GM หลุดจากการล้มละลายแล้วหลังตั้งบริษัทใหม่ เหลือผลิตแค่ 4 แบรนด์

GM หลุดจากการล้มละลายแล้วหลังตั้งบริษัทใหม่ เหลือผลิตแค่ 4 แบรนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์ส์ หรือGM ได้หลุดพ้นจากกระบวนการล้มละลายแล้วภายในเวลาเพียง 40 วัน หลังประสบความสำเร็จในการก่อตั้งบริษัทจีเอ็มใหม่ ที่มีรัฐบาลสหรัฐฯเข้าถือหุ้น 61% และมีรูปแบบการบริหารจัดการคล่องตัวมากขึ้น

นายฟริตซ์ เฮนเดอร์สัน หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ)ของจีเอ็ม ให้คำมั่นว่าจะสร้างรายได้และผลกำไรให้บริษัทเพิ่มขึ้น พร้อมเร่งพัฒนารถยนต์ ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทมั่นใจว่า จะสามารถจ่ายเงินกู้ฉุกเฉินจำนวน 50,000 ล้านดอลลาร์คืนให้แก่รัฐบาลได้ครบถ้วน ก่อนถึงกำหนดเส้นตายในอีก 6 ปีข้างหน้า

สำหรับGMใหม่จะดูแลรถยนต์แบรนด์หลักเพียง 4 แบรนด์เท่านั้น ได้แก่ เชฟโรเลต จีเอ็มซี คาดิลแลค และบูอิค และยังมีแผนทดลองนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆออกประมูลขายในเว็บไซท์อีเบย์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนขยายความเป็นหุ้นส่วนจากเดิมที่จีเอ็มได้ทำข้อตกลงเป็นพันธมิตรประมูลรถยนต์มือสองกับทางอีเบย์อยู่แล้ว นอกจากนี้บริษัทจะมีความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น รวมถึงสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากจะลดจำนวนผู้แทนจำหน่ายลง

นอกจากนี้ โครงสร้างผู้บริหารในจีเอ็มใหม่ยังลดขนาดและลดขั้นตอนการตัดสินใจที่ปกติจะล่าช้าให้เร็วขึ้นและใช้เวลาสั้นลง โดยจีเอ็มใหม่จะมีคณะกรรมการบริหาร 8 คนเพียงชุดเดียวเพื่อร่นระยะเวลาการตัดสินใจในการบริหารธุรกิจวันต่อวันให้กระชับขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook