อดีตผู้นำคิวบาแฉบินลาเดนทำงานให้CIA
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/ns/0/ud/192/962629/bin-ladin-b.jpgอดีตผู้นำคิวบาแฉบินลาเดนทำงานให้CIA

    อดีตผู้นำคิวบาแฉบินลาเดนทำงานให้CIA

    2010-08-30T04:40:39+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ฟิเดล คาสโตร อดีตผู้นำคิวบา ออกมาเปิดเผยว่า โอซามา บิน ลาเดน ผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ ทำงานให้สำนักงานข่าวกรองกลางสหรัฐ หรือ ซีไอเอ

    นายฟิเดล คาสโตร อดีตผู้นำคิวบาวัย 84 ปี เผยข้อมูลช็อกโลกว่าโอซามา บิน ลาเดน ผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัล กออิดะห์ ที่แท้ทำงานรับใช้สำนักงานข่าวกรองกลางสหรัฐ ซีไอเอ เพราะ บิน ลาเดน มักทำตัวเป็นข่าวสร้างกระแส เช่น เผยแพร่เทปเสียงหรือวิดีโอข่มขู่ว่าจะลงมือโจมตีเป้าหมายครั้งใหม่ ในช่วงเดียวกับที่อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ปราศรัยปลุกกระแสให้โลกหวาดกลัวภัยก่อการร้าย

    คาสโตร กล่าวว่า เอกสารลับต่างๆ ที่โพสต์ไว้ในเว็บไซต์ของ "วิกิลีกส์" เมื่อไม่นานนี้ บ่งชี้ชัดว่า รัฐบาลสหรัฐจ้าง บิน ลาเดน ทำงานให้ โดยช่วงที่บุช ยังเป็นประธานาธิบดีสหรัฐมักจะกล่าวสุนทรพจน์ครั้งใหญ่เป็นประจำหลังจากที่บิน ลาเดน ออกมาข่มขู่ ซึ่งเป็นการทำงานประสานกันโดยตลอด

    ข้อกล่าวหาครั้งนี้มีขึ้นระหว่างที่อดีตผู้นำคิวบาพบกับดาเนียล เอสตูลิน นักเขียนแนวสืบสวนสอบสวนชื่อดังชาวลิทัวเนียที่กรุงฮาวานา โดย คาสโตร ลงจากตำแหน่งผู้นำคิวบาเมื่อปี 2549 เพราะเจ็บป่วย และมอบอำนาจให้น้องชายบริหารประเทศแทน