เร่งจับ! โจ๋ ยิงรถสายตรวจ สภ.สิชล ทำรถคว่ำเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย

เร่งจับ! โจ๋ ยิงรถสายตรวจ สภ.สิชล ทำรถคว่ำเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย

เร่งจับ! โจ๋ ยิงรถสายตรวจ สภ.สิชล ทำรถคว่ำเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เร่งจับ! โจ๋เมืองคอน ชักปืนยิง รถตำรวจสายตรวจ ขณะไล่จับเสียหลักพลิกคว่ำ ดับ1 เจ็บ 2

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่ว่า ได้รับรายงานจาก ภ.จว.นครศรีธรรมราช ว่า เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 18.00 น. สภ.สิชล ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นชักอาวุธปืนขึ้นรถยนต์กระบะ เชฟ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผฉ – 7885 สุราษฎร์ธานี ที่บริเวณถนนเลียบชายทะเลสิชล(หน้าด่านศุลกากร) ม.3 ต.สิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

เจ้าหน้าที่ตำรวจรถยนต์สายตรวจป้องกันปราบปราม สายตรวจรถจักรยานยนต์ ชุดสืบสวน ออกสกัด คนร้ายได้ขับหลบหนีวนเวียนไปตามถนนสายบางดีปลายทอน โดยรถยนต์สายตรวจป้องกันปราบปราม ประกอบด้วย ร.ต.อ.เสนีย์ ชมบุญ รอง สวป.สภ.สิชล ร้อยเวรป้องกันปราบปราม , ด.ต.จรัญ ศรีขวัญแก้ว (พลขับ) และ ส.ต.ต.เฉลิม แย้มนัยนา (ประจำชุด) ไล่ติดไปไปถึงบริเวณถนนบางดี – สายปลายทอน ก่อนถึงสะพานเทพา ม.16 ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช คนร้ายได้ชักอาวุธปืนเล็งไปที่รถยนต์สายตรวจ ด.ต.จรัญ ฯ (พลขับ)เห็นได้เบรคเบี่ยงรถออกข้าง รถยนต์เสียหลักตกลงข้างทางชนกับต้นปาล์มน้ำมัน ทำให้ ร.ต.อ.เสนีย์ ชมบุญ ,ด.ต.จรัญ ศรีขวัญแก้ว และ ส.ต.ต.เฉลิม แย้มนัยนา ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือนำส่ง รพ.สิชล โดย ส.ต.ต.เฉลิม แย้มนัยนา ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนรถคนร้ายได้ขับหลบหนีไปตามถนนสี่แยกบางดี ซึ่งมี ร.ต.อ.สุรชัย ณ นคร และส.ต.ท.นพสิทธิ์ เพชรรัตน์ ใช้รถยนต์ตั้งจุดสกัด เมื่อรถคนร้ายขับถึงจุดสกัด ร.ต.อ.สุรชัย ฯ และส.ต.ท.นพสิทธิ์ ฯ ส่งสัญญาณให้หยุดรถคนร้ายไม่หยุด ขับพุงชน ร.ต.อ.สุรชัย ฯ และส.ต.ท.นพสิทธิ์ ฯ ทำให้ต้องกระโดดหลบรถยนต์คนร้าย ๆ แล้วหลบไปเข้าพื้นที่บ้านขุนจันทร์ ม.1 ต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ร.ต.อ.สุรชัย ฯ และ ส.ต.ท.นพสิทธิ์ ฯ ได้ขับไล่ติดตามรถคนร้ายไปหายบริเวณบ้านขุนจันทร์

พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจสถานที่เกิดเหตุ บันทึกการตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุประกอบคดี วาดแผนที่เกิดเหตุโดยสังเขป พร้อมร่วมกับแพทย์ชันสูตร ศพ ส.ต.ต.เฉลิม แย้มนัยนา เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ รพ.สิชล และ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งพิสูจน์ทราบรถยนต์และคนร้ายที่ก่อเหตุ ตลอดจนรวบรวมข้อมูลสืบสวนให้แก่พนักงานสอบสวนเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอชื่นชม ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ กำชับให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบถึงสิทธิประโยชน์และสวัสดิการต่างๆที่ ญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับ อย่าให้ขาดตกบกพร่องเด็ดขาด โดยขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ในการทำงานต่อไป

พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้เร่งสืบสวน ติดตาม จับกุม ผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นการท้าทายกฎหมายบ้านเมือง ก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งได้ปฏิบัติตามหน้าที่ และกำชับทุกกองบัญชาการเน้นย้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีตำรวจ การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และแผนการก้าวสกัดจับ เพื่อเป็นการปิดกั้นเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายไม่ให้หลุดออกนอกพื้นที่ พร้อมการใช้อาวุธปืน ซึ่งต้องทำด้วยความระมัดระวัง ยึดหลักความปลอดภัยเป็นสำคัญ ตลอดจนนำข้อมูลการข่าวมาใช้ในการวางแผนและการทำงานด้วยความรอบคอบ ความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่

>> สลด! ตำรวจขับรถไล่จับคนร้าย รถยนต์พลิกคว่ำเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook