3 วัน 2 คืน ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

3 วัน 2 คืน ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

3 วัน 2 คืน ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้เราเดินทางไปพักผ่อนที่เมืองโฮจิมินห์ หรือชื่อเดิมไซ่ง่อน  ซึ่งมีความโดดเด่นด้านประเพณี วัฒนธรรม และเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อสำหรับนักเดินทางจากทั่วโลกที่ต้องมาเยือนให้ได้ เราเองเคยได้อ่านแต่ในรีวิวการท่องเที่ยวของคนอื่น ครั้งนี้มีเวลาจึงเดินทางไปพิสูจน์ ที่สำคัญไม่ไกลจากประเทศไทยเลยใช้เวลาเดินทางโดยเครื่องบิน ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ตามเราไปเที่ยวโฮจิมินห์กันเลย

 27

28

พอออกจากสนามบินไปยังที่พักเรารู้สึกตื่นเต้นกับการจราจรที่จะได้ยินเสียงบีบแตรรถยนต์ และมอเตอร์ไซต์อย่างครึกครื้น โดยการเดินทางครั้งนี้เราจะแบ่งออกเป็น 3 หมวด เพื่อให้เข้าใจง่ายๆ สำหรับใครที่อยากจะลองไปสัมผัสแบบเรา 1.อาหาร 2.ที่พัก 3.สถานที่ท่องเที่ยว

1

1.อาหาร

Bitexco Financial Tower

เราไปทานอาหารเย็นที่ตึก Bitexco Financial Tower มีร้านอาหารที่สามารถเห็นวิวเมืองโฮจิมินห์ ในยามค่ำคืนสวยงามไปอีกแบบ

15
16
17

Runam d’Or

ร้านอาหารใกล้ไปรษณีย์กลาง เดินเที่ยวชมมาเหนื่อยๆ ก็แวะทานอาหารกลางวัน และบรรยากาศของร้านเป็นสไตล์ยุโรป อาหารอร่อยถ่ายภาพสวย

22
23

Cafe Terrace

คาเฟ่ลับๆ ป่าใหญ่ในห้างดังของโฮจิมินห์ซึ่งอยู่ในตึก Saigon Center เราไปในช่วงค่ำๆ เพื่อดื่มด่ำกาแฟและขนมหวาน รสชาติดี บรรยากาศคล้ายนั่งอยู่ในป่าใหญ่สบายๆ ถ่ายสวยงาม สายคาเฟ่ต้องมาให้ได้

18
19
20
21

ตลาดบินถั่น

สำหรับสายชิมอาหารท้องถิ่นต้องไปให้ได้เราเข้าตะลุยกับเมนูที่หลากหลายของคนเวียดนามภายในตลาด และตามข้างถนนยังมีร้านอีกมากมาย เช่น ขนมคล้ายกับมันทิพย์เมืองไทย เฝ้อเนื้อทานกับผักสดอร่อยมากๆ

4
5
6 
2 ที่พัก

เราได้จองที่พักจาก Airbnb ก่อนที่จะเดินไปที่ห้องพักเห็นสภาพแวดล้อมแล้ว คิดในใจเราจองผิดหรือโดนหลอก คนเวียดนามก็พาเราเดินไปเรื่อยๆ บรรยากาศคือแฟลตเก่าๆ ห้องที่จองอยู่ชั้น 3 พอเดินไปถึงหน้าประตูใจชื้นเล็กน้อย ลุ้นมากๆ แต่ทันใดที่เปิดเข้าไปเราก็โล่งใจที่สุด ห้องพักกลับหรูหราแตกต่างงดงาม ทริปเวียดนามครั้งนี้อย่างน้อยก็มีที่พักให้หลับสบายแล้ว (ฮ่าๆ)

13
14

3 สถานที่ท่องเที่ยว

ไปรษณีย์กลางโฮจิมินห์ เป็นตึกสีเหลืองสถาปัตยกรรมสไตล์ฝรั่งเศส เป็นอีกหนึ่งจุดที่คนมาโฮจิมินห์ต้องมาถ่ายภาพ และด้านในมีของขาย รวมไปถึงสามารถส่งโปสต์การ์ดได้อีกด้วย

3

ลานศาลากลาง จะมีรูปปั้นของลุงโฮอยู่ เราไปในช่วงกลางคืนมีผู้คนมากมายมาเดินเล่น ชมน้ำพุ แสงสียามค่ำคืน ถ่ายภาพสวยงาม

11
12

Notre Dame Cathedral เป็นสิ่งที่สร้างขึ้นในช่วงที่ชาวฝรั่งเศสเข้ามาเผยแพร่ศาสนา ช่วงที่เราไปกำลังซ่อมแซมจึงเห็นโครงสร้างเหล็ก โบสถ์แห่งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ต้องมาให้ได้ของโฮจิมินห์

26
29

การเดินทางของเราทุกครั้งจะใช้ระบบการเรียกรถออนไลน์ ซึ่งสะดวกสบายมากๆ จะเดินทางไปที่ไหนสามารถค้นหาจากโทรศัพท์มือถือได้เลย ถ้าเพื่อนๆ มีเวลาว่าง เมืองโฮจิมินห์เป็นอีกสถานที่เดินทางมาพักผ่อนในวันหยุด และไม่ไกลจากประเทศไทยเลย “3 วัน 2 คืน ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม”

 

 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ 3 วัน 2 คืน ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook