ศูนย์วิจัยกสิกรคาดสัปดาห์หน้าหุ้นแกว่ง

ศูนย์วิจัยกสิกรคาดสัปดาห์หน้าหุ้นแกว่ง

ศูนย์วิจัยกสิกรคาดสัปดาห์หน้าหุ้นแกว่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยและบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นไทย ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 14-18 มิ.ย. โดยมองว่า ดัชนีหุ้นไทยน่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบ ๆ โดยนักลงทุนคงจะต้องจับตาปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาการรั่วไหลของน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก ปัญหาหนี้ในยุโรป การดำเนินมาตรการของทางการจีนและเกาหลีใต้ ทิศทางของราคาน้ำมันและสินค้าโภคภัณฑ์อื่น ๆ ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นต่างประเทศ ตลอดจนการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ขณะที่ปัจจัยในประเทศอาจมีอิทธิพลต่อตลาดหุ้นไม่มากนัก

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 764 และ 754 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 800 และ 807 จุด ตามลำดับ

ทั้งนี้ บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินทิศทางค่าเงินบาทในประเทศช่วงสัปดาห์หน้ าระหว่างวันที่ 14-18 มิ.ย. โดยมองว่าแกว่งในกรอบ 32.40-32.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ ประเด็นทางการเมืองในประเทศ สัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงิน ของ ธปท. และทิศทางของสกุลเงิน/ตลาดหุ้นในภูมิภาค ขณะที่ ทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ อาจยังคงขึ้นอยู่กับประเด็นเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ในยุโรป รวมถึง ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟด สาขานิวยอร์ก ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟด สาขาฟิลาเดลเฟีย เดือน มิ.ย. ดัชนี ชี้นำเศรษฐกิจ ดัชนีราคาผู้บริโภค
ดัชนีราคาผู้ผลิต ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน การอนุญาตก่อสร้าง ข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือน พ.ค. ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิเดือนเม.ย. ดุลบัญชีเดินสะพัดประจำไตรมาส 1/2553 และรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

นอกจากนี้ ตลาดการเงิน ยังจับตาการประกาศมาตรการควบคุมการซื้อขายเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook