กสิกรคาดสัปดาห์หน้าหุ้นบวก

กสิกรคาดสัปดาห์หน้าหุ้นบวก

กสิกรคาดสัปดาห์หน้าหุ้นบวก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยและบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินทิศทางการเคลื่อนไหวของดัชนี้ตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค. โดยมองว่า ดัชนี้มีโมเมนตัมเชิงบวก ขณะที่อาจมีแรงเก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส 2/2553 ของกลุ่มธนาคารในตลาดหุ้นไทยที่คาดว่าจะออกมาดี อย่างไรก็ตาม ดัชนีหุ้นไทยยังมีโอกาสปรับตัวผันผวนได้จากปัจจัยต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงการรายงานผลประกอบการไตรมาส 2/2553 ของสหรัฐฯ และกระแสข่าวการทดสอบภาวะวิกฤต (Stress Test) ของธนาคารยุโรป นอกจากนี้ ยังต้องติดตามความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมัน ทิศทางของตลาดหุ้นต่างประเทศ ตลอดจนการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และเศรษฐกิจชั้นนำอื่นๆ
ส่วนปัจจัยในประเทศ ได้แก่ ผลการประชุมนโยบายการเงินของ กนง. ในวันที่ 14 ก.ค.

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 814 และ 808 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 833 และ 850 จุด ตามลำดับ


ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค. โดยมองว่า อาจเคลื่อนไหวในกรอบประมาณ 32.20-32.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยยังคงรอปัจจัยใหม่ๆ มาชี้นำตลาด ทั้งนี้ ปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ ผลการประชุมกนง.ซึ่งตลาดเริ่มคาดการณ์ถึงการหมุนขั้วของนโยบายการเงินเป็นเชิงคุมเข้มมากขึ้นในการประชุมรอบนี้ (14 ก.ค.) สัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของธปท. และทิศทางของสกุลเงิน/ตลาดหุ้นในภูมิภาค ขณะที่ ทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ อาจยังคงขึ้นอยู่กับประเด็นเกี่ยวเนื่องกับปัญหาทางด้านการคลังของประเทศในแถบยุโรป ความคืบหน้าของการทดสอบภาวะวิกฤตของธนาคารในยุโรป รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ ตัวเลขสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจ ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศ ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิเดือนพ.ค. ดัชนีราคาผู้บริโภค/ผู้ผลิต ยอดค้าปลีก ดุลงบประมาณ ข้อมูลการผลิตในภาคอุตสาหกรรม และอัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนมิ.ย.รวมถึง ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย เดือนก.ค. บันทึกการประชุมเฟด เมื่อวันที่ 22-23 มิ.ย. และจำนวนผู้ขอรับ
สวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook