เคล็ดลับความงามสำหรับสาววัย 40+

เคล็ดลับความงามสำหรับสาววัย 40+

เคล็ดลับความงามสำหรับสาววัย 40+
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

เมื่อก้าวสู่วัย 40+ ผิวก็จะก้าวสู่ความร่วงโรย ไม่ว่าคุณจะดูแลผิวอย่างดีเพียงใด ก็อาจพบว่า ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เคยใช้มาหลายปี เริ่มไม่ได้ผลอย่างที่คุณต้องการ ทั้งนี้ เพราะการสร้างฮอร์โมนต่างๆ รวมทั้ง เอสโตรเจนลดลง ภก.ดร.พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรม สถาบันการเรียนรู้และฝึกอบรม อาวียองซ์ อะคาเดมี ไขเคล็ดลับ เพื่อช่วยชะลอความร่วงโรยแห่งผิวพรรณ

ภก.ดร.พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรม สถาบันการเรียนรู้และฝึกอบรม อาวียองซ์ อะคาเดมี เผยว่า "สำหรับสาววัย 40+ ควรดูแลผิวทั้งจากภายในและภายนอก ด้วยการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์เยอะ เพื่อช่วยในการเผาผลาญและดูดซึมไขมัน รับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เช่น แอโรบิค หรือโยคะ สำหรับผู้ที่มีปัญหาเข่า เพื่อลดแรงกระแทก เข้านอนก่อนเที่ยงคืน เนื่องจากจะมีฮอร์โมนที่หลั่งออกมาช่วยซ่อมแซมร่างกาย

ส่วนผิวภายนอก ควรทาครีมกันแดดทุกวัน และทาครีมบำรุงผิวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในวัย 40+ อาจจำเป็นต้องเปลี่ยนครีมบำรุงผิวที่เคยใช้มานานหลายปี เนื่องจากไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผิวพรรณที่เริ่มเสื่อมสภาพ สาเหตุมาจากการสร้างฮอร์โมนต่างๆ รวมทั้งเอสโตรเจนลดลง ส่งผลให้ผิวที่เคยชุ่มชื่น เปล่งปลั่งก็กลับแห้งกร้าน โรยรา ผิวหย่อนคล้อยยิ่งขึ้น เกิดริ้วรอยลึกทั้งใบหน้าและลำคออย่างชัดเจนแม้ไม่ได้แสดงอารมณ์ จึงทำให้หลายคนพึ่งวิทยาการทางการแพทย์ ให้สวยทันใจ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการดูแลผิวพรรณเป็นประจำอย่างต่อเนื่องด้วยตนเอง โดยเน้นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยฟื้นฟูผิวร่วงโรยแห่งวัยโดยเฉพาะ ให้กลับฟื้นคืนความเปล่งปลั่ง ผิวแน่นกระชับ ในปัจจุบันมีการคัดสรรส่วนผสมใหม่ๆ ที่ช่วยปรนนิบัติผิวร่วงโรยโดยตรงมากมาย ล่าสุดมีการนำเพชรบริสุทธิ์มาผ่านกระบวนการลดขนาด (Purified Diamond Mineral Microparticles)# นำมาใช้ในเครื่องสำอางเพื่อฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้าขาดพลังให้กลับมีชีวิตชีวาเปล่งปลั่ง เพราะเพชรมีโครงสร้างเป็นคาร์บอนเช่นเดียวกับผิวของมนุษย์ จึงเชื่อว่าจะช่วยฟื้นฟูและเข้ากันได้ดีกับผิวมากกว่าอัญมณีอื่นๆ"


เสริมความอ่อนเยาว์อีกนิดด้วย "เซรั่ม" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอาวุธสำคัญที่ช่วยขจัดริ้วรอยลึกบริเวณร่องรอยยิ้มระหว่างคิ้ว หน้าผากและลำคออย่างเห็นผล เพราะมีความเข้มข้นสูงเปรียบเซรั่มได้ดั่ง "บิวตี้ โด๊ป" ช่วยให้ผู้หญิงวิ่งเข้าเส้นชัยของผิวสวยเร็วยิ่งขึ้น แต่ควรทาเซรั่มและครีมบำรุงฟื้นฟูผิวควบคู่กันทั้งใบหน้าและลำคอเป็นประจำเช้า-เย็น อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ สาววัย 40+ ยังสามารถเสริมบุคลิกตัวเองให้ดูอ่อนเยาว์ ด้วยการมีอารมณ์ขันในบทสนทนาประจำวันกับคนรอบข้างบ้าง ก็ทำให้ผู้หญิงวัย 40+ ดูกระฉับกระเฉงอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น ส่วนการแต่งกายนั้น สาววัย 40+ ก็สามารถจะดูเท่ได้กับกางเกงยีนส์พอดีตัว มินิบูทส์สุดเก๋ หรือ แจ็คเก็ตสุดเทรนด์ดี้ ที่แม้จะใส่กี่ครั้งหรือใส่เมื่อไรก็จะทำให้คุณโฉบเฉี่ยวได้ตลอดอย่างไร้กาลเวลา และที่สำคัญคือ อย่ามัวกังวลกับปัญหาผมหงอก ที่เริ่มคืบคลานมาในวัยนี้ เพราะการทำสีผมช่วยขับสีผิวใบหน้าคุณให้ดูสดใส เสริมบุคลิกให้โดดเด่นยิ่งขึ้น แนะนำให้คุณเลือกสีอ่อนจากสีผมจริง เช่น สีน้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลเหลือบ บลอนด์จะช่วยให้ใบหน้าคุณซอฟท์และดูสดใส การทำไฮไลท์จะช่วยปกปิดผมหงอกได้อย่างแนบเนียน

เพียงเท่านี้ ผู้หญิงวัย 40+ ที่มีประสบการณ์ชีวิตมากกว่า 40 ปี อย่างคุณก็ดูดีขึ้นได้แบบที่ใครๆ ก็มองผ่านเรื่องอายุไปเลย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เคล็ดลับความงามสำหรับสาววัย 40+

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook