อดิเรกเผยครึ่งปีCPFกำไรกว่า7,200ลบ.

อดิเรกเผยครึ่งปีCPFกำไรกว่า7,200ลบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผย ถึงผลการดำเนินงาน รอบ 6 เดือนแรก ปี 2553 ว่า บริษัทสามารถทำยอดขายได้ถึง 91,471 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้นร้อยละ 21 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดยยอดขายจากกิจการในต่างประเทศ มีการเติบโตและทำกำไรได้กว่า ร้อยละ 27 ของรายได้ทั้งหมด โดยเฉพาะในประเทศอินเดีย มาเลเซีย และ ตุรกี ที่มีการเติบโตที่โดดเด่น ส่งผลให้กำไรสุทธิในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ อยู่ที่ 7,227 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า ร้อยละ 80 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ยังเชื่อว่า ทั้งปีบริษัทจะมีกำไรเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ คือ ร้อยละ 20 หรือ มากกว่า และภายใน 5 ปีข้างหน้า จะมีกำไรร้อยละ 60 ของรายได้

นอกจากนี้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร CPF ยังกล่าวเพิ่มเติม ถึงยอดการส่งออกในปีนี้ ที่รัฐบาลตั้งเป้าไว้ที่ ร้อยละ 20 ว่ามีความเป็นไปได้สูง ที่จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ เนื่องจากเศรษฐกิจโลก เริ่มฟื้นตัวและปัจจัยพื้นฐานของไทย มีความเหมาะสมที่จะเป็นฐานการส่งออก เพราะมองว่า การเปิดการค้าเสรีอาเซียน ในปี 2558 จะเป็นประโยชน์ผู้ผลิตในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook