“โบสถ์ซาตาน” ในสหรัฐฯ มอบทุนการศึกษาแก่ผู้สนับสนุนซาตาน

“โบสถ์ซาตาน” ในสหรัฐฯ มอบทุนการศึกษาแก่ผู้สนับสนุนซาตาน

“โบสถ์ซาตาน” ในสหรัฐฯ มอบทุนการศึกษาแก่ผู้สนับสนุนซาตาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โบสถ์ซาตาน ในเมืองซาเลม รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา ประกาศมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ต้องการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย โดยตั้งชื่อทุนการศึกษานี้ว่า “ทุนการศึกษาผู้สนับสนุนซาตาน” ซึ่งจะมอบทุนการศึกษาจำนวน 2 ทุนให้แก่ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก จำนวนทุนละ 500 ดอลลาร์สหรัฐฯ นักเรียนที่สนใจจะต้องส่งใบสมัคร พร้อมตอบโจทย์ที่ทางโบสถ์กำหนดขึ้น ในรูปแบบต่าง ๆ ที่นักเรียนถนัด เช่น เรียงความ กวีนิพนธ์ งานศิลปะ หรือภาพยนตร์

โจทย์การขอรับทุนการศึกษาของโบสถ์ประกอบด้วย การระบุสิ่งที่ผู้สมัครเคยทำเพื่อสนับสนุน ช่วยเหลือ และประชาสัมพันธ์หลักคำสอนและเป้าหมายของโบสถ์ และอธิบายครูที่ “บดขยี้จิตวิญญาณ ทำลายความมั่นใจของคุณ และทำให้คุณเกลียดทุกวินาทีที่ต้องเหยียบเข้าไปในโรงเรียน

Malcolm Jerry ผู้ก่อตั้งองค์กรซาตาน ระบุว่า ทุนการศึกษาดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่เด็กนักเรียนคนหนึ่งอีเมลมาขอจดหมายรับรองการนับถือศาสนา เพื่อนำไปยื่นขอทุนการศึกษาที่โรงเรียน 

“ผมรู้สึกผิดหวังมากที่เธอไม่ได้รับทุนนั้น และเห็นว่ามันเป็นโอกาสที่เราจะได้มอบทุนการศึกษาที่สะท้อนคุณค่าของพวกเรา” Jerry กล่าว 

ในเว็บไซต์ของโบสถ์ซาตาน ระบุว่า กลุ่มสาวกให้การสนับสนุน “การใฝ่หาความรู้” และเชื่อว่าคนทั่วไปสับสนระหว่างการเรียนรู้และการไปโรงเรียน โดย Jerry ชี้ว่า “นักเรียนมักถูกคาดหวังให้สรรเสริญโรงเรียนของพวกเขา ทั้ง ๆ ที่นักเรียนหลายคนต้องอดทนอดกลั้นกับการกลั่นแกล้งที่ไร้เหตุผลของคณะครู ฝ่ายบริหารของโรงเรียน หรือแม้แต่จากเพื่อน ๆ ด้วยกันเอง”

“เป็นเรื่องปกติมากที่จะได้ยินคนที่ประสบความสำเร็จพูดถึงคุณครูที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเขา แต่พวกเขาไม่เคยตระหนักเลยว่า พวกเขาจะเป็นคนที่โชคดีแค่ไหนที่ได้เจอครูแย่ ๆ สักคนตลอดระยะเวลา 13 ปีในระบบโรงเรียน”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook