แนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนลงแนวเดียวกับภูมิภาค

แนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนลงแนวเดียวกับภูมิภาค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักวิเคราะห์ฯ คาด ตลาดหุ้นไทยเช้านี้อ่อนลงแนวเดียวกับตลาดภูมิภาค เหตุทางยุโรป เริ่มมีปัญหาเรื่องหนี้สินมากขึ้น แม้ตอนนี้ ทางกรีซคลี่คลายแล้ว แต่ก็ยังห่วงทางสเปน-โปรตุเกส หวั่นมีปัญหาต่อ ประเด็นนี้ ทำให้เงินยูโรอ่อนค่า และดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า ส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับลง โดยรวมแล้วในช่วงสั้นตลาดฯ เริ่มที่จะหันเข้าหาสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ ส่วนการเมืองยังต้องติดตามต่อไป พร้อมให้แนวรับ 702 จุด แนวต้าน 710 จุด

นายพงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสอ่อนตัวลง หลังจากที่เมื่อวานนี้ ได้ปรับตัวขึ้นมาแรง คงจะเป็นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่น ในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่อ่อนลงเช้าวันนี้ เนื่องจากยุโรปเริ่มมีปัญหามากขึ้น ในเรื่องหนี้สินอย่างกรีซ ขณะนี้เริ่มไม่มีปัญหามากแล้ว เพราะคณะกรรมการของทางยุโรป ได้เห็นด้วยกับแผนของกรีซ แต่ก็มีความเป็นห่วงทางสเปน และโปรตุเกส ที่อาจจะมีปัญหาต่อจาก กรีซ

จากประเด็นดังกล่าวนี้ ส่งผลให้ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลง และเงินดอลลาร์สหรัฐฯ กลับมาแข็งค่าขึ้น เมื่อดอลลาร์ฯ แข็งค่าขึ้น ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ก็ปรับตัวลง โดยรวมแล้ว ในช่วงสั้นตลาดฯ เริ่มที่จะหันเข้าหาสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ ส่วนปัจจัยการเมืองในประเทศ ยังเป็นเรื่องที่จะต้องติดตามต่อไป โดยให้แนวรับไว้ที่ 702 จุด แนวต้าน 710 จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook