เกาหลีใต้เปิดประเทศ! อัปเดตมาตรการก่อนเข้าเกาหลีใต้ 1 เมษายน นี้

เกาหลีใต้เปิดประเทศ! อัปเดตมาตรการก่อนเข้าเกาหลีใต้ 1 เมษายน นี้

เกาหลีใต้เปิดประเทศ! อัปเดตมาตรการก่อนเข้าเกาหลีใต้ 1 เมษายน นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่เห็ดมีข่าวดีมาให้สายเที่ยวได้เฮกันแล้วค่า! เกาหลีใต้เปิดประเทศ เตรียมรับนักท่องเที่ยว 1 เมษายน 2565 นี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเดินทางเข้าเกาหลีใต้ได้แบบฟรีวีซ่าโดยไม่ต้องกักตัว เพียงแค่ทำตามเงื่อนไขต่างๆ ให้ครบถ้วน พี่เห็ดรวบรวมมาให้เบื้องต้น ดังนี้ค่ะ

– สมัคร K-ETA ก่อนบินอย่างน้อย 24 ชม. : คล้ายๆ กับการกรอกใบ ตม. ออนไลน์ โดยกรอกข้อมูล อัปโหลดรูปหน้าพาสปอร์ตของเรา และจะได้รับผลการสมัครทาง E-mail
– กรอกข้อมูลวัคซีน เพื่อยกเว้นการกักตัว : โดยจะต้องฉีดเข็ม 2 ไม่เกิน 180 วัน ก่อนเดินทาง หรือต้องฉีดเข็ม 3
– ตรวจ RT-PCR ก่อนบินไม่เกิน 48 ชม.
– ตรวจ RT-PCR ภายใน 1 วัน หลังเดินทางถึงเกาหลีใต้
– ตรวจ ATK ในวันที่ 6 – 7 หลังเดินทางถึงเกาหลีใต้

นับว่าเป็นข่าวดีมากๆ ต้องมีหลายคนที่กำลังคิดถึงการ เที่ยวเกาหลี กันอยู่แน่ๆ ซึ่งการที่ เกาหลีใต้เปิดประเทศ หลังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาอย่างยาวนานนี้ ก็เป็นการเปิดฟรีวีซ่าให้กับประเทศต่างๆ ที่อนุญาตให้คนเกาหลีเข้าประเทศได้แล้วนั่นเอง โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างเรา สามารถเดินทางเข้าเกาหลีใต้ได้แบบไม่ต้องขอวีซ่า และอยู่ที่เกาหลีได้ไม่เกิน 90 วัน เหมือนเงื่อนไขเดิมเลยค่ะ

ใครอยากไป เที่ยวเกาหลี ก็มาเตรียมตัวและศึกษาข้อมูลกันไว้ให้พร้อม ซึ่งนี่ก็เป็นข้อมูลเบื้องต้น ยังไงรอประกาศอย่างเป็นทางการกันอีกครั้งนะคะ

วิธีการสมัคร K-ETA

การเข้าเกาหลีรูปแบบใหม่ นักท่องเที่ยวจะต้องทำการสมัคร K-ETA ระบบอนุญาตเดินทางเข้าประเทศ อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนบิน ซึ่งเป็นระบบที่แทนการกรอกใบตม. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบประวัติของผู้เดินทางล่วงหน้าเท่านั้น ไม่ใช่การขอวีซ่านะคะ

โดยสมัครผ่าน https://www.k-eta.go.kr/ หรือ แอปพลิเคชั่น K-ETA (เริ่มสมัครได้ตั้งแต่ วันที่ 30 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป)

– กรอกข้อมูล
– ชำระค่าธรรมเนียม 10,000 วอน (ประมาณ 300 บาท)
– ตรวจสอบผลทาง E-mail

เมื่อสมัครผ่าน จะมีอายุ 2 ปี เข้าเกาหลีได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

ดูวิธีการสมัครเพิ่มเติมได้ที่ >> วิธีการสมัคร K-ETA

เกาหลีใต้เปิดประเทศ ใครอยากไปเที่ยวยกมือขึ้น…! ใครคิดถึงการไปเที่ยวเกาหลี ช้อปปิ้งเพลินๆ ฟินกับอาหารเกาหลีจุกๆ หรือจะนั่งคาเฟ่ชิคๆ รอกันได้เลยค่ะ พี่เห็ดกำลังจัดเตรียมโปรแกรมทัวร์ดีๆ ให้ทุกคนได้เที่ยวกันจนหายคิดถึงเกาหลีแน่นอน แล้วไปเที่ยวกับ Mushroom Travel นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook