ฉาวโฉ่โซเชียล "พระฝรั่งคนดัง" เสพเมถุนสีกา ฮันนีมูนสาวทั้งที่ยังบวช

ฉาวโฉ่โซเชียล "พระฝรั่งคนดัง" เสพเมถุนสีกา ฮันนีมูนสาวทั้งที่ยังบวช

ฉาวโฉ่โซเชียล "พระฝรั่งคนดัง" เสพเมถุนสีกา ฮันนีมูนสาวทั้งที่ยังบวช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจหมอสมชาย ออกโรงตีแผ่พฤติกรรมของ "พระฝรั่ง" ที่เคยโด่งดังออกทีวี แต่มีพฤติกรรมแปดเปื้อนศาสนา เสพเมถุนสีกาทั้งที่ยังบวช เจ้าตัวยอมรับว่า "อาจจะผิดแต่ไม่ได้ทำร้ายใคร"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจในประเด็นอื้อฉาวที่เกี่ยวข้องกับ "พระฝรั่ง" ที่ระบุว่าเคยเป็นพระที่เคยออกรายการโทรทัศน์ชื่อดัง กลายเป็นที่รู้จักเมื่อหลายปีก่อน และมีลูกศิษย์ศรัทธาอยู่จำนวนหนึ่ง แต่กลับพบว่ามีพฤติกรรมที่ขัดต่อพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการประพฤติในกาม เสพเมถุนสีกาทั้งที่เป็นฆราวาส

โดยประเด็นดังกล่าวถูกโพสต์เอาไว้ที่เพจเฟซบุ๊ก "ร่วมด้วยช่วยกันนะครับ กับหมอสมชาย" เป็นเพจของ นายสัตวแพทย์สมชาย ศิริเทพทรงกลด จิตอาสาคนดัง ที่ได้ออกมาเปิดโปงถึงประเด็นนี้กับสังคม เพราะต้องการให้สังคมได้รับรู้ความจริงอีกด้าน และไม่อยากให้ศาสนาต้องแปดเปื้อนไปมากกว่านี้

หมอสมชาย ได้นำเอาภาพถ่ายเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว เป็นช่วงเวลาก่อนที่พระรูปดังกล่าวจะมีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นภาพที่โฮมสเตย์แห่งหนึ่งที่เป็นการรวมกลุ่มของคนรักสุขภาพและกินผักผลไม้ โดยภาพนี้เป็นหลักฐานที่ปรากฏเพียงครั้งเดียว แต่ความจริงก็ไม่แน่ชัดว่าท่านเคยนอกลู่นอกทาง กระทำผิดแปลกทางศาสนาไปกี่ครั้ง

ที่ผ่านมาเคยให้โอกาสท่านได้กลับตัวกลับใจ ท่านก็ให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่กระทำผิดซ้ำอีก แต่สุดท้ายก็ยังทำผิดเช่นเดิม ด้วยการเสพเมถุนกับหญิงสาวชาวไทย และหากยังไม่พอใจก็ทอดทิ้งและไปหาหญิงสาวรายใหม่ที่ฐานะมากกว่าเดิม ประเด็นที่ออกมาโพสต์ เพราะหญิงสาวที่เคยตกเป็นเหยื่อได้มาปรึกษาและให้ข้อมูล เจ้าตัวไม่กล้าเปิดเผยตัว และยังมีเรื่องเลวร้ายมากไปกว่านี้

ทั้งนี้อยากให้พระฝรั่งรูปนี้ได้สึกจากการเป็นพระ เพราะยังคงมีพฤติกรรมต่างๆ ที่สร้างความเสื่อมเสียต่อศาสนา ยังพาหญิงสาวไปเที่ยวฮันนีมูนระหว่างที่ครองเพศบรรพชิต อีกทั้งยังแนะนำให้ลูกศิษย์ไปหาหนังสือข้อมูลเกี่ยวกับการร่วมเพศ หรือ กามสูตร รวมทั้งยังส่งคลิปให้ลูกศิษย์ได้ดูว่า การปฏิบัติธรรมแบบมีเพศสัมพันธ์ไม่ใช่เรื่องผิดในทางปฏิบัติ

หมอสมชาย ยังอธิบายเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เคยวิงวอนขอให้ท่านลาสิกขาบทจากพระเสีย เพราะหากกลายเป็นข่าวจะกลายเป็นความเสื่อมเสียไปทั้งวงการศาสนา แต่ท่านก็ยืนยันว่าไม่สึก อ้างว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงความผิดพลาดในอดีต และอยากได้ยินชื่อผู้หญิงที่กล่าวหาครั้งนี้อีก เพราะต้องการจะอยู่กับปัจจุบันมากกว่า

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา รวมทั้งยังสงสัยแคลงใจในบางประเด็นของการเปิดโปงพฤติกรรมของพระฝรั่งรูปนี้ ทางหมอสมชายก็ยังพยายามไล่ตามอธิบายข้อสงสัยของผู้คนในสังคม

news18-1

หมอสมชาย ยืนยันว่า สิ่งที่บอกกับสังคมในเวลานี้เป็นความปรารถนาดี เพราะไม่ต้องการให้มีใครมาเหยียบย่ำพุทธศาสนาเช่นนี้ ก่อนหน้านี้เขาอาจจะสึกจากพระไปแล้วหลายครั้ง เพื่อที่จะไปสนองตัณหาส่วนตัว และมีเรื่องบัดสี แต่ทุกครั้งก็ยังหวนกลับมาบวชใหม่อีกครั้ง ปัจจุบันพระฝรั่งรูปนี้มักจะสวมชุดฆราวาส เมื่อต้องออกไปสถานที่ต่างๆ

ขณะที่รายการข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ ได้ติดตามไปที่โฮมสเตย์แห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี สถานที่ที่พระฝรั่งรูปดังกล่าวเคยมาพัก เมื่อ 5 ปีก่อน โดยยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง ชายที่สวมชุดฆราวาสเคยมีพักกับหญิงต่างชาติเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ระหว่างที่พักอยู่ก็มักจะเรียกว่า "กุฏิ" อีกทั้งเรียกแทนตัวเองว่า "อาตมา"

เจ้าของโฮมสเตย์ ยอมรับว่าได้ติดต่อสอบถามไปหาหมอสมชาย เพราะรู้สึกไม่สบายใจกับประเด็นที่เกิดขึ้น จึงได้นำเอาภาพและเรื่องราวไปให้คุณหมอได้ตรวจสอบ โดยไม่ได้เป็นการใส่ร้ายใดๆ พระฝรั่งรูปดังกล่าวยังเคยบอกว่า เป็นพระอยู่บนดอย หากฝ่ายหญิงกลับประเทศไปก็จะกลับมาบวชใหม่อีกครั้ง

นอกจากนี้ พระฝรั่งรูปดังกล่าวยังได้ทักผ่านแชทมาหาตนอีกว่า "รู้สิ่งที่ทำไปไม่ถูกต้องและผิดศีล แต่ไม่ถือว่าเป็นบาป เพราะบาปที่แท้จริงคือการทำร้ายผู้อื่นอย่างตั้งใจ สิ่งที่ทำนี้อาจจะผิด แต่ก็ไม่ได้ทำร้ายคนอื่น" พร้อมกับสั่งให้เก็บเรื่องนี้เอาไว้เป็นความลับ

อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวก็ยังมีผู้คนที่คิดเห็นต่าง โดยเฉพาะเหล่าลูกศิษย์ที่ให้ความเลื่อมใสศรัทธาพระฝรั่งรูปนี้ หลายคนมองว่าเป็นการสร้างกระแสเพื่อใส่ร้าย พร้อมกับยืนยันว่าพระฝรั่งรูปนี้เป็นผู้เคร่งครัดในศีลและธรรมเป็นอย่างมาก พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่า ภาพที่เผยแพร่ออกไปอาจเป็นภาพก่อนบวชหรือไม่ ซึ่งล่าสุด หมอสมชาย ก็ได้นำภาพก่อนและหลังบวชของพระฝรั่ง มาเปรียบเทียบกันในสังคมได้เห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook