บอร์ดตลท.เปิดไฟเขียวทีเอสเอฟซีลุยธุรกิจต่อ

บอร์ดตลท.เปิดไฟเขียวทีเอสเอฟซีลุยธุรกิจต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรม การกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ว่า คณะกรรมการกำกับตลาดทุนอนุญาตให้ บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด หรือทีเอสเอฟซี กลับมาประกอบธุรกิจได้ตามปกติ หลังที่ผ่านมาได้สั่งการให้ทีเอสเอฟซีเพิ่มเงินกองทุนไม่น้อยกว่า 279 ล้านบาท และให้เพียงพอที่จะดำรงอัตราส่วนเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงและภาระผูกพันตามที่กฎหมายกำหนด

ขณะนี้ทีเอสเอฟซีได้แจ้งต่อก.ล.ต.ว่า ได้ทำการปรับโครงสร้างหนี้ รวมทั้งดำเนินการลดทุน เพื่อล้างขาดทุนสะสมและจะทำการเพิ่มทุน โดยผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ได้ลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนแล้ว

ทั้งนี้ คณะกรรมการกำกับตลาดทุนได้พิจารณาถึงความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาฐานะการเงินของทีเอสเอฟซี ทั้งการปรับโครงสร้างหนี้ การทยอยชำระหนี้ และการเพิ่มทุน โดยหากเพิ่มทุนสำเร็จตามที่ทีเอสเอฟซี แจ้ง ทีเอสเอฟซีจะมีอัตราส่วนเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงและภาระผูก พันประมาณ 30% ซึ่งเพียงพอสำหรับรองรับการประกอบธุรกิจปกติ และเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด (กฎหมายกำหนดไว้ไม่ต่ำกว่า 8%) คณะกรรมการกำกับตลาดทุนจึงอนุญาตให้ทีเอสเอฟซีประกอบธุรกิจได้ตามปกติ เมื่อบริษัทดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มทุนกับกระทรวงพาณิชย์ และเมื่อก.ล.ต.เข้าตรวจบริษัทและเห็นว่ามีความพร้อมด้านระบบงานและบุคลากรในการดำเนินธุรกิจต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook