ซิเมนต์ไทยคาดยอดขายปีนี้เพิ่ม10%

ซิเมนต์ไทยคาดยอดขายปีนี้เพิ่ม10%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย เปิดเผยว่า ในปี 2553 คาดว่ายอดขายโดยรวมน่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น เกิน 10% จากการที่บริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเพิ่มขึ้น ทำให้รายได้เพิ่มมากขึ้น ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัว ส่งผลให้ธุรกิจซีเมนต์ จะปรับตัวดีขึ้นโดยเฉพาะช่วงเดือนมิ.ย. ที่ยอดขายปูนซีเมนต์กระเตื้องขึ้นมาหลังจากที่ชะลอตัวไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะการเมืองในประเทศ อย่างไรก็ตามเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังจากนี้ซึ่งจะมีโครงการไทยเข้มแข็งเข้ามากระตุ้นยอด
ขายปูนซีเมนต์ จากเม็ดเงินที่เข้าสู่ภาคการก่อสร้างโดยตรง ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญทำให้การใช้ปูนซีเมนต์ในประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น

ส่วนความคืบหน้าของ โครงการลงทุนปิโตรเคมี คอมเพล็กซ์ ที่ประเทศเวียดนามนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างทบทวนสัดส่วนการถือหุ้นกับทาง กลุ่ม Qatar Petroleum International หรือ QPI โดยมีความต้องการถือหุ้นในสัดส่วนเท่ากับบริษัทปูนซิเมนต์ไทย เพราะปัจจุบัน ปูนซิเมนต์ไทย ถือหุ้น 71% ที่เหลือเป็นการถือหุ้นจากพันธมิตรจากเวียดนามสัดส่วน 29% แต่เนื่องจากเป็นโครงการลงทุนขนาดใหญ่ในต่างประเทศ จำเป็นต้องหาผู้ร่วมทุนรายอื่นเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง จึงดึง QPI เข้ามาร่วมทุนด้วย ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นจะต้องเปลี่ยนแปลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook