5 วิธีดูแลผิวให้สวยสดใส สาวๆ ทุกคนทำได้ ง่ายนิดเดียว

5 วิธีดูแลผิวให้สวยสดใส สาวๆ ทุกคนทำได้ ง่ายนิดเดียว

5 วิธีดูแลผิวให้สวยสดใส สาวๆ ทุกคนทำได้ ง่ายนิดเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สวยใส ดูมีออร่า ย่อมเป็นที่ต้องการของสาวๆ ทุกคน แต่การที่จะทำให้ไปถึงจุดนั้นได้ ก็ต้องประกอบไปด้วยขั้นตอนในการดูแลผิวหลายอย่าง ทั้งนี้เราจะต้องมีความสม่ำเสมอและทำต่อเนื่องแบบยาวนานพอสมควรจึงจะช่วยเสริมให้เรามีผิวสวยใสได้อย่างใจต้องการ และวันนี้เราก็มีวิธีดูแลผิวให้สวยมาฝาก อยากรู้รึยังคะว่าเป็นยังไง ตามไปดูกันเลย

1.สครับผิวเพื่อเผยผิวใหม่

เป็นการขจัดเซลล์ที่ตายแล้วให้ออกไปจากผิวของเรา โดยการใช้สครับที่เหมาะกับสภาพผิวอาจเลือกใช้สครับสำเร็จรูปแบบที่ขายทั่วไป แต่ต้องดูว่ามีมาตรฐานรับรองหรือไม่ด้วย หรืออาจใช้ใยบวบขัดเบาๆ ขณะอาบน้ำก็ได้ หรือจะใช้จากวัตถุดิบจากธรรมชาติ เช่น มะขามเปียก หรือมะนาวผสมกับเกลือทะเลก็ได้ ขึ้นอยู่ตามความชอบและตามความสะดวก โดยทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ก็จะช่วยเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสยิ่งขึ้น

2.ใช้ครีมบำรุงผิวเป็นประจำ

หากเป็นผิวกายก็ควรจะต้องบำรุงอย่างต่อเนื่องจึงจะเรียบเนียนเห็นผลแบบผิวหน้า โดยควรทาหลังอาบน้ำเช้าและก่อนนอน นี่คือวิธีที่จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิวเป็นอย่างดี โดยเฉพาะสาวออฟฟิศ ที่นั่งตากแอร์อยู่ทั้งวัน ความเย็นจะทำให้ผิวเราแห้งง่าย แต่ไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหน หากปล่อยนานไป ผิวจะแห้งเสียแน่นอน

3.ทาครีมกันแดดทุกวัน

ครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวไม่ให้ไหม้ หรือคล้ำเสียจากแสงแดด สามารถช่วยป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ชะลอการเกิดรอยเหี่ยวย่นบนผิว แต่จะต้องเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ที่เหมาะสมกับการใช้งานนอกบ้าน หากต้องตากแดดตอนเช้า ครีมกันแดดควรใช้แค่ SPF 10-15 ก็เพียงพอแล้ว แต่หากต้องอยู่กลางแดดจ้าควรจะต้องหาครีมที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไปมาใช้ และควรทาซ้ำทุก 1-2 ชั่วโมงเพื่อให้การปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพแท้จริง

4.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้การไหลเวียนเลือดทำงานดีไปทั่วร่างกาย ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งดูมีเลือดฝาด อีกทั้งยังเป็นการขับสารพิษ เพราะเมื่อมีการเสียเหงื่อมากๆ ร่างกายจะขับเอาสารพิษออกมาทางเหงื่อนั่นเอง

5.หลีกเลี่ยงการทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์

งดอาหารหมักดอง พวกน้ำอัดลม แอลกอฮอล์ เนื้อปิ้งย่างไหม้ๆ ขนมหวาน อาหารแปรรูป และอาหารกระป๋อง เพราะอาหารเหล่านี้นอกจากจะอ้วนแล้ว ยังทำลายคอลลาเจนในผิวหนังได้อีกด้วย โดยอาจทำให้เป็นสิว ผิวซีด ผิวพรรณแห้งเสียเกิดริ้วรอยง่าย และควรดื่มน้ำมากๆ ให้ได้อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว ควบคู่กับการกินผักผลไม้เยอะๆ จะดีที่สุด เพื่อบำรุงผิวให้สวยสดใสจากภายใน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับวิธีดูแลผิวให้สวยในแบบง่ายๆ สาวๆ คนไหนปรารถนาการมีผิวสวยก็อย่าลืมวิธีดูแลผิวกันตามนี้ รับรองผิวสาวจะสวยสดใสอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook