กสิกรไทย จัดจำหน่ายหุ้นกู้ ไมเนอร์ ดอกเบี้ย 4.65%

กสิกรไทย จัดจำหน่ายหุ้นกู้ ไมเนอร์ ดอกเบี้ย 4.65%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ธนาคารกสิกรไทยจัดจำหน่ายหุ้นกู้บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) อายุ 4 ปี ให้ดอกเบี้ย 4.65% ต่อปี วงเงิน 2 พันล้านบาท ชี้เป็นทางเลือกการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูง ในบริษัทที่มั่นคงของไทย เปิดจองซื้อ 21-23 ก.ค.นี้ ที่สาขาของธนาคารกสิกรไทย

นางสาวพรวิภา ตั้งตรงจิตร ผู้บริหารงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคาร ฯ ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในการเป็นผู้จัดการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2552 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2556 ซึ่งหุ้นกู้มีอายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.65% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน วงเงินรวม 2,000 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณ 10,000 บาท ส่วนนักลงทุนทั่วไปและนักลงทุนรายใหญ่สามารถจองซื้อผ่านสาขาของธนาคารกสิกรไทยขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณ 100,000 บาท ได้ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคมนี้

หุ้นกู้ดังกล่าวเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผูถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ได้รับการจัดอันดับเครดิต โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ A โดยมี Stable Outlook ซึ่งอันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงสถานะทางธุรกิจและการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัท โดยการออกหุ้นกู้ครั้งนี้เพื่อใช้ชำระคืนเงินกู้เดิม และรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

นางสาวพรวิภา กล่าวว่า การลงทุนในหุ้นกู้บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)นับเป็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจ เนื่องจากผลตอบแทนในระดับ 4.65% นับว่าสูงมากเมื่อเทียบกับการฝากเงินหรือลงทุนประเภทอื่น ในขณะที่บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นกลุ่มบริษัทฯ ชั้นนำและแข็งแกร่งของไทย เนื่องจากมีการดำเนินธุรกิจที่หลากหลาย มีแบรนด์สินค้าและบริการเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำในธุรกิจอาหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ประกอบไปด้วยร้านอาหารกว่า 1,075 สาขา ภายใต้เครื่องหมายการค้า เดอะ พิซซ่า คอมพานี สเวนเซ่นส์ ซิซซ์เลอร์ แดรี่ควีน เบอร์เกอร์คิง ไทยเอ็กซ์เพรส และเดอะ คอฟฟี่ คลับ นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจโรงแรมซึ่งประกอบด้วย 27 โรงแรม ภายใต้เครื่องหมายการค้า อนันตรา แมริออทส์ โฟร์ซีซั่นส์ เอเลวาน่า และโรงแรมในกลุ่มไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลในประเทศไทย มัลดีฟส์ เวียดนาม แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอินโดนีเซีย อีกทั้งบริษัทยังเป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่นจากต่างประเทศในประเทศไทย โดยเฉพาะเสื้อผ้าแฟชั่นและเครื่องสำอางและดำเนินธุรกิจรับจ้างผลิตสินค้าโดยมีโรงงานเป็นของตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook