กสิกรคาดเงินบาทวีคหน้า32.25-32.55บ.

กสิกรคาดเงินบาทวีคหน้า32.25-32.55บ.

กสิกรคาดเงินบาทวีคหน้า32.25-32.55บ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท ในสัปดาห์หน้า ระหว่าง วันที่ 5-9 ก.ค.2552 จะอยู่ในกรอบ 32.25-32.55 บาทต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐ โดยยังคงรอปัจจัยใหม่ ๆ เข้ามาชี้นำตลาด ทั้งนี้ ปัจจัยที่ต้องจับตา อาทิ สัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย และทิศทางของสกุลเงินในตลาดภูมิภาค ขณะที่ ทิศทางของเงินดอลลาร์สหรัฐ ยังอาจขึ้นอยู่กับประเด็นเกี่ยวกับปัญหาทางด้านการคลังของประเทศในแถบยุโรป รวมถึง ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ อาทิ รายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการแรงงานรายสัปดาห์

นอกจากนี้ นักลงทุน ยังคงจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป ธนาคารกลางอังกฤษ ในระหว่างสัปดาห์ รวมถึง ทิศทางตลาดหุ้นในสหรัฐ ที่จะปิดทำการในวันจันทร์ เนื่องในวันชดเชยวันชาติสหรัฐ


บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยและบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินทิศทางการเคลื่อนของดัชนีตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า ระหว่าง วันที่ 5-9 ก.ค.2553 โดยมองว่า หุ้นไทย ยังคงแกว่งตัวในกรอบที่จำกัดอย่างต่อเนื่อง
ภายใต้ภาวะที่ตลาดยังขาดปัจจัยใหม่ที่กระตุ้นอย่างชัดเจน ขณะที่ ยังคงรอการเคลื่อนไหวของสภาพคล่องในตลาดการเงินโลก ซึ่งรวมถึง การจองซื้อหุ้นของธนาคารเพื่อการเกษตรของจีน ทิศทางของราคาน้ำมันค่าเงินหยวน ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นในต่างประเทศ ตลอดจน รายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ ส่วนปัจจัยในประเทศยังคงต้องติดตามการรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมิ.ย. โดย ม.หอการค้าไทย

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย ประเมินทิศทางการเคลื่อนไหวของดัชนี โดยมีแนวรับที่ 754-786 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่า จะอยู่ที่ 812-830 จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook