"อดีตพระจูเลียน" โพสต์ขอโทษหลังสึก ชี้พระก็เป็นคน มีหัวใจ-มีฮอร์โมน

"อดีตพระจูเลียน" โพสต์ขอโทษหลังสึก ชี้พระก็เป็นคน มีหัวใจ-มีฮอร์โมน

"อดีตพระจูเลียน" โพสต์ขอโทษหลังสึก ชี้พระก็เป็นคน มีหัวใจ-มีฮอร์โมน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตพระจูเลียน ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางโซเชียลมีเดีย โพสต์คำขอโทษสังคมไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมยอมรับผิดทุกอย่าง ชี้พระก็เป็นมนุษย์ มีหัวใจและมีฮอร์โมน

อดีตพระจูเลียน พระฝรั่งชื่อดัง ได้ออกมาเปิดใจยอมรับผิด หลังจากที่เข้าพิธีลาสิกขากับพระอุปัชฌาย์ไปแล้ว เมื่อวานนี้ (10 ส.ค.) โดยเจ้าตัวได้สารภาพว่า ครั้งแรกที่สวมชุดฆราวาสไปเที่ยวโฮมสเตย์กับหญิงสาวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ในขณะนั้นยังครองตนเป็นสมณะอยู่

ขณะที่อีกครั้งเกิดขึ้นกับหญิงชาวไทยที่เดินทางมาสวีเดนได้เจอกันเพราะนำสิ่งของมาบริจาคที่สำนักสงฆ์ ก่อนจะได้ร่วมหลับนอนกัน หลังจากที่หญิงคนดังกล่าวเดินทางกลับไปแล้ว ก็ยังติดต่อกันโดยตลอด แต่อีกฝ่ายอยากแต่งงานมีครอบครัว ส่วนตนต้องการปฏิบัติธรรมใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบ จึงได้ทำการปฏิเสธและเลิกการติดต่อกันไป ไม่ใช่ทอดทิ้งเพื่อไปหาคนที่ร่ำรวยกว่า

หลังจากนั้นตนได้แจ้งให้พระอุปัชฌาย์กับผู้นำหมู่บ้านได้ทราบถึงประเด็นนี้แล้ว ทางพระอัปัชฌาย์จึงแนะนำให้สึกออกจากความเป็นพระ เมื่อ 2 ปีก่อน แต่ยังห่มจีวรปฏิบัติธรรมช่วยเหลือชาวบ้านตามปกติ ต่อมาจึงได้ขอบวชเป็นสามเณรแทน

>> งานเข้าอีก ผบช.สตม.สั่งสอบ "อดีตพระจูเลียน" สงสัยปมเข้ามาอยู่เมืองไทย

อดีตพระจูเลียน ยังกล่าวว่า พระก็เป็นมนุษย์เช่นกัน มีจิตใจ มีฮอร์โมน พระบางรูปยังหนุ่ม บางครั้งก็อยากมีคนรัก เป็นธรรมชาติของมนุษย์ แต่หากมองเป็นด้านศาสนาคือบาปอย่างแน่นอน จึงต้องการขอโทษในเรื่องนี้ ส่วนที่อ้างหาว่ามีเพศสัมพันธ์เพื่อเสริมพลังในลิทธิ เรื่องนี้ไม่ใช่ความจริงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หลังจากลาสิกบทไปแล้ว อดีตพระจูเลียน เตรียมเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด เป็นเวลา 3-4 เดือน ก่อนจะกลับมาช่วยงานต่อที่ อ.สบเมย และตั้งใจจะนุ่งขาวห่มขาวช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป เพราะเชื่อว่าหากมีจิตใจที่สงบ ไม่ว่าจะใช้ชุดอะไรก็ไม่สำคัญอีกต่อไป

นอกจากนี้ อดีตพระจูเลียน ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า...

"ข้าพเจ้าอดีตพระจูเลียน ขอรับว่าข้าพเจ้าได้กระทำความผิดพระธรรมวินัยจริง ที่ละเมิดพระธรรมวินัยเสพเมถุนกับหญิง เมื่อหลายปีที่แล้วและเสียใจจากการกระทำดังกล่าว จึงตัดสินใจสละจากสมณะเพศในวันนี้ เป็นการไถ่โทษและสำนึกผิด

แต่ข้าพเจ้ายังมีศรัทธาต่อพระพุทธศาสนามิเสื่อมคลาย หากมีครูบาอาจารย์ท่านใดเห็นว่า ข้าพเจ้ายังมีศรัทธาเหล่านี้อยู่จริง ได้โปรดแนะนำสั่งสอน ชี้แนะ ให้ข้าพเจ้าได้เห็นได้รู้หนทางที่ถูกที่ตรงด้วยเถิด ข้าพเจ้าจะไม่ร้องขอความเมตตาใดๆ จากผู้ใด นอกจากยอมรับและสำนึกผิดอย่างที่สุด ที่ทำให้ผู้มีศรัทธาแก่ข้าพเจ้าต้องเกิดความผิดหวัง ข้าพเจ้ากราบขอโทษอย่างสุดหัวใจ และไม่ว่าโลกจะตัดสินในความเห็นผิดนี้ของข้าพเจ้าอย่างไร ข้าพเจ้าขอน้อมรับด้วยความกล้าหาญ และขอรับผลของกรรมนี้ไว้แต่เพียงผู้เดียว

จากนี้ต่อไป ข้าพเจ้าก็จะขออุทิศตัวช่วยเหลือ ผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดารต่อไป ข้าพเจ้าไม่เคยกระทำผิดในเรื่องของเงินทอง ข้าพเจ้าไม่สนใจเรื่องเงินทอง ข้าพเจ้าสนใจที่จะช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากเพียงเท่านั้น ข้าพเจ้าไม่อยากครอบครองสิ่งใดมากมายไปกว่า การได้อุทิศตนช่วยเหลือคนเหล่านี้ และไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ข้าพเจ้าจะขอทำความดีนี้ต่อไป เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้เหล่านี้ เพื่อเป็นการไถ่โทษให้กับความผิดที่ข้าพเจ้าได้กระทำให้ผู้ที่มีศรัทธาแก่ข้าพเจ้าเสียใจ ทุกข์ใจ ร้อนใจ ข้าพเจ้ายินดีชดใช้ด้วยการทำสิ่งนี้ และโปรดมีเมตตาให้อภัยให้ข้าพเจ้า”

สุดท้ายนี้ข้าพเจ้า ขออโหสิกรรมต่อทุกๆ ท่าน ที่ข้าพเจ้าได้เป็นต้นเหตุของเรื่องนี้ และขออุทิศชีวิตที่เหลืออยู่ในเพศฆราวาสช่วยเหลือผู้ยากไร้และยังคงศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริงไม่เสื่อมคลาย"

>> พระจูเลียนลาสิกขาแล้ว เอ่ยปากขอโทษคนไทย ลั่นจะนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมต่อ
>> แฉ "พระจูเลียน" สึกไปแล้วกลับมาบวชเป็นสามเณร ชาวเขาบนดอยเลื่อมใสศรัทธา
>> "พระจูเลียน" ขอโทษชาวพุทธ สารภาพเสพเมถุนสีกา พร้อมลาสิกขา
>> ฉาวโฉ่โซเชียล "พระฝรั่งคนดัง" เสพเมถุนสีกา ฮันนีมูนสาวทั้งที่ยังบวช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook