นิติฯ แจกแจงระเบียบคอนโด โต้ประวิงเวลา 2 ชั่วโมง จน รปภ.ข่มขืนลูกบ้านหนีไปได้

นิติฯ แจกแจงระเบียบคอนโด โต้ประวิงเวลา 2 ชั่วโมง จน รปภ.ข่มขืนลูกบ้านหนีไปได้

นิติฯ แจกแจงระเบียบคอนโด โต้ประวิงเวลา 2 ชั่วโมง จน รปภ.ข่มขืนลูกบ้านหนีไปได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิติบุคคลฯ แจกแจงระเบียบคอนโด โต้ประวิงเวลา 2 ชั่วโมง จน รปภ.ข่มขืนลูกบ้านหนีไปได้  ยันไม่มีคีย์การ์ด

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายมนตรี ใหญ่กระโทก หัวหน้า รปภ. ก่อเหตุข่มขืนหญิง อายุ 36 ปี ลูกบ้านที่พักอาศัยในคอนโดมิเนียมย่านฝั่งธนบุรีแห่งหนึ่ง ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุดวันนี้ (6 ม.ค.64) นายปกครอง อรรจนาการ ผู้จัดการพื้นที่ของคอนโด พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.วิสิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผกก.สน.เพชรเกษม เพื่อมอบหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์ กรณีที่สื่อสังคมออนไลน์กล่าวหาว่าทางโครงการประวิงเวลา ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้

นายปกครอง กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ อยากให้ทางตำรวจได้รับหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ส่วนอื่นอยู่ที่สังคมว่าจะพิจารณาอย่างไร ขณะนี้ทางนิติบุคคลฯ ของคอนโดมิเนียมได้ติดต่อไปยังผู้เสียหายและบริษัท รปภ. แล้ว นับตั้งแต่ปฏิบัติหน้าที่มา ไม่เคยมีปัญหาในลักษณะนี้มาก่อน โดยตามระเบียบของโครงการ การที่ช่างกุญแจจะขึ้นไปยังตัวอาคารได้ รปภ.ต้องประสานกับช่างของอาคาร ทว่าผู้ต้องหาได้พาช่างทำกุญแจขึ้นไปยังอาคารโดยไม่ประสานกับทางช่างของอาคาร ซึ่งผิดขั้นตอนของโครงการ

โดยปกติในยามวิกาล ผู้มีคีย์การ์ดเข้าอาคารคือหัวหน้า รปภ. และช่างของอาคาร แต่ไม่สามารถเข้าไปยังห้องของผู้พักอาศัยได้แต่อย่างใด กรณีที่ผู้พักอาศัยทำกุญแจหาย จะมีการประสานช่างภายนอกที่ติดต่อไว้เข้ามา ขณะนี้ได้ติดต่อไปยังทางผู้เสียหาย และบริษัทรักษาความปลอดภัยแล้ว แต่ทางผู้เสียหายยังไม่พร้อมที่จะพูดคุย ซึ่งจะเร่งเยียวยาโดยด่วน

นายปกครอง ยังกล่าวอีกว่า ยืนยันว่าไม่ได้ประวิงเวลาแต่อย่างใด หากดูจากภาพกล้องวงจรปิด ญาติของผู้เสียหายได้เดินทางไปยังตึกเอ ทว่าเหตุเกิดที่ตึกบี ซึ่งใช้เวลาไม่นาน ในส่วนผู้เสียหายกลุ่มที่ 3 ที่ไม่สามารถเข้าไปยังตัวอาคารได้นั้น เนื่องจากทาง รปภ. ไม่มีคีย์การ์ด เพราะช่างของอาคารได้พาญาติกลุ่มที่ 1 ขึ้นไปยังอาคารแล้ว

ทั้งนี้ ในกรณีที่มีบุคคลภายนอกเข้ามายังอาคาร เจ้าของห้องจะเดินทางมารับขึ้นไปยังอาคารอยู่แล้ว โดยทางคอนโดมีรายได้หลักจากค่าส่วนกลาง ซี่งไม่เพียงพอที่จะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเวลา นอกจากนี้ ทางบริษัทรักษาความปลอดภัยได้จัดหาเจ้าหน้าที่ชุดใหม่ที่มีการสอบใบอนุญาตแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook