สนามบินสุวรรณภูมิ สั่งเข้มคุณภาพอาหาร หลังดราม่าเจอขนมปังขึ้นรา

สนามบินสุวรรณภูมิ สั่งเข้มคุณภาพอาหาร หลังดราม่าเจอขนมปังขึ้นรา

สนามบินสุวรรณภูมิ สั่งเข้มคุณภาพอาหาร หลังดราม่าเจอขนมปังขึ้นรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.สนามบินสุวรรณภูมิ กำชับผู้ประกอบการหมั่นตรวจสอบคุณภาพอาหารและความสะอาดร้านอาหาร หลังมีผู้ใช้บริการซื้อขนมปังไส้กรอกขึ้นรา

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวกรณีผู้ใช้บริการซื้อขนมปังไส้กรอกและพบว่าขนมปังขึ้นรา นั้น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้เร่งตรวจสอบและพบว่าเป็นสินค้าภายในร้าน Aimm's Cup Corner ซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่เช่าพื้นที่ภายใต้การบริหารงานของบริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด (KPS) ซึ่ง ทสภ.ไม่ได้นิ่งนอนใจเร่งประสานให้คิงเพาเวอร์รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกำชับให้คิงเพาเวอร์หมั่นตรวจสอบคุณภาพอาหารและความสะอาดของร้านอาหารที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลให้เป็นไปตามมาตรฐาน

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นครั้งนี้เกิดจากพนักงานไม่นำสินค้าไปแช่ตู้เย็น จึงทำให้เสียง่าย อีกทั้งไม่ได้ติดฉลากแสดงวันผลิตและวันหมดอายุ และเมื่อมีสินค้าใหม่เข้ามาพนักงานได้นำสินค้าไปรวมกัน โดยไม่มีการคัดแยกสินค้าเก่าออก ซึ่งขณะนี้ทางร้านเก็บสินค้าล็อตเก่าที่เกิดปัญหาออกทั้งหมดแล้ว และภายหลังจากเหตุการณ์นี้ทางร้านจะเข้มงวดในเรื่องของการบริหารจัดการสินค้าภายในร้าน และมีการอบรมให้พนักงานทราบถึงขั้นตอนต่างๆ อย่างถูกวิธี ติดฉลากวันผลิตและวันหมดอายุบนสินค้าทุกชิ้น รวมทั้งจะทำการสุ่มตรวจสินค้าทุกวัน โดยจะมีการบันทึกรายงานการตรวจสอบทุกครั้งด้วย

>> สาวแทบอ้วก! ซื้อขนมปังในสนามบินพบราขึ้นเป็นดวง แถมกัดไปแล้วด้วย

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ทสภ.ได้มีการตรวจสอบและกำกับดูแลร้านอาหารภายใน ทสภ.ให้มีความสะอาดปลอดภัยได้มาตรฐานตามหลักสุขาภิบาลอาหาร พร้อมให้ความรู้สถานประกอบการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผู้โดยสารรวมถึงผู้ใช้บริการและผู้ประกอบการในท่าอากาศยานมีความมั่นใจในคุณภาพ ความปลอดภัยและความสะอาดของอาหารที่จำหน่ายภายใน ทสภ.

จากเหตุการณ์นี้ ทสภ.ต้องขออภัยผู้ใช้บริการมา ณ โอกาสนี้ และได้กำชับให้ผู้ประกอบการร้านอาหารภายใน ทสภ.ให้มีความเข้มงวดกวดขัน หมั่นตรวจสอบด้านความสะอาดและคุณภาพของอาหาร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก พร้อมทั้งมุ่งมั่นพัฒนาระดับการบริการให้ดียิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook