กรณ์เปิดใจเคารพศาลตันสินยึดทรัพย์ทักษิณ

กรณ์เปิดใจเคารพศาลตันสินยึดทรัพย์ทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดใจผ่าน Facebook เป็นครั้งแรก หลังศาลมีคำพิพากษา ยึดทรัพย์กว่า 4.6 หมื่นล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ตนขอแสดงความเคารพในคำตัดสินของศาล เพราะคิดมาโดยตลอดว่า หากยึดเพียงส่วนเกินก็หมายความว่าโกงแล้วเท่าทุน ซึ่งหากเป็นตนแล้ว จะยึดทั้งหมด 7.6 หมื่นล้านบาท เพราะข้อเท็จจริงมีหน่วยงานต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายจากการทุจริตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งจะต้องถูกตรวจสอบ และอาจถูกฟ้องร้องอีกหลายหน่วยงาน เช่น กรณีของเอ็กซิมแบงก์ ที่อนุมัติ
ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำ วงเงิน 4 พันล้านบาท ให้กับรัฐบาลพม่า หรือ กรณีการจัดเก็บภาษีจากการขายหุ้น ซึ่งตนจะดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุด แม้รู้ว่าจะต้องมีคนกลุ่มหนึ่ง และน่าจะเป็นกลุ่มใหญ่ที่คิดและรู้สึกว่า ทำไมยังไปจองล้างจองผลาญอีก

นายกรณ์ ยังกล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่สำนึกในความผิดที่ตนเองได้ทำไป ไม่ยอมรับถึงความเสียหายที่ได้ทำไว้กับประเทศชาติ และที่สำคัญยังไม่ยอมรับว่า ทั้งหมดนั้นเขาทำตัวเขาเอง แต่ยังกลับคิดว่า ตนเป็นผู้ถูกกระทำ และเมื่อยังขู่อยู่ว่า จะสู้ต่อไปจะเอาคืนกับทุกอย่าง ตนเป็นคนหนึ่งที่ไม่ยอม ไม่ใช่เพราะตนไม่ชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างเดียว แต่เป็นเพราะหน้าที่ ที่ตนต้องรับผิดชอบในฐานะ ส.ส. และ รมว.คลัง นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า ตนเคยร้องเรียนกับอธิบดีกรมสรรพากร แล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีพฤติกรรมที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าใช้อำนาจหน้าที่กระทำการอันเอื้อประโยชน์แก่ตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook