ชทพ.มีมติ15 พ.ย.ส่งคนลต.ซ่อมส.ส.อยุธยา

ชทพ.มีมติ15 พ.ย.ส่งคนลต.ซ่อมส.ส.อยุธยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและการกีฬา ในฐานะ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การส่งตัวผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส. ในส่วนของ พรรคชาติไทยพัฒนา ว่าในวันที่ 15 พ.ย.นี้ พรรคจะมีการประชุมพิจารณา และมีมติในเรื่องดังกล่าว ก็ขอให้ทุกคนเคารพในมติของพรรค

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี อยากให้ พรรคร่วมรัฐบาล ถือบรรทัดฐานเดียวกันกับกรณีของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ลาออกจากตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง นั้น ตนเห็นว่า นายสุเทพ ไม่อยากให้ลาออกเอง แต่เป็นเพราะ พรรคประชาธิปัตย์ มีมติ ซึ่งต้องทำตาม ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องมีมติในทิศทางเดียวกัน

ด้าน นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ตนได้ขอให้ออกมติพรรคชาติไทยพัฒนา ที่จะประชุมกันว่า จะส่งตนลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. อยุธยาหรือไม่ ซึ่งการที่หลายฝ่ายเรียกร้องให้ยึดมาตรฐานเดียวกัน กับนายสุเทพ นั้น ตนไม่ขอกล่าวถึง แต่ให้รอมติพรรค พร้อมกันนี้ยืนยันว่า การที่ถูกศาลตัดสิน หมดสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. จากการถือหุ้นของภรรยา เพราะขณะที่ ตนเป็นรัฐมนตรี ไม่มีการถือหุ้นใด ๆ อย่างไรก็ตาม ตนรับได้ หากพรรคจะไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook