เปิดโลกการเดินทางด้วย 6 อาชีพสร้างรายได้ “เที่ยวแบบได้เงิน”

เปิดโลกการเดินทางด้วย 6 อาชีพสร้างรายได้ “เที่ยวแบบได้เงิน”

เปิดโลกการเดินทางด้วย 6 อาชีพสร้างรายได้ “เที่ยวแบบได้เงิน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้เชื่อว่าหลายคนเตรียมวางแผนจะกลับมาท่องเที่ยวให้หายอยากกันอีกครั้ง โดยเฉพาะการเดินทางไปต่างประเทศ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นแล้ว แต่คงจะดีกว่าเป็นไหน ๆ ถ้าการท่องเที่ยวนั้นสามารถสร้างรายได้ให้กับเราได้ด้วย 

ยิ่งถ้าใครมีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศอยู่ในเกณฑ์ดี ก็ยิ่งมีโอกาสได้งานที่ตอบโจทย์ไม่ยาก ซึ่ง 6 อาชีพที่ Tonkit360 คัดสรรมาฝากกัน เป็นงานที่นอกจากจะมีเงินเลี้ยงตัวได้แบบสบายแล้ว ก็ยังได้เปิดโลกจากการเดินทาง ชนิดที่หลายคนต้องแอบอิจฉากันเลยทีเดียว!   

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

แน่นอนว่าอาชีพแรกที่หลายคนนึกถึง คือ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่มักเรียกกันติดปากว่า “แอร์โฮสเตส” กับ “สจ๊วร์ต” นั่นเอง เพราะเป็นอาชีพที่ได้เดินทางตลอดเวลา ซึ่งนอกจากจะได้เห็นสถานที่สวย ๆ ทั่วโลกแล้ว ก็ยังได้สิทธิพิเศษเป็นเที่ยวบินฟรี หรือส่วนลดในการซื้อตั๋วในฐานะพนักงาน แถมยังได้ส่วนลดเผื่อแผ่ไปถึงคนในครอบครัวด้วย

พนักงานบนเรือสำราญ

งานบนเรือสำราญมีหลากหลาย ตั้งแต่พนักงานทำความสะอาด, เด็กเสิร์ฟ, บาร์เทนเดอร์, เชฟ, แคชเชียร์ ไปจนถึงนักดนตรีผู้มอบความบันเทิงให้กับแขกที่มาใช้บริการล่องเรือสำราญ แม้ว่าต้องแลกกับการทำงานหนักหลายชั่วโมง แต่ก็เป็นการทำงานที่มีอาหารพร้อมห้องพักฟรีตลอดการปฏิบัติงานตามสัญญา ซึ่งส่วนใหญ่สัญญาจะอยู่ที่ 8-10 เดือน

บริษัทนำเที่ยวหรือทัวร์ต่าง ๆ

แม้ว่าผู้คนจะนิยมท่องเที่ยวแบบไม่ง้อทัวร์มากขึ้น แต่บริษัทนำเที่ยวก็ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากคนที่ไม่มีเวลาเตรียมแผนเที่ยวด้วยตนเอง หรือมีเวลาจำกัดในการเที่ยวแต่อยากเก็บสถานที่สำคัญ ๆ ที่เป็นจุดเช็กอินให้ได้ทั้งหมด ซึ่งหากได้ทำงานในบริษัททัวร์เหล่านี้ ก็จะทำให้เราไม่พลาดจุดท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมอย่างแน่นอน

ครูสอนดำน้ำ

การดำน้ำเป็นกีฬาที่เปิดโอกาสให้เราได้ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก ดังนั้น หากมีความชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การต่อยอดไปจนกระทั่งเป็นนักดำน้ำมืออาชีพ และมีใบอนุญาตในการเป็นผู้ฝึกสอนดำน้ำ ก็จะช่วยให้คุณได้ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ พร้อมกับสร้างรายได้งาม ๆ ไปด้วย 

ช่างภาพ

ถ้ามีทักษะด้านการถ่ายรูป และมีอุปกรณ์ครบมืออยู่แล้ว การรับจ๊อบถ่ายรูปฟรีแลนซ์เป็นอีกทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะที่พักตากอากาศ โรงแรม หรือรีสอร์ตสวย ๆ ต่างก็ต้องการได้รูปสวย ๆ เพื่อโปรโมทสถานที่ของตัวเองอยู่แล้ว ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดเช็กอินของนักท่องเที่ยวก็สามารถทำรายได้ให้เราอีกทาง จากการขายภาพออนไลน์ในเว็บไซต์ดังต่าง ๆ 

นักเขียน-Vlogger

หากมีความสามารถในการเล่าเรื่องได้สนุกและน่าติดตาม การเขียนแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ที่พักต่าง ๆ ถือเป็นงานที่น่าสนใจไม่แพ้กัน หรือถ้าถ่ายวิดีโอและตัดต่อได้ด้วย การทำในรูปแบบ Vlog ก็จะยิ่งดึงดูดความสนใจได้มากขึ้น ยิ่งถ้ามีคนติดตามมาก ๆ ก็สามารถสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ซึ่งปัจจุบันมีคนเอาดีด้านนี้จนเป็น Influencer ที่มีชื่อเสียงในโซเชียลมีเดียกันมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook