งานเข้าอีก ผบช.สตม.สั่งสอบ "อดีตพระจูเลียน" สงสัยปมเข้ามาอยู่เมืองไทย

งานเข้าอีก ผบช.สตม.สั่งสอบ "อดีตพระจูเลียน" สงสัยปมเข้ามาอยู่เมืองไทย

งานเข้าอีก ผบช.สตม.สั่งสอบ "อดีตพระจูเลียน" สงสัยปมเข้ามาอยู่เมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.สตม.สั่งให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแม่ฮ่องสอน สอบสวน "อดีตพระจูเลียน" ประเด็นเข้าเมืองโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หากพบความผิดปกติ อาจจะถูกเนรเทศได้

(11 ส.ค.) พ.ต.ท.ประเสริฐ จึงโรจนนุกุล สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้รับบัญชาโดยการสั่งการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5, พ.ต.อ.พิชญา บุญขจร รอง ผบก.ตม.5(1) ภายใต้การควบคุมของ พ.ต.ท.ประเสริฐ จึงโรจนนุกุล สว.ตม.จว.แม่ฮ่องสอน สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ตม.จว.แม่ฮ่องสอน ตรวจสอบกรณี อดีตพระจูเลียน อาพาธโร อายุ 42 ปี ชาวแคนาดา

ภายหลังจากที่เกิดกรณีอื้อฉาวในสังคมและศาสนา เนื่องจาก อดีตพระจูเลียน ได้มีพฤติกรรมเสพเมถุนมั่วสีกาขณะครองตนเป็นสมณะ กระทั่งถูกเปิดโปงและได้ยอมรับความจริง ก่อนจะลาสิกขาไปเรียบร้อย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สงสัยในข้อมูลการได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ยังไม่แน่ชัดว่า นายจูเลียน มีข้อมูลทะเบียนใบสำคัญถิ่นที่อยู่หรือไม่ อย่างไร

จากการสอบถาม อดีตพระจูเลียน แจ้งว่าจะหลังจากที่ทำการลาสิกขาแล้ว จะเดินทางกลับที่สำนักสงฆ์บ้านห้วยปูทา ต.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อเก็บสัมภาระต่างๆ ก่อนที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะได้นัดหมายให้นายจูเลียน เดินทางไปพบกับ ร.ต.อ.ชำนาญ มาละวิชัย รองสารวัตร ตม.แม่ฮ่องสอน ประจำจุดตรวจแม่สะเรียง ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อสอบสวนหาลายละเอียดต่อไป

>> พระจูเลียนลาสิกขาแล้ว เอ่ยปากขอโทษคนไทย ลั่นจะนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมต่อ

อดีตพระจูเลียน เปิดเผยว่า หลังสึกแล้วก็จะนุ่งขาวห่มข่าวไปปฏิบัติธรรมที่ จ.ร้อยเอ็ด ประมาณ 3-4 เดือน จากนั้นจะกลับมาอยู่ช่วยเหลือชาวบ้านที่บ้านปู่ทา อ.สบเมย เช่นเดิม แม้จะไม่ได้ครองตนเป็นสมณะอีกต่อไป

สำหรับ อดีตพระจูเลียน ดีซิเลต เป็นชาวแคนาดา เดินทางเข้ามาประเทศไทยครั้งแรก เมื่อตอนอายุ 18 ปี ในโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน ด้านการทำเกษตรกรรม เมื่อปี 2541 นายจูเลียน ได้อาศัยอยู่กับเพื่อนชาวไทย ที่ได้พบกันในโครงการแลกเปลี่ยนในพื้นที่ภาคใต้ โดยในระหว่างนั้นได้ทำงานเป็นบางครั้งในจังหวัดภูเก็ตและกระบี่

จากนั้นได้เข้าสู่การนุ่งขาวห่มขาว ถือศีล 8 เป็นเวลา 1 ปี ในที่พื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทย เช่น วัดสวนโมกข์ วัดอัมพวัน (จ.สิงห์บุรี) และ วัดจอมทอง จ.เชียงใหม่ ต่อมาได้เข้าบรรพชาครั้งแรก เมื่อตอนอายุ 23 ปี ณ วัดอินทราราม ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ รับฉายาว่า อาพาธโร โดยมีพระครูญกพธรรมชาดาเป็นพระอุปัชฌาย์

ก่อนจะสึกออกไปประมาณ 5 ปี และกลับมาบวชเป็นสามเณรใหม่อีกครั้ง เดินทางมาจำพรรษา ณ สำนักสงฆ์บ้านปู่ทา หมู่ที่ 6 บ.ปู่ทา ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ในขณะจำพรรษาในพื้นที่ปฏิบัติตัวต่างจากพระธรรมวินัย โดยไม่ได้เคร่งครัดตามกิจวัตรของสงฆ์ และมีความเชื่อแบบแพทย์แผนโบราณของจีน

>> แฉ "พระจูเลียน" สึกไปแล้วกลับมาบวชเป็นสามเณร ชาวเขาบนดอยเลื่อมใสศรัทธา
>> "พระจูเลียน" ขอโทษชาวพุทธ สารภาพเสพเมถุนสีกา พร้อมลาสิกขา

>> ฉาวโฉ่โซเชียล "พระฝรั่งคนดัง" เสพเมถุนสีกา ฮันนีมูนสาวทั้งที่ยังบวช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook