5 วิธี “เดทกับตัวเอง” วันวาเลนไทน์ สไตล์คนโสด

5 วิธี “เดทกับตัวเอง” วันวาเลนไทน์ สไตล์คนโสด

5 วิธี “เดทกับตัวเอง” วันวาเลนไทน์ สไตล์คนโสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลสังหารคนโสดอย่างวันวาเลนไทน์ก็ใกล้เข้ามาเต็มทีแล้ว สาวๆ ที่มีแฟนแล้วก็คงเตรียมการฉลองวาเลนไทน์ หรือไม่ก็แอบจินตนาการว่าปีนี้แฟนหนุ่มจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์กัน แต่สำหรับ “สาวโสด” นั้น Sanook! Women เชื่อว่าน่าจะเซนซิทีฟกับเทศกาลนี้เป็นพิเศษ เห็นใครมาเป็นคู่แล้วมันเคืองตา เห็นนกบินมาเป็นฝูงก็รู้สึกบาดใจ ราวกับว่านกน้อยเหล่านั้นพากันมาตอกย้ำว่าคุณนกแล้วนกอีก นกซ้ำนกซาก จนอยากจะโมดิฟายตัวเองเป็นหุ่นไล่กาให้รู้แล้วรู้รอด!

อย่างไรก็ตาม วันวาเลนไทน์ก็เป็นเพียงวันวันหนึ่ง ที่มี 24 ชม. เท่ากับวันอื่นๆ จะมาหงุดหงิดเสียอารมณ์ก็คงไม่เกิดประโยชน์อันใด เพราะฉะนั้น สาวโสดอย่างเราก็ต้องหาวิธี “โสดอย่างมีคุณค่า” ด้วยการ “เดทกับตัวเอง” ด้วยวิธีต่อไปนี้

iStockphoto 

1. ดินเนอร์คนเดียวที่บ้าน
ในขณะที่คนมีคู่เขาตีกันเรื่อง “กินอะไรดีล่ะตัวเอง” คนโสดอย่างเราก็สบาย เพราะไม่ต้องทะเลาะกับใครเรื่องกินข้าว ดังนั้น เย็นวันวาเลนไทน์ที่ใครต่อใครต่างแห่แหนไปดินเนอร์หรูในเมือง สาวโสดก็ไปช้อปปิ้งเก๋ๆ ซื้ออาหารสดมาทำกับข้าวกินเองที่บ้าน จะกินสลัดเบาๆ แบบเฮลธ์ตี้ หรือจัดหนักสุกี้ ปิ้งย่าง ก็ตามใจปากได้เลย ไม่ต้องเกรงใจใคร (แต่ควรเลี่ยงการใช้ตะเกียบ ถ้าของมีคู่มันแสลง!) ที่สำคัญคือไม่ต้องฝ่ารถติดไปต่อคิวยาวที่ร้านอาหาร อันเป็นผลมาจากคนมีคู่ไปดินเนอร์หรูด้วยกันนั่นเอง

iStockphoto

2. นอนดูหนังอยู่บ้าน
การดูหนังในโรงหนังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คนมีคู่นิยมทำในวันวาเลนไทน์ ดังนั้น คนโสดจึงไม่ควรเข้าโรงหนังในเทศกาลนี้ เพราะนอกจากจะแสลงใจกับคลื่นมหาชนคนไม่โสดแล้ว คุณอาจจะเผลอไปนั่งคั่นกลางคนมีคู่ก็เป็นได้ แต่เนื่องจากนี่เป็นปี 2018 ที่การดูหนังแบบสตรีมมิงได้ถือกำเนิดขึ้นมานานแล้ว ก็อย่าได้รอช้า เลือกหนังหรือซีรีส์เรื่องโปรดของคุณ แล้วนอนดูชิลล์ๆ ที่บ้านให้สบายใจเถอะ

iStockphoto

3. ซื้อหนังสือให้ตัวเอง
ขณะที่คุณและใครๆ ก็หมกมุ่นกับวันวาเลนไทน์ รู้หรือไม่ว่าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ก็เป็น “วันมอบหนังสือสากล” หรือ “International Book Giving Day” ด้วย ซึ่งเป็นวันแห่งการมอบหนังสือให้เด็กๆ หรือมอบให้เพื่อน รวมทั้งบริจาคหนังสือให้แหล่งต่างๆ นอกจากให้ผู้อื่นแล้ว เราก็น่าจะใช้โอกาสนี้เลือกหนังสือดีๆ ให้ตัวเอง สำหรับอ่านแก้เหงาและประเทืองปัญญาไปในเวลาเดียวกัน ยิ่งสมัยนี้มีร้านหนังสือเก๋ๆ กระจายอยู่ทั่วไป ถ้าจะพาตัวเองไปเดทแบบชิคๆ ตามร้านหนังสือเหล่านี้ก็ไม่เลวนะ

iStockphoto

4. ออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว
ช่วงนี้เทรนด์สาวมั่น เดินทางท่องเที่ยวคนเดียวแบบ Solo Traveler ก็ฮิตไม่น้อย ลองวางแผนล่วงหน้า แล้วลางานหนีกระแสวาเลนไทน์ไปเที่ยวพักผ่อนคนเดียวดูสิ เพราะนอกจากจะมีข้อดีตรงที่นักท่องเที่ยวไม่เยอะเท่าวันหยุดยาวแล้ว การเดินทางคนเดียวยังทำให้คุณมีอิสระ อยากไปเที่ยวที่ไหน นานเท่าไรก็แล้วแตคุณ แถมยังพาคุณออกจาก Comfort Zone ไปพบปะผู้คนและสังคมที่แปลกใหม่ และอาจจะทำให้คุณค้นพบตัวเองในที่สุดก็ได้

iStockphoto

5. แบ่งปันความรักที่สถานสงเคราะห์
ขณะที่คุณรู้สึกต้องการความรักจากใครสักคนอยู่ รู้หรือไม่ว่ายังมีคนกลุ่มอื่นๆ หรือแม้กระทั่งสัตว์ ที่ต้องการความรักและความเมตตาเช่นกัน สาวโสดน้ำใจงามทั้งหลายก็ลองมองหากิจกรรมที่สามารถทำร่วมกับสถานสงเคราะห์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกับคนชรา อ่านหนังสือให้เด็กพิการฟัง หรือแบ่งปันอาหารและยารักษาโรคให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์ แต่ก่อนไปก็ขอให้เช็กข้อมูลความต้องการของสถานสงเคราะห์นั้นๆ ก่อน มิฉะนั้น การเดทแบบสายบุญของเราอาจจะสร้างความลำบากให้กับคนอื่นก็เป็นได้

วันวาเลนไทน์มีระยะแค่ 24 ชม. และเวลาของเรานั้นมีค่ามากกว่าจะมานั่งหงุดหงิดและอิจฉาชาวบ้าน ดังนั้นขอให้สาวโสดจงอดทน และใช้เวลาที่มีอยู่ในการ “รักตัวเอง” เพราะคุณค่าของเราเกิดจากการที่เราให้คุณค่ากับตัวเอง ไม่ใช่วิ่งหาและเรียกร้องคุณค่าจากคนอื่น ท่องไว้ว่า “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” ขอให้คนโสดทุกคนโชคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook