เมืองคอนอ่วม!! เตือนปชช.พร้อมอพยพ

เมืองคอนอ่วม!! เตือนปชช.พร้อมอพยพ

เมืองคอนอ่วม!! เตือนปชช.พร้อมอพยพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมชลประทาน เผยความคืบหน้าสถานการณ์ระดับน้ำใน จ.นครศรีธรรมราช อาจเพิ่มสูงขึ้น หลังเกิดฝนตกต่อเนื่อง

(3 พ.ย.) ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทานเปิดเผยว่า การที่ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่น บริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ปริมาณฝนสะสมเฉลี่ยที่จุดเฝ้าระวัง บ้านวังไทร อ.ลานสกา และสถานีบ้านนาสระ อ.พระพรหม วัดได้ที่ 111 มิลลิเมตร และ 86 มิลลิเมตรตามลำดับ ทำให้ปริมาณน้ำในลุ่มน้ำคลองเสาธงและคลองท่าดี เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งคาดว่าในวันนี้ปริมาณน้ำจากพื้นที่ต้นน้ำ และพื้นที่ราบเชิงเขาจะไหลมาสมทบเพิ่มเติม ในพื้นที่ราบและพื้นที่ลุ่มแม่น้ำตอนล่าง ซึ่งจะทำให้พื้นที่ดังกล่าว มีระดับน้ำทรงตัวหรือยกสูงขึ้นเล็กน้อย ส่งผลกระทบในพื้นที่ถนนพัฒนาการคูขวางและถนนศรีธรรมาโศกราช ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ

ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่เตรียมป้องกันภัยล่วงหน้า โดยเคลื่อนย้ายสิ่งของ สัตว์เลี้ยง พาหนะ และทรัพย์สิน ขึ้นสู่ที่สูง พร้อมกันนี้ขอให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ส่วนบางอำเภอในโซนภูเขายังคงมีฝนตกกระจายและหนักสลับกันไป ซึ่งยังต้องติดตามการคาดหมายลักษณะอากาศ และเตรียมพร้อมสำหรับการอพยพไปอยู่ยังที่ปลอดภัยได้อย่างทันท่วงที หากสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ

ทั้งนี้ ทางกรมชลประทานจะแจ้งสถานการณ์น้ำให้ทราบเป็นระยะต่อไป

ด้าน นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าในขณะนี้ยังมีภาวะน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขังในที่ลุ่ม ลมพัดกระโชกแรงในหลายพื้นที่ทำให้ต้องประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศไปแล้ว 17 อำเภอ จาก 23 อำเภอของ จ.นครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตาม วันนี้สภาวะฝนตกยังคงมีต่อเนื่อง ทางการออกเตือนประชาชนระมัดระวังและติดตามการคาดหมายลักษณะอากาศอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook