พยานในเหตุกราดยิงที่เยอรมนีระบุ “เป็นคืนอันเลวร้าย” ยอดดับรวม 11 ศพ

พยานในเหตุกราดยิงที่เยอรมนีระบุ “เป็นคืนอันเลวร้าย” ยอดดับรวม 11 ศพ

พยานในเหตุกราดยิงที่เยอรมนีระบุ “เป็นคืนอันเลวร้าย” ยอดดับรวม 11 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุ​กราดยิง 2 แห่งในเยอรมนี มีผู้เสียชีวิตรวม 11 ศพ หนึ่งในนั้นคือคนร้าย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนถึงเหตุจูงใจในการก่อเหตุ ส่วนผู้อยู่ในเหตุการณ์ระบุ "เป็นคืนอันเลวร้าย"

เกิดเหตุกราดยิงที่เมืองฮาเนา รัฐเฮสเซินของประเทศเยอรมนี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองแฟรงก์เฟิร์ตไปทางตะวันออก 25 กม. เมื่อเวลา 22.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับช่วงเวลาประมาณ 04.00 น.ของวันที่ 20 ก.พ.2563 ตามเวลาประเทศไทย

สำนักข่าว BBC รายงานอ้างอิงข้อมูลจาก Bild หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของเยอรมนีซึ่งยืนยันว่าเหตุกราดยิงนั้นเกิดขึ้น 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นที่บาร์ชิชาชื่อว่า 'Midnight' ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองฮาเนาเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

โดยพยานผู้อยู่ในเหตุการณ์ระบุว่า "เป็นคืนอันเลวร้าย" และได้ยินเสียงกราดยิงปืนหลายนัด หลังจากนั้นคนร้ายได้ก่อเหตุอีกครั้งที่ร้านอาหาร Arena Bar & Cafe ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเคสเซลสตัดต์ อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองฮาเนา โดยในเหตุการณ์ที่ 2 นี้มีผู้เสียชีวิตถึง 5 ราย พร้อมผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่งเช่นกัน หนึ่งในผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หนังสือพิมพ์ Bild ของเยอรมนีระบุว่า ผู้ก่อเหตุคือชาวเยอรมันผู้มีใบอนุญาตใช้อาวุธปืน โดยตำรวจพบหลักฐานเพิ่มเติมที่เป็นอาวุธยุทธภัณฑ์อย่างกระสุนปืน และซองกระสุนปืนในรถยนต์ของผู้ก่อเหตุด้วย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจของเมืองฮาเนาใช้เวลาร่วม 7 ชั่วโมงในการตามล่าตัวผู้ร้าย โดยมีสมมติฐานขั้นต้นว่าผู้ก่อเหตุอาจมีหลายคน และในที่สุดได้พบศพของเขาอยู่ในที่พักพร้อมกับร่างของอีกบุคคลหนึ่งอยู่ข้างๆ ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ทางการคาดว่าเป็นการฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 11 ราย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจของการกราดยิง

แม้กฎหมายการใช้ปืนในเยอรมนีจะเข้มงวดติดอันดับต้นๆ ของโลกและในช่วงหลายปีที่ผ่านมาก็มีการเพิ่มความเข้มงวดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เหตุกราดยิงในครั้งนี้กลับเกิดขึ้นเพียง 4 วันเท่านั้นหลังจากเหตุการณ์ก่อนหน้า โดยเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมาเกิดเหตุยิงกันเกิดขึ้นที่สถานที่จัดคอนเสิร์ต Tempodrom ในกรุงเบอร์ลิน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นชายวัน 42 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook