บิ๊กซีราชดำริร้องนายก5หมื่นไม่พอเยียวยา

บิ๊กซีราชดำริร้องนายก5หมื่นไม่พอเยียวยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รับหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มผู้เช่าพื้นที่ประกอบธุรกิจในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีราชดำริ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง นำโดย นายประทักษ์ มหาวงศ์สกุล ตัวแทนผู้ค้า โดย
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวมาพิจารณา ซึ่งการช่วยเหลือผู้ค้ารายย่อย ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการโดยเบื้องต้นจะจัดสรรพื้นที่ขายชั่วคราวให้ นอกจากนี้ผู้ค้ารายย่อย ย่านราชดำริ ยังได้ร้องขอให้ นายกรัฐมนตรี ช่วย
เหลือเพิ่มเติม ในส่วนของเงินช่วยเหลือร้านค้าที่ถูกเพลิงไหม้ เนื่องจากวงเงิน 50,000 บาท ไม่เพียงพอต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ยังต้องการให้รัฐบาลหาช่องทางในการอนุมัติวงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำที่มีวงเงินสูงกว่า 1 ล้านบาท
เพื่อเสริมสภาพคล่องในการลงทุน ขณะที่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเจรจากับเจ้าของพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อให้ผู้ค้าได้ใช้พื้นที่โดยไม่เก็บค่าเช่า และยืนยันว่า จะเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ค้าได้ประมาณการว่า ขณะนี้มีผู้ได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 300 ราย รวมมูลค่าความเสียหายมากกว่า100 ล้านบาท เนื่องจากผู้ประกอบการที่อยู่ในชั้นที่ไม่ถูกเพลิงไหม้ก็ได้รับความเดือดร้อน เพราะไม่สามารถประกอบธุรกิจได้ อีกทั้งยังได้รับความเดือดร้อนจากการโจรกรรมสินค้าด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook