พณ.ตื่นข่าวแดงบุกปล่อยขรก.กลับบ้าน

พณ.ตื่นข่าวแดงบุกปล่อยขรก.กลับบ้าน

พณ.ตื่นข่าวแดงบุกปล่อยขรก.กลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. กระทรวงพาณิชย์มีคำสั่งให้ข้าราชการกระทรวงพาณิชย์กลับบ้าน โดยอ้างความปลอดภัย ส่งผลให้ทั้งข้าราชการ ลูกจ้าง และคนที่มาติดต่อราชการ ต่างหนีกันชุลมุน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยังไล่รถยนต์ทุกคันในกระทรวงออกจนหมด และห้ามรถยนต์เข้าไปภายในกระทรวง รวมถึงปิดประตูเข้า-ออก ให้เหลือเพียงประตูเดียว ทำให้มีการแย่งกันขับรถออกจากกระทรวงฯ จนการจราจรหน้ากระทรวงติดขัดอย่างหนัก และเกือบมีรถชนกัน

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือออกมาว่า จะมีกลุ่มคนเสื้อแดง รวมทั้งม็อบชาวนา เดินทางมาบุกกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งยิ่งทำให้เกิดความโกลาหลมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เมื่อสอบถามไปยังนายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้รับคำตอบว่า เป็นการแจ้งให้ข้าราชการที่ประสงค์จะกลับบ้าน สามารถกลับได้ โดยเฉพาะบุคคลที่อยู่ในพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยง ส่วนใครที่ไม่ประสงค์จะกลับ ก็ยังสามารถทำงานต่อไปได้ แต่ปรากฏว่า ข้าราชการ ลูกจ้าง รีบกลับบ้านกันหมด ทำให้บรรยากาศที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เงียบเหงา

ด้านนายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า ขณะที่ตนนั่งทำงานอยู่ในห้อง มีเจ้าหน้าที่มารายงานให้รีบเดินทางออกจากกระทรวง เพื่อความปลอดภัย เพราะมีม็อบคนเสื้อแดงกำลังเดินทางมายังกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งตนได้สั่งให้เช็กข่าวไปยัง กอ.รมน.จังหวัด และให้ตำรวจติดตามไปดูว่ามีม็อบมาจริงหรือไม่ ปรากฏว่า มีม็อบเสื้อแดงเพียง 4-5 คนมาแวะกินข้าวที่ร้านถั่วแระ ซึ่งอยู่ใกล้กับกระทรวงพาณิชย์เท่านั้น ไม่ได้เกิดเหตุแตกตื่นอย่างที่มีข่าวลือปล่อยออกมาก ตนจึงได้แจ้งให้ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ว่ากรองข่าวให้ดี พิจารณาอย่างรอบคอบ อย่าตื่นตระหนก และมีม้าเร็วออกไปดูสถานที่ต่างๆ ใกล้ๆ กระทรวง เพื่อความปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook