ดราม่าไวรัสอู่ฮั่น ร้านค้าญี่ปุ่นติดป้ายไม่ให้คนจีนเข้า ชาวเน็ตจีนจวกยับ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1603/8017730/coronavirus-japan-shop.jpgดราม่าไวรัสอู่ฮั่น ร้านค้าญี่ปุ่นติดป้ายไม่ให้คนจีนเข้า ชาวเน็ตจีนจวกยับ

    ดราม่าไวรัสอู่ฮั่น ร้านค้าญี่ปุ่นติดป้ายไม่ให้คนจีนเข้า ชาวเน็ตจีนจวกยับ

    2020-01-23T18:13:09+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สำนักข่าวอาซาฮี ของญี่ปุ่น รายงานว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (17 ม.ค.) มีเจ้าของร้านค้าร้านหนึ่งในเมืองฮาโกเนะ จ.คานางาวะ ตอนกลางของญี่ปุ่น ติดป้ายหน้าร้านว่า ไม่ให้คนจีนเข้าร้าน เพราะไม่อยากติดไวรัสปอดอักเสบอู่ฮั่น ที่กำลังระบาดในจีนในขณะนี้

    เจ้าของร้านดังกล่าว เผยถึงสาเหตุที่ติดป้ายดังกล่าวว่า ตนเพียงอยากปกป้อนตัวเองจากโรค จึงไม่อยากให้คนจีนเข้าร้าน แต่ตนไม่ได้หมายรวมถึงคนไต้หวันและคนฮ่องกง

    ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เจ้าของร้านรายนี้ยังกล่าวว่า การที่นักท่องเที่ยวจีนหลายคนมีพฤติกรรมที่ไม่น่าดูนักยังทำให้เกิดหายนะกับร้านมาแล้วครั้งหนึง แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนว่า "หายนะ" ที่ว่ามานั้นหมายถึงอะไร

    หลังจากเรื่องนี้รายงานออกไป ก็ทำให้ชาวจีนจำนวนมากในโลกออนไลน์ อย่างเช่น ในเว็บไซต์เวย์ป๋อ ไม่พอใจอย่างมาก หลายคนรู้สึกว่าข้อความดังกล่าวเหมารวมและเป็นการเลือกปฏิบัติหรือเหยียดเชื้อชาติอย่างชัดเจน 

    ความเห็นหนึ่งระบุว่า ร้านค้าในจีนก็ควรห้ามคนญี่ปุ่นและสุนัขเข้าเช่นกัน

    นอกจากนี้ ชาวเน็ตจีนจำนวนมากก็เห็นด้วยว่า การห้ามคนจีนทุกคนเข้าร้านเป็นความคิดที่สุดโต่งเกินไป และยังเรียกร้องให้เจ้าของร้านขอโทษ

    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีการรายงานว่า ผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบอู่ฮั่น ที่เกิดจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 อยู่ที่ 17 คนแล้ว และมีผู้ป่วยโรคนี้มากกว่า 570 คน ซึ่งเป็นตัวเลขเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (23 ม.ค.)

    >> จีนเผยยอดผู้ป่วยโรคปอดอักเสบติดเชื้อจาก "ไวรัสโคโรนา" พุ่ง 571 ดับ 17

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :Japan Today,The Straits Times

    ภาพ :LiveDoor