เหตุผล 5 ข้อ ทำไมเราจึงควร “ไปเที่ยวญี่ปุ่น” ให้ได้สักครั้ง

เหตุผล 5 ข้อ ทำไมเราจึงควร “ไปเที่ยวญี่ปุ่น” ให้ได้สักครั้ง

เหตุผล 5 ข้อ ทำไมเราจึงควร “ไปเที่ยวญี่ปุ่น” ให้ได้สักครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเอ่ยถึงการไปเที่ยวต่างประเทศ ประเทศปลายทางที่จะต้องติดอยู่ลิสต์ประเทศที่คนไทยนิยมไปเที่ยวมากที่สุด จะต้องมี “ประเทศญี่ปุ่น” อย่างแน่นอน ญี่ปุ่นเป็นหมุดหมายอันดับต้น ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยมานานหลายปีแล้ว ซึ่งแม้ว่าจะมีประเทศน่าเที่ยวอื่น ๆ เป็นที่นิยมขึ้นมาในช่วงหลายปีมานี้ แต่ก็ไม่สามารถโค่นญี่ปุ่นลงได้เสียที ซึ่งหลายคนอาจสงสัยว่าญี่ปุ่นมีอะไรที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวขนาดนั้น ที่สำคัญ สำหรับหลาย ๆ คน การไปเที่ยวญี่ปุ่น ครั้งเดียวไม่เคยพอ!

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในวันที่ 27-29 มกราคม 2566 องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) ได้จัดงาน “เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ครั้งที่ 14” (Visit Japan FIT Fair #14) ขึ้น ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน เพื่อประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูลคำปรึกษาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เพื่อแนะนำ “ประเทศญี่ปุ่น” เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ! ถึงอย่างนั้น ไม่ว่าจะมีงานนี้หรือไม่ คนรักญี่ปุ่นก็ไม่พลาดที่จะเดินทางไปเที่ยวอยู่แล้ว ซึ่งถ้าใครยังลังเลว่าควรจะเที่ยวญี่ปุ่นดีไหม Tonkit360 จึงมีเหตุผล 5 ข้อ ทำไมเราจึงควร “ไปเที่ยวดินแดนอาทิตย์อุทัย” ให้ได้สักครั้ง

ไปสัมผัสกับความงดงามให้เห็นกับตาตัวเอง

คนที่ชื่นชอบการไปเที่ยวญี่ปุ่นจะรู้ดีว่าดินแดนอาทิตย์อุทัยไม่ได้มีดีแค่อาหารอร่อย บ้านเมืองสะอาด ผู้คนมีระเบียบวินัย หรือมีเทศกาลเฉลิมฉลองตลอดทั้งปี แต่แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของที่นี่ก็เป็นที่เล่าลือเรื่องความงดงามตระการตา ส่วนแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ก็เต็มไปด้วยมนต์ขลังและความยิ่งใหญ่ แสดงให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรืองของบ้านเมืองได้อย่างชัดเจน ซึ่งแต่ละแห่งก็ไม่ไก่กา ล้วนมีชื่อเสียงในระดับโลก เพราะฉะนั้น ชีวิตนี้อย่าได้พลาดการไปเยือนประเทศญี่ปุ่นเลย สถานที่สวย ๆ เหล่านี้รอให้คุณไปยลยินด้วยตัวเองอยู่นะ

วัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่น่าชื่นชม

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมเก่าแก่หลายชั่วอายุคน ทั้งยังมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ชนิดที่ไม่มีใครเหมือนอีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ ประเพณี ศิลปะต่าง ๆ การแต่งกาย การทักทาย อาหาร รวมถึงวิถีชีวิตที่ถูกปลูกฝังมาเป็นอย่างดีในเรื่องของมารยาทและระเบียบวินัย สิ่งที่น่าทึ่งก็คือเขาสามารถทำให้คนเกือบทั้งประเทศมีนิสัยและค่านิยมแบบเดียวกันได้ เป็นอะไรที่ถ้าได้ไปเห็นเองกับตา หรือไปลองสัมผัสเองคงจะว้าวน่าดู ทว่าคนไทยที่คุ้นเคยกับวัฒนธรรมแบบ “ทำอะไรตามใจคือไทยแท้” คงจะรู้สึกอึดอัดไม่น้อยแหละเมื่อต้องเข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตามแบบนั้น

ขึ้นชื่อเรื่อง “ชอปปิง” เป็นอันดับต้น ๆ ในเอเชีย

นักท่องเที่ยวกับกิจกรรมชอปปิงนั้นเป็นของคู่กันอยู่แล้ว และแหล่งชอปปิงในต่างแดนที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ในเอเชีย เชื่อว่าจะต้องมีญี่ปุ่นอยู่ในลิสต์ด้วยเสมอมา ที่ญี่ปุ่นนั้นมีแหล่งชอปปิงเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นตามห้างสรรพสินค้า outlet ตลาด หรือแม้กระทั่งย่านชอปปิงยอดนิยมต่าง ๆ สินค้าที่ผู้คนสนใจไปตามหาที่ญี่ปุ่นก็มีค่อนข้างหลากหลายประเภท หลากหลายรสนิยม ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการอะไร ชื่นชอบอะไร ถ้าไปเที่ยวญี่ปุ่น คุณจะได้ทุกอย่างที่ต้องการ ไม่มีผิดหวังแน่นอน แถมคุณภาพก็ยังเป็นที่ยอมรับด้วยว่าเป็นของดี ไม่ชอปจนกระเป๋าฉีกก็ให้มันรู้ไป

เที่ยวตามรอยความเป็นญี่ปุ่น ยังเป็นอะไรที่น่าสนใจ

วัฒนธรรมด้านความบันเทิงจากญี่ปุ่นเคยมีอิทธิพลอย่างมากต่อวัยรุ่นไทย ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ ภาพยนตร์ เพลง รายการทีวี นักร้อง นักแสดง หรือแม้กระทั่งการ์ตูน ทั้งมังงะและอนิเมะ และสิ่งเหล่านี้ก็ส่งออกวัฒนธรรมญี่ปุ่นหลายต่อหลายอย่างในรูปแบบของ soft power ทำให้คนไทยได้ซึมซับและคุ้นเคยกับความเป็นญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นยุคความรุ่งเรืองของ pop culture จากญี่ปุ่นเลยทีเดียว แม้ว่าปัจจุบันกระแสพวกนี้จะแผ่วลงไปมาก แต่ก็ไม่เคยหายไปจากสังคมไทย มันจึงเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก สำหรับการเที่ยวญี่ปุ่นเพื่อตามรอยวัฒนธรรมที่เคยรุ่งเรืองเหล่านั้น

ฟรีวีซ่า

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดจะเดินทางสายเที่ยวต่างประเทศ เหตุผลข้อสุดท้ายที่คุณไม่ควรจะพลาดการไปเยือนประเทศญี่ปุ่น ก็คือญี่ปุ่นเป็นประเทศที่คนไทยสามารถเดินทางเข้าไปได้โดยไม่ต้องขอรับการตรวจลงตรา หรือที่เรียกกันว่า “ฟรีวีซ่า” นั่นเอง โดยสามารถพำนักอยู่ในญี่ปุ่นได้นานถึง 15 วัน ซึ่งบอกเลยว่าถ้าคุณศึกษาเส้นทางและวางแผนเที่ยวดี ๆ บวกกับการคมนาคมที่ง่ายและสะดวกมาก คุณอาจจะตามเที่ยวสถานที่สำคัญ ๆ ได้เกือบทั่วประเทศเลยล่ะ ฉะนั้น อย่ารีรอ!เก็บกระเป๋าเที่ยวญี่ปุ่นได้แล้ว เกิดเขาเปลี่ยนใจปุบปับยกเลิกฟรีวีซ่าขึ้นมาล่ะก็น่าเสียดายแย่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook