สตรีทฟู้ดส์ร้านดังทั่วซอกซอย รวมให้อิ่มฟินที่เดียวโซนอาหารโฉมใหม่ คิง เพาเวอร์

สตรีทฟู้ดส์ร้านดังทั่วซอกซอย รวมให้อิ่มฟินที่เดียวโซนอาหารโฉมใหม่ คิง เพาเวอร์

สตรีทฟู้ดส์ร้านดังทั่วซอกซอย รวมให้อิ่มฟินที่เดียวโซนอาหารโฉมใหม่ คิง เพาเวอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากอยากทาน "ผัดไทยประตูผี" ตามด้วย "กุ้งเผาอยุธยา" ฟินกับคากิอร่อยๆ "ขาหมูจุฬา" แล้วปิดท้ายด้วย "ขนมครกนายประมวล" คงเป็นไปไม่ได้แน่ๆ จะทานเมนูเหล่านี้ได้ครบภายในวันเดียว เพราะกว่าจะเดินทาง หาที่จอดรถ และไหนจะต้องต่อแถวเข้าคิว คงหมดกำลังใจไปแน่ๆ

แต่ทุกอย่างย่อมมีความหวังเสมอ เพราะตอนนี้เราสามารถทานทุกๆ เมนูที่พูดถึงดังกล่าวได้เพียงแค่ 2-3 ก้าวเท่านั้น โซนอาหารฉบับปรับปรุงโฉมใหม่ของ "คิง เพาเวอร์ รางน้ำ" ย่านใจกลางเมือง ได้แอบไปตามจีบและดึงเอาร้านสตรีทฟู้ดส์ชื่อดังทั่วเมืองกรุง มารวบรวมเอาไว้แบบครบครันเพียงที่เดียว รสชาติและความพิถีพิถันก็ตรงเป๊ะแบบออริจินัล

pb212196-c

Thai Taste Hub คือโฉมใหม่ของโซนอาหาร #thenewkingpowerrangnam ภายในศูนย์การค้า คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่ได้ทำการปรับปรุงยกเครื่องใหม่ ดึงเอาเสน่ห์ของอาหารข้างทางเมืองไทยมารวมไว้ในสไตล์ฟู้ดส์คอร์ท พร้อมกับบรรยากาศนั่งตากแอร์ทานอาหารแบบเย็นสบาย กับ 17 ร้านอาหารสตรีทฟู้ดส์ชื่อดังล้วนๆ

pb212096-c

ทีเด็ดของฟู้ดส์คอร์ทที่นี่คือการดอดจีบร้านชื่อดังต่างๆ ที่ไม่คาดคิดเหมือนกันว่าเจ้าของจะยอมนำร้านมาขึ้นห้างแบบนี้ บางร้านไม่เคยเห็นแตกย่อยสาขามาก่อนเสียด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็น "ห่านท่าดินแดง" ที่ไม่จำเป็นต้องขับรถไปไกล เพราะห่านพะโล้ที่นี่ก็นำวัตถุดิบส่งตรงมาจากร้านต้นตำหรับนั่นเอง ห่านเนื้อนุ่มลิ้นและคงรสชาติเครื่องสมุนไพรได้ดี

pb212048-c
pb212072-c

บางคนอาจจะล้มเลิกความพยายามเพื่อเข้าคิวร้านนี้ "ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี" ก็ยกร้านมาอยู่ที่นี่เช่นกัน วัตถุดิบแบบที่ร้านเป๊ะๆ ได้ลิ้มลองผัดไทยกุ้งสดห่อไข่ ได้อารมณ์เหมือนนั่งทานอยู่ริมถนนมหาไชย แต่มีความเย็นฟินๆ จากแอร์ จิบน้ำส้มหน่อยๆ ถึงใจถึงอารมณ์เชียวแหละ

pb212137-c

ส่วนสายเส้นก็ไม่ควรพลาด "รองเมืองเกาเหลา" , "ก๋วยจั๊บฮ่องเต้" หรือ "ลูกชิ้นปลาบรรทัดทอง" ไม่ว่าจะน้ำข้น-น้ำใส หรือ เกาเหลาเย็นตาโฟ รสชาติน้ำซุบก็ยังกลมกล่อมและหอมขึ้นจมูกทุกร้าน เช่นเดียวกับ "ข้าวขาหมูจุฬา สามย่าน" ก็ปลีกตัวมาอยู่ที่นี่ ข้าวขาหมู หรือ ข้าวคากิ ยังเป็นเสน่ห์หลักของร้านนี้ เนื้อหมูนุ่มเหมือนเดิม ไม่กล้วอ้วนก็แอบกินหนังหมูมันๆ เข้าไป 2-3 คำ

pb212105-c
pb212130-c

อยากฟินกับกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ ก็ไม่ต้องขับรถไปไกลอีกแล้ว "กุ้งเผาอยุธยา" มาพร้อมเสิร์ฟแบบเผากันสดๆ เนื้อกุ้งหวานฉ่ำ โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบมันกุ้งจะต้องฟิน ถ้ายังไม่หนำใจก็ยังมี "ละมัย หอยทอดเยาวราช" ไม่ต้องไปเบียดเสียดถึงที่นู้นอีกแล้ว เพราะรสชาติเหมือนกันเป๊ะ เสิร์ฟพร้อมกับกระทะร้อน และหอยนางรมก็สดมากๆ

pb212041-c

ปิดท้ายด้วยของหวาน ที่นี่ก็ทำเซอร์ไพร์สและคาดไม่ถึง เพราะได้เมนูขนมครกรสเด็ด ที่ไม่เคยมีที่ไหนจีบร้านนี้ไปประดับขึ้นห้างได้มาก่อน "ขนมครกนายประมวล มีศิลป์" ต้นตำหรับแบบชาววัง ที่ทุกคนการันตีว่าอร่อยทุกไส้ หรือของทอด กล้วยแขก, มันทอด-เผือกทอด, กะลอจี๊ ก็ยกร้าน "Hot Fried by The Emerald 1992" มาทอดสดใหม่ทุกวัน แบบไม่ค้างสต็อก

pb212160-c

นอกจากนี้ก็ยังมีสตรีทฟู้ดส์ร้านดังอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ไทยสกาล่าหูฉลาม, ขนมหวานเอี๊ยงออเฮ่าซือ หรือ การิม โรตีมะตะบะ ย่านพระอาทิตย์ รวมทั้งยังมีโซน Restaurant และ Cafe จากเมืองไทยและเมืองนอกอีกมากมาย ที่นี่ได้รวบรวมร้านเด็ดๆ เอาไว้ให้แล้ว ไม่ต้องเวียนหัวกับการต่อคิว วนรถหาที่จอดแสนสาหัสอีกต่อไป

pb212165-c

ส่วนเรื่องราคาแต่ละเมนูก็สมน้ำสมเนื้อ ตามแบบฉบับร้านอาหารขึ้นห้างทั่วไป แม้กระทั่งราคาอาหารบางอย่างก็ใกล้เคียงกับร้านออริจินัลเสียด้วยซ้ำ ไปลิ้มลองอาหารสตรีทฟู้ดส์ที่มาจากทุกตรอกซอกซอยทั่วมุมเมือง รวบรวมเอาไว้ที่โซน Thai Taste Hub #thenewkingpowerrangnam ชั้น 3 ศูนย์การค้าคิง เพาเวอร์ รางน้ำ ทุกวัน เวลา 10.00 ถึง 21.00 น.

 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ สตรีทฟู้ดส์ร้านดังทั่วซอกซอย รวมให้อิ่มฟินที่เดียวโซนอาหารโฉมใหม่ คิง เพาเวอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook