น้องฉัตร เปิดเผยผู้หญิงเก่ง 2 คนที่เป็นทั้งไอดอลและแรงบันดาลใจในการทำงาน

น้องฉัตร เปิดเผยผู้หญิงเก่ง 2 คนที่เป็นทั้งไอดอลและแรงบันดาลใจในการทำงาน

น้องฉัตร เปิดเผยผู้หญิงเก่ง 2 คนที่เป็นทั้งไอดอลและแรงบันดาลใจในการทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากวันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันสตรีสากล ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงวันที่กลุ่มสตรีทั่วโลกร่วมฉลองกันเท่านั้น แต่เป็นวันที่องค์กรสหประชาชาติได้ร่วมเฉลิมฉลอง เพื่อรำลึกถึงความเป็นมาแห่งการต่อสู้อันยาวนาน เพื่อให้ได้มาซึ่งความเสมอภาคความยุติธรรม สันติภาพและการพัฒนา

โดยปีนี้ Sanook! Women ได้มีโอกาสไปสอบถามเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ของไทยถึงผู้หญิงทรงอิทธิพลของพวกเขาและความเป็นหญิงนั้น ส่งผลกระทบอะไรกับพวกเขาบ้าง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ฉัตร - ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ หรือ "น้องฉัตร" ช่างแต่งหน้าขวัญใจดาราเซเลบและสาวไทยทั่วประเทศ 

ฉัตร - ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ

และถ้าใครอยากรู้ว่าน้องฉัตรจะยกให้ผู้หญิงคนไหนเป็นไอดอลของเขา ด้วยเหตุผลอะไร เราตามมาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันเลย

ใครคือผู้หญิงทรงอิทธิพลสำหรับน้องฉัตร?

"ผู้หญิงที่มีอิทธิพลกับน้องฉัตรมากที่สุด มี 2 คน คือ พี่อั้ม พัชราภา และพี่แพรี่พายครับ"

สำหรับเหตุผลที่ชอบพี่อั้ม เพราะเขามีทั้งความเป็นซุปเปอร์สตาร์และการวางตัวเป็นคนธรรมดาในการใช้ชีวิตประจำวัน ที่ไม่ได้ยึดติดความเป็นดาราดัง แต่เขาอยู่กับเพื่อน เข้าสังคม สนุกสนาน และยังเป็นไอดอลให้กับใครหลายๆ คน และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทุกคน ทั้งในเรื่องความประพฤติดีและยังช่วยเหลือสัตว์อีกด้วย

ส่วนพี่แพรี่พายก็จะเป็นตัวแทนของกลุ่มวัยรุ่นสมัยใหม่ ที่มีการเอาความเป็นไทยและนำความรู้ที่ได้ไปเรียนมาจากต่างประเทศมามิกซ์รวมกัน น้องฉัตรคิดว่าพี่แพรี่พายเป็นไอดอล เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับวัยรุ่นครับ และอีกอย่างคือพี่แพรี่พายรักในเมคอัพและแฟชั่น และเขาสามารถนำเอามาปรับใช้ได้อย่างถูกที่ เอามานำเสนอได้อย่างดี

มุมมองต่อความเป็นหญิงในปัจจุบันของน้องฉัตร

เรามีความเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีความเก่งอยู่ในตัว บวกกับความอ่อนหวาน เราจึงมองว่าผู้หญิงในยุคสมัยใหม่ ผู้หญิงไม่ใช่แค่ผู้หญิงธรรมดาทั่วไป แต่ทุกคนมีความเท่าเทียมกันหมด มันไม่ใช่ว่าใครเป็นเพศอะไร 

นอกจากนี้ น้องฉัตรยังบอกอีกว่า "หลายคนชอบมองว่าผู้หญิงเป็นเพศที่อ่อนแอ แต่ในความเป็นจริงในปัจจุบัน ผู้หญิงสามารถใช้ความเก่งที่ร่ำเรียนมา นำมาทำให้ตัวเองเก่งขึ้นได้"

อย่างไรก็ตาม แม้ในโลกแห่งความเป็นจริง เราจะปฏิเสธไม่ได้ว่าสังคมเรานั้น ยังมีความเชื่อที่ว่าชายเป็นใหญ่ ผู้ชายเก่งกว่าผู้หญิง อะไรทำนองนั้นอยู่ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นกัน ว่าผู้หญิงหลายคนในโลกนี้ ได้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่าผู้หญิงก็มีศักยภาพและความสามารถมากพอที่จะทำสิ่งต่างๆ ได้ไม่แพ้ผู้ชายเลย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ น้องฉัตร เปิดเผยผู้หญิงเก่ง 2 คนที่เป็นทั้งไอดอลและแรงบันดาลใจในการทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook