นทท.ถูกใจสิ่งนี้ จีนสร้างบันไดเลื่อนขึ้นเขา 350 เมตร แต่นักเดินเขาเห็นแล้วส่ายหัว

นทท.ถูกใจสิ่งนี้ จีนสร้างบันไดเลื่อนขึ้นเขา 350 เมตร แต่นักเดินเขาเห็นแล้วส่ายหัว

นทท.ถูกใจสิ่งนี้ จีนสร้างบันไดเลื่อนขึ้นเขา 350 เมตร แต่นักเดินเขาเห็นแล้วส่ายหัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตจีนถกเสียงแตก สร้างบันไดเลื่อนทางขึ้นเขา 350 เมตร นักท่องเที่ยวถูกใจสิ่งนี้ แต่นักเดินเขาได้แต่ส่ายหัว

เว็บไซต์ South China Morning Post เผยว่า บนโซเชียลมีเดียของจีนได้มีการแชร์คลิปวิดีโอของสถานที่ท่องเที่ยว ภูเขาเทียนอวี่ ในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน หลังจากเปิดให้ใช้บริการบันไดเลื่อนทางขึ้นเขา ซึ่งทำให้เกิดการถกเถียงอย่างดุเดือดบนโลกออนไลน์เสียงแตกเป็นสองฝั่ง

รายงานข่าว ระบุว่า บันไดเลื่อนขึ้นเขาดังกล่าวนี้มีความยาว 350 เมตร แบ่งเป็น 3 ช่วง ใช้งบประมาณการก่อสร้างอยู่ที่ 10 ล้านหยวน (ประมาณ 50 ล้านบาท) ส่วนค่าตั๋วขึ้นมีราคาเพียง 30 หยวน (ประมาณ 150 บาท)

โดยใช้เวลาแค่ราว 10 นาที พานักท่องเที่ยวขึ้นไปจนสุดทางเลื่อน ที่ความสูงประมาณ 120 เมตร หลังจากนั้นต้องเดินเท้าต่อไปอีก 3 กิโลเมตร จนถึงบริเวณยอดเขา รวมระยะเวลาที่ใช้ในการเดินเขาแห่งนี้ทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 50 นาที

กู เฉียวหลู่ ผู้จัดการที่ดูแลสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ กล่าวว่า "แนวคิดเริ่มแรกของเราคือสร้างกระเช้า แต่กระเช้าพานักท่องเที่ยวขึ้นไปได้เป็นจำนวนน้อยกว่า และก็มีความเสี่ยงมากกว่า"

"แม้แต่คนหนุ่มสาวยังรู้สึกเหนื่อยล้าจากการปีนภูเขาลูกนี้ ด้วยหวังว่าจะทำให้การเดินทางของนักท่องเที่ยวง่ายขึ้นและสะดวก เราได้ติดตั้งทั้งกระเช้าลอยฟ้าและบันไดเลื่อนเพื่อให้ผู้คนสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ธรรมชาติได้อย่างง่ายดาย"

หลังเปิดให้บริการ บันไดเลื่อนขึ้นเขาแห่งนี้ได้รับเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดีจากทางนักท่องเที่ยว

ผู้ใช้บริการรายหนึ่งกล่าวด้วยความยินดีว่า "ฉันไม่ต้องเดินแม้แต่ก้าวเดียว ก็สามารถขึ้นไปจนถึงเกือบยอดเขา และไม่พลาดชมวิวตรงจุดไหนเลย"

แต่หลังจากข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดบนโลกออนไลน์ ทำให้เกิดเสียงแตกออกเป็นสองฝั่ง

"มันยอดเยี่ยมมากสำหรับผู้สูงอายุและเด็ก คุณไม่จำเป็นต้องปีนด้วยตัวเอง เพียงแค่ยืนบนบันไดเลื่อน พูดง่าย ๆ ก็คือ ลูกของฉันมีความสุข และฉันก็มีความสุข" ผู้โพสต์คนหนึ่งบน Weibo กล่าว

"ฉันสนับสนุนแนวคิดเรื่องบันไดเลื่อนบนภูเขานี้อย่างยิ่ง ทุกคนได้สิ่งที่เขาต้องการ ผู้ที่อยากจะปีนภูเขาก็แค่ไปปีนเขา แต่สำหรับฉัน ฉันชอบใช้บันไดเลื่อนมากกว่า" ชาวเน็ตอีกคน กล่าว

ขณะที่กลุ่มนักเดินเขาส่วนหนึ่งรู้สึกไม่พอใจกับแนวคิดนี้ โดยชี้ว่าทำลายทั้งทัศนียภาพ และเสน่ห์ของการเดินเขาไปอย่างสิ้นเชิง

"แล้วจะปีนภูเขาไปเพื่ออะไรล่ะ? ฉันคิดว่าความสุขนั้นหายไปแล้ว" ชาวเน็ตคนหนึ่ง กล่าว

ขณะที่ชาวเน็ตอีกราย บอกว่า "คุณไม่คิดว่าบันไดเลื่อนมันทำลายความสวยงามของภูเขาออกไปเหรอ?"

อย่างไรก็ตามผู้คนอีกส่วนกลับชื่นชอบไอเดียนี้ ชี้ว่าเป็นความคิดที่ดีมาก ทำให้หลายคนอยากจะไปเที่ยวภูเขามากขึ้น "ใครที่อยากเดินเขาปกติก็เดินไป ไม่มีใครว่าอะไร ส่วนฉันและอีกหลายคนคงอยากจะขึ้นบันไดเลื่อน" แต่ทั้งนั้นทั้งนั้น บางรายก็รู้สึกเป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีผู้ไปใช้บริการจำนวนมากในเวลาเดียวกันเช่นนี้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ นทท.ถูกใจสิ่งนี้ จีนสร้างบันไดเลื่อนขึ้นเขา 350 เมตร แต่นักเดินเขาเห็นแล้วส่ายหัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook