วิธีลงรองพื้นง่ายๆ เนรมิตผิวเรียบเนียนสวยได้อย่างเป็นธรรมชาติ

วิธีลงรองพื้นง่ายๆ เนรมิตผิวเรียบเนียนสวยได้อย่างเป็นธรรมชาติ

วิธีลงรองพื้นง่ายๆ เนรมิตผิวเรียบเนียนสวยได้อย่างเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ อย่างเราๆ เวลาจะออกไปไหนต่อไหน การแต่งหน้าล้วนเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรพลาดเลยแม้แต่น้อย แม้จะอยู่ในสถานการณ์เร่งด่วนที่เวลาไม่อำนวยต่อความสะดวกในการแต่งหน้าก็ตาม แต่อย่างน้อยการได้ลงรองพื้นสักหน่อยก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ ได้บ้าง วันนี้เรามีวิธีการลงรองพื้นแบบง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณมีผิวหน้าที่เรียบเนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติมาฝาก ส่วนวิธีลงรองพื้นให้ผิวเรียบเนียนจะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามดูขั้นตอนและวิธีลงรองพื้นกันเลย

ขั้นตอนที่ 1 ลงไพรเมอร์

ในบรรดาเครื่องสำอางทั้งหลาย ไพรเมอร์ถือเป็นตัวช่วยสำคัญของสาวๆ ที่มีผิวหน้าที่ไม่เรียบเนียน เพราะสาวคนไหนที่มีผิวหน้าไม่เรียบเนียนหรือมีผิวหน้าที่มัน ล้วนต้องพึ่งตัวช่วยอย่างไพรเมอร์เสมอ แม้จะใช้เพียงเล็กน้อยเท่าเมล็ดถั่วเขียว แต่ก็สามารถปกปิดผิวให้มีความเรียบเนียนได้ดี สำหรับวิธีการลงไพรเมอร์นั้นให้สาวๆ ลงที่จุดทีโซนและจุดที่ลงรองพื้นไม่ค่อยติด รวมทั้งบริเวณผิวหน้าที่ไม่เรียบเนียน จากนั้นก็รอให้ไพรเมอร์เนียนไปกับผิวสักพักหนึ่ง แล้วจึงค่อยลงรองพื้นในขั้นตอนต่อไป

ขั้นตอนที่ 2 เกลี่ยรองพื้นทีละจุด

โดยปกติแล้ว สาวๆ หลายคนจะชอบลงรองพื้นไปก่อน 5 จุด ซึ่งขอบอกเลยว่าวิธีนี้ไม่ควรทำเลย เพราะจะทำให้รองพื้นที่ทาทิ้งไว้อาจจะแห้งติดผิวได้ และนั่นจึงทำให้เกลี่ยรองพื้นทีหลังได้ยาก อีกทั้งยังอาจจะทำให้เป็นคราบได้อีกด้วย ดังนั้นขอแนะนำให้แต้มรองพื้นแล้วทำการเกลี่ยไปทีละจุดจะดีกว่า เพราะสามารถเกลี่ยรองพื้นได้อย่างเรียบง่าย แถมยังไม่ทำให้รองพื้นแห้งติดผิวอีกด้วย

ขั้นตอนที่ 3 ใช้ฟองน้ำหมาดๆ เพื่อทำให้ผิวเรียบเนียน

สาวๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าฟองน้ำหมาดๆ จะช่วยให้ลงรองพื้นและทำให้ผิวเรียบเนียนได้จริงหรือ แน่นอนค่ะ เพราะฟองน้ำที่เปียกหมาดๆ จะช่วยให้รองพื้นติดผิวได้ดีขึ้นเลยทีเดียว หลังจากรองพื้นทั่วทั้งใบหน้าแล้ว ขอแนะนำให้สาวๆ ใช้ฟองน้ำเปียกหมาดๆ กดย้ำเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า วิธีนี้ช่วยให้รองพื้นติดแน่น แถมยังช่วยให้ผิวแลดูเรียบเนียนอีกด้วย

ขั้นตอนที่ 4 ทิ้งรองพื้นให้เซ็ตตัว

หลังจากที่ทำการลงรองพื้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้สาวๆ ทิ้งรองพื้นให้เซ็ตตัวประมาณ 5 นาทีก่อน อย่าเพิ่งลงแป้งเด็ดขาด เพราะวิธีนี้จะช่วยให้ผิวของคุณดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ขั้นตอนที่ 5 ลงแป้งฝุ่น

หากใครมีผิวหน้าที่ไม่เรียบเนียน ไม่แนะนำให้ใช้แป้งผสมรองพื้นทาทับ เพราะจะทำให้ผิวดูหนา ดังนั้นแนะนำให้ใช้แค่แป้งฝุ่นปัดบางๆ หลังจากที่ทิ้งรองพื้นให้เซ็ตตัว เพราะแป้งฝุ่นจะช่วยทำให้ผิวเนียนสวยมากขึ้นนั่นเอง

เห็นไหมละคะว่า การรู้เคล็ดลับเกี่ยวกับการแต่งหน้าหรือการใช้เครื่องสำอาง ตลอดจนวิธีลงรองพื้นที่ถูกต้อง ก็ช่วยทำให้ผิวหน้าของสาวๆ แลดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว จะเร่งรีบแค่ไหน ก็มีผิวหน้าที่เรียบเนียน พร้อมออกไปเจอผู้คนอย่างมั่นใจเต็มร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook