อึ้ง ครูประถมโวกลั่นฉี่ผสมสมุนไพรให้เด็กนักเรียนป่วยกิน เห็นผลภายใน 30 นาที

อึ้ง ครูประถมโวกลั่นฉี่ผสมสมุนไพรให้เด็กนักเรียนป่วยกิน เห็นผลภายใน 30 นาที

อึ้ง ครูประถมโวกลั่นฉี่ผสมสมุนไพรให้เด็กนักเรียนป่วยกิน เห็นผลภายใน 30 นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูประถมศึกษาโรงเรียนแห่งหนึ่งในขอนแก่น เผยทำน้ำปัสสาวะกลั่นสมุนไพรเอาไปผสมน้ำให้เด็กนักเรียนกินเวลาป่วย หมอแล็บแพนด้าจวกยับจี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

จากกระแสในโลกออนไลน์ที่กลุ่มเชิญชวนให้ดื่มปัสสาวะ เอามาทาหน้า ทาแผล เอามาหยอดตา หรือใส่ในอาหาร โดยอ้างว่าเป็นสูตรโบราณ ที่จะช่วยให้สุขภาพหรือผิวหน้าดีขึ้น

ล่าสุด (26 ส.ค) พบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง อ้างตนว่าเป็นครูสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษา ทำน้ำปัสสาวะกลั่นสมุนไพร และนำไปไว้ที่โรงเรียน เวลาเด็กไม่สบายก็จะเอาน้ำปัสสาวะที่กลั่นไว้ให้เด็กกินผสมกับน้ำ

คุณครูสาวอ้างว่า เด็กๆ มักจะปวดท้องจนตัวงอ เพราะชอบดื่มน้ำอัดลม ขนมหวาน ไม่ทานข้าวเช้า หรือบางคนเป็นไข้ตัวร้อนมาก ซึ่งผลหลังจากกินยาวิเศษของครูไปก็หายภายใน 30 นาที โดยครูบอกเด็กว่าน้ำดังกล่าวเป็นน้ำมนต์จากวัด

ด้าน นายภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ เจ้าของเพจชื่อดัง หมอแล็บแพนด้า ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการโพสต์เตือนเรื่องการนำปัสสาวะมาดื่มหรือทาหน้าอยู่เรื่อยๆ ได้แชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมระบุว่า

"เรียนเจ้าสำนักลัทธิดื่มปัสสาวะ ช่วยควบคุมคนของพวกคุณด้วย ถ้าคิดว่าเยี่ยวมันดีก็เก็บไว้กินเอง ไม่ห้ามแล้ว แต่อย่ามายุ่งกับคนอื่นที่เขาไม่เชื่อ อย่าแอบเอามาใส่ให้คนอื่นกิน แบบนี้สามารถถูกฟ้องได้เลยนะ โรงเรียนนี้อยู่ขอนแก่น ฝากคุรุสภาตรวจสอบด้วยครับ"

ทั้งนี้ หมอแล็บแพนด้า ยังอดเป็นห่วงคนที่หลงเชื่อไม่ได้ พร้อมแนบคอมเมนท์จากคนที่เจอประสบการณ์ตรง คุณพ่อป่วยมะเร็งปอด ดื่มฉี่ตัวเองทุกเช้าแต่ไม่ได้ขึ้น สุดท้ายก็เสียชีวิตภายในปีเดียว

>>เทรนด์ปัสสาวะมาแรง! พบกลุ่มกินฉี่ในเฟซบุ๊กเพียบ เชื่อบำรุงสุขภาพเหมือนฉีดวัคซีน

>> แทบอ้วก แฉร้านก๋วยเตี๋ยวเติมฉี่ในหม้อ โวลูกค้าเพียบกินแล้วหายปวดเมื่อย

>> "ก๋วยเตี๋ยวผสมฉี่" กินได้แต่ก็ไม่ควร หมอชี้เป็นวิธีรักษาตั้งแต่โบราณ

>> หมอแล็บฯ เตือน "ห้ามกินฉี่-ใช้ทาหน้า" ชี้ข้าวคำเดียวหรือครีมกากๆ ยังมีประโยชน์กว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook