ข่าวดี! OnlyFans กลับลำ ระงับแผนสั่งแบนเนื้อหาโจ่งแจ้งทางเพศ

ข่าวดี! OnlyFans กลับลำ ระงับแผนสั่งแบนเนื้อหาโจ่งแจ้งทางเพศ

ข่าวดี! OnlyFans กลับลำ ระงับแผนสั่งแบนเนื้อหาโจ่งแจ้งทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ให้บริการเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน OnlyFans ที่เป็นที่รู้จักในฐานะพื้นที่นำเสนอเนื้อหาทางเพศ ประกาศยกเลิกแผนห้ามไม่ให้ผู้ใช้งานของตนโพสต์ภาพ วีดีโอ และเนื้อหาทางเพศที่โจ่งแจ้ง ตามรายงานของสำนักข่าว รอยเตอร์

OnlyFans ประกาศกลับลำยกเลิกแผนสั่งแบนดังกล่าวออกมาในวันพุธ หลังเปิดเผยกับสื่อเกี่ยวกับแผนงานนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และการตัดสินใจไม่ห้ามการโพสต์เนื้อหาโจ่งแจ้งทางเพศนี้ ได้กลายมาเป็นข่าวดีสำหรับผู้ให้บริการทางเพศ หรือ sex workers ทั้งหลายที่ใช้แพลตฟอร์มแห่งนี้เป็นที่หารายได้ในช่วงที่วิกฤตโควิด-19 ทำให้การทำมาหากินติดขัดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

OnlyFans ทวีตข้อความอธิบายเหตุผลของการตัดสินใจล่าสุดนี้ว่า “ทางบริษัทได้รับการรับรองจากทุกฝ่ายที่จะสนับสนุนชุมชนแห่งผู้ผลิตเนื้อหา (Content Creator) ที่มีความหลากหลายในแพลตฟอร์มของตนแล้ว จึงขอระงับแผนการห้ามการนำเสนอเนื้อหาโจ่งแจ้งทางเพศที่เดิมมีกำหนดจะบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้”

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาหลัง OnlyFans ประกาศแผนเตรียมออกคำสั่งห้ามประเภทของเนื้อหาดังกล่าว มีผู้ออกมาวิจารณ์บริษัทแห่งนี้ ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่า ทำการหันหลังและละทิ้งบรรดาผู้ผลิตเนื้อหาและผู้ให้บริการทางเพศที่ช่วยทำให้แพลตฟอร์มแห่งนี้กลายมาเป็นที่รู้จักและเติบโตอย่างรวดเร็วในเวลาไม่นาน

ไบรอัน กรอส นักประชาสัมพันธ์ และ ประธานบริษัท BSG PR ซึ่งเป็นตัวแทนนักแสดงภาพยนตร์วาบหวิวหลายรายที่นำผลงานออกเสนอทาง OnlyFans ให้ความเห็นว่า การกลับลำครั้งนี้ “เป็นข่าวดีจริงๆ” สำหรับผู้ผลิตเนื้อหา แต่ก็ทำให้เกิด “ความกังวลใจและความหวั่นวิตก” สำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่ดี เพราะมีความเป็นไปได้ที่ บริษัทแห่งนี้อาจนำนโยบายสั่งห้ามเนื้อหาโจ่งแจ้งทางเพศกลับมาบังคับใช้ได้อีกในอนาคต

OnlyFans ถือกำเนิดในปี ค.ศ.2016 แต่ความนิยมได้พุ่งกระฉูดในช่วงการระบาดของโควิด-19 ที่ ผู้ให้บริการทางเพศ นักร้อง นักดนตรี และอินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งเป็นคำที่ใช้เรียกผู้มีชื่อเสียงทางออนไลน์ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค หันมาใช้ OnlyFans ในการทำเนื้อหาขึ้นมาขายเรียกเก็บเงินจากคนที่เข้ามาดู ผ่านระบบ subscription หรือการให้ทิป จนปัจจุบัน มีผู้ใช้มากกว่า 130 ล้านคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook