คดีช็อกโลก ผู้โดยสารหญิงถูกข่มขืนบนที่นั่งชั้นธุรกิจ ตำรวจรวบทันทีหลังเครื่องบินจอด

คดีช็อกโลก ผู้โดยสารหญิงถูกข่มขืนบนที่นั่งชั้นธุรกิจ ตำรวจรวบทันทีหลังเครื่องบินจอด

คดีช็อกโลก ผู้โดยสารหญิงถูกข่มขืนบนที่นั่งชั้นธุรกิจ ตำรวจรวบทันทีหลังเครื่องบินจอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้โดยสารชายรายหนึ่งถูกจับกุม ในข้อหาข่มขืนผู้หญิงคนหนึ่งในที่นั่งชั้นธุรกิจ (Business Class) ขณะที่ผู้โดยสารคนอื่นกำลังนอนหลับ บนเที่ยวบินจากนิวเจอร์ซีย์ไปลอนดอน

ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับพนักงานต้อนรับบนเที่ยวบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ก่อนที่ลูกเรือจะรายงานไปยังตำรวจ ซึ่งหลังจากเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานฮีทโธรว์ ในเช้าวันจันทร์ (7 ก.พ.) ตำรวจได้ขึ้นไปบนเครื่องบินและทำการจับกุมผู้ชายวัย 40 ปี ฐานต้องสงสัยข่มขืนและพาตัวเขาลงจากเครื่องบิน

ชายคนดังกล่าวถูกควบคุมตัวไปที่สถานีตำรวจฮีทโธรว์ จากนั้นก็มีการเก็บตัวอย่างเลือด และเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากน้ำลายของเขา ซึ่งชายรายนี้ได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา ระหว่างที่มีการสืบสวนเพิ่มเติม

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการค้นหาทางนิติเวชอย่างเต็มรูปแบบบริเวณห้องโดยสารหรู ซึ่งผู้โดยสายต้องจ่ายเงินคนละกว่า 3,000 ปอนด์ (ประมาณ 130,000 บาท) สำหรับตั๋วเครื่องบินไปกลับ

ผู้โดยสารหญิงซึ่งอายุ 40 ปี และเป็นชาวสหราชอาณาจักรเช่นกัน ถูกพาไปพบผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเหตุข่มขืน และให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งโฆษกของสำนักงานตำรวจยืนยันการจับกุมและการสอบสวนดังกล่าว

แหล่งข่าว เปิดเผยว่า เข้าใจว่าทั้งสองคนนั่งอยู่คนละแถวในชั้นธุรกิจ หรือที่สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เรียกว่าชั้นเฟิร์สคลาส โดยก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้พูดคุยและดื่มด้วยกันในบริเวณเลานจ์

"ผู้หญิงคนนั้นบอกว่าเธอถูกผู้โดยสารข่มขืนระหว่างเที่ยวบิน ขณะที่คนอื่นๆ กำลังนอนหลับอยู่"

"เธอรู้สึกท้อแท้และแจ้งเรื่องให้ลูกเรือทราบ และลูกเรือรายงานทางวิทยุให้ตำรวจทราบ และตำรวจมารอตอนที่เครื่องบินลงจอด"

"เห็นได้ชัดว่าทั้งสองฝ่ายไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่มีโอกาสพูดคุยกันและดื่มด้วยกันก่อนขึ้นเครื่อง และระหว่างอยู่บนเที่ยวบิน เธอเจ็บปวดที่เขาข่มขืนเธอ และบอกว่าเป็นทุกข์มาก"

"ตำรวจเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้มาก และเจ้าหน้าที่นิติเวชได้ดำเนินการตรวจสอบบนเครื่องบินอย่างละเอียด โดยเฉพาะในบริเวณที่อ้างว่าเหตุข่มขืนเกิดขึ้น"

"เจ้าหน้าที่ขึ้นไปบนเครื่องบิน และจับกุมตัวชายคนนั้นไว้ ก่อนที่จะพาเขาไป" แหล่งข่าว ระบุ

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่าการล่วงละเมิดทางเพศบนเครื่องบินนั้นเกิดขึ้นได้ยาก แต่ว่ากันว่ามีเพิ่มมากขึ้นในสหรัฐอเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook