ด่วน! ไฟไหม้โกดังน้ำหอม นิคมฯ ลาดกระบัง เร่งควบคุมเพลิง อาคารเริ่มทรุดตัว

ด่วน! ไฟไหม้โกดังน้ำหอม นิคมฯ ลาดกระบัง เร่งควบคุมเพลิง อาคารเริ่มทรุดตัว

ด่วน! ไฟไหม้โกดังน้ำหอม นิคมฯ ลาดกระบัง เร่งควบคุมเพลิง อาคารเริ่มทรุดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด่วน! ไฟไหม้โกดังน้ำหอม โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังโซน 3 เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำควบคุมเพลิง

(6 ก.ค.64) เฟซบุ๊ก Fire & Rescue Thailand รายงานว่า เมื่อเวลา 18.13 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้บริษัท ฟลอรอลแมนูแฟคเจอริ่งกรุ๊ป ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โซน 3 ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดกระบังกำลังไปที่เกิดเหตุ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากโรงงานหมิงตี้ เคมีคอล ซอยกิ่งแก้ว 21 ที่เกิดระเบิดและเพลิงไหม้ไปก่อนหน้านี้ เพียงแค่ 21.5 กิโลเมตรเท่านั้น

เวลา 18.36 น. เหตุเพลิงไหม้ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โซน 3 เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดกระบังถึงที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเป็นโกดังชั้นเดียว เก็บสินค้าประเภทน้ำหอม เพลิงอยู่ระหว่างการลุกไหม้ เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำควบคุมเพลิง

เวลา 18.45 น. ผู้อยู่ในเหตุการณ์แจ้งว่า มีเสียงระเบิดดังขึ้น รวม 2 ครั้ง และเปลวไฟแรงขึ้น

เวลา 19.15 น. โครงสร้างอาคารเริ่มมีการทรุดตัว มีคำสั่งห้ามอาสาสมัครที่ระงับเหตุเพลิงไหม้เข้าในอาคารเด็ดขาด

เวลา 19.27 น. นักผจญเพลิง รหัสบางนา 15 ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงาน อาสาสมัครกู้ภัยนำส่ง รักษา รพ.สิรินธร

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม. เผย เหตุเพลิงไหม้ อาคารโกดังน้ำหอม ของบริษัท ฟลอรอลแมนูแฟคเจอริ่งกรุ๊ป เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โซน 3 ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง เบื้องต้น ภายในอาคารพื้นที่แสงเพลิงระดับรุนแรงแต่ยังอยู่ในวงจำกัดของโรงงานขอให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง หลีกเลี่ยงเส้นทางถนนฉลองกรุง ขณะนี้ เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดกระบัง ระดมกำลังดับเพลิงไหม้ โดยใช้รถฉีดน้ำและโฟมดับเพลิง หากสถานการณ์เปลี่ยนไปอย่างไร จะรีบแจ้งทันทีครับ

เวลา 20.30 น. การใช้น้ำเป็นผลให้แสงเพลิงเริ่มลดน้อยลง สามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด

เวลา 20.48 น. เพลิงสงบแล้ว

เวล่ 21.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เผย ตอนนี้เหลือแค่ 10% แต่ต้องฉีดน้ำกันถังแอลกอฮอล์ 100 กว่าลิตร ที่ยังเคลื่อนย้ายไม่ได้ แต่มั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอน เตรียมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ไว้พร้อมไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

  FM91 Trafficpro

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook