ชนะซ่อม 2 เขตเล่นเอา ''ร.ต.อ.เฉลิม'' ราศีจับ

ชนะซ่อม 2 เขตเล่นเอา ''ร.ต.อ.เฉลิม'' ราศีจับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ได้เห็น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ประกาศชัยชนะในการเลือกตั้ง 2 เขตใน 2 จังหวัด คือ จ.สกลนคร จ.ศรีสะเกษ ในรอบเวลา 1 สัปดาห์ ก็ต้องบอกว่า ราศีจับ ทีเดียว

อย่างการเลือกตั้งซ่อมเขต 1 ศรีสะเกษ หลังปิดหีบไม่ถึง 2 ชั่วโมง พรรคเพื่อไทยโดยการนำของ ร.ต.อ.เฉลิม ก็ประกาศชัยชนะพร้อม ๆ กับชูธงว่าเป็น ชัยชนะ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี

ช่วงหนึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายก รัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระวัง หากมีการเลือกตั้งซ่อมจากเหตุ ส.ส. ถือหุ้นจำนวน 72 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไว้ให้ดี

มีประโยคหนึ่งที่ดอกเตอร์ด้านนิติศาสตร์ อย่าง ร.ต.อ. เฉลิมพูดไว้ได้เก๋ไก๋ไม่หยอก ไม่ต่างจากมุก ไอ้ปื๊ด ว่า

ที่พรรคประชาธิปัตย์โจมตี พ.ต.ท.ทักษิณทุจริตนั้นไม่ใช่ความจริง ท่านไม่ได้ทำผิดกฎหาย แต่ทำในสิ่งที่กฎหมายห้าม

นี่กระมังถึงเป็นที่มาที่กลุ่ม คนเสื้อแดง ที่ชุมนุมท้องสนามหลวงเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่มีนายวีระ มุสิกพงศ์ เป็นแกนนำถึงประกาศอีกครั้งว่า จะขอรายชื่อประชาชน 1 ล้านชื่อ เพื่อ ถวายฎีกา ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ

ถวายฎีกา นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่เพราะแกนนำคนเสื้อแดง อย่างนายวีระพูดมาแล้วหลายครั้ง หลายโอกาส แต่เหตุที่ต้อง ม้วนเสื่อ กลับไปเพราะถูกกระแสสังคมต่อต้าน ว่าเป็นเรื่องที่มิบังควร

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ อย่างนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช แถลงไว้อย่างมีสาระเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า พ.ต.ท. ทักษิณยังมีคดีในกระบวนการยุติธรรมอีก 17 คดี ดังนั้นถ้าจะถวายฎีกาคงต้องถวาย 17 ครั้ง

ในทางการเมืองอย่าว่าพรรคเพื่อ ไทยเลย หากเป็นพรรคการเมืองอื่น ชนะเลือกตั้ง ทั้ง 2 เขตเช่นนี้ ถ้าไม่คุยก็คงจะไม่ได้ ผลของการเลือกตั้งครั้งนี้ ทำให้เกิดจิตวิทยาทางการเมืองอย่างมาก โดยเฉพาะกับนักการเมืองที่อยู่ในพื้นที่ภาคอีสานอย่างพรรคภูมิใจไทย

วันนี้พรรคเพื่อไทยจะไม่มีหัวก็ไม่สำคัญ จะไม่มีผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรก็ไม่เป็นไร เพราะ ร.ต.อ.เฉลิม ได้ประกาศชัดแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ นี่แหละคือ หัวหน้าพรรค แต่หาก พ.ต.ท.ทักษิณยังกลับมาไม่ได้ ชั่วโมงนี้ดูท่าว่า ร.ต.อ.เฉลิมจะมีราศีดีกว่าใครเพื่อน

จำได้หรือเปล่า ผมเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้หรือไง ผมสูงไม่ถึงเหรอ สารวัตรเหลิม พูดไว้ตั้งหลายครั้งหลายหน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook