แฉ "พระจูเลียน" สึกไปแล้วกลับมาบวชเป็นสามเณร ชาวเขาบนดอยเลื่อมใสศรัทธา

แฉ "พระจูเลียน" สึกไปแล้วกลับมาบวชเป็นสามเณร ชาวเขาบนดอยเลื่อมใสศรัทธา

แฉ "พระจูเลียน" สึกไปแล้วกลับมาบวชเป็นสามเณร ชาวเขาบนดอยเลื่อมใสศรัทธา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน เผย "พระจูเลียน" สึกไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน แต่ย่องกลับมาบวชเป็นสามเณร และช่วยเหลือชาวเขาบนดอยไว้มากจนมีคนเลื่อมใสศรัทธา

จากกรณีที่สังคมโซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจ นายสัตวแพทย์สมชาย ศิริเทพทรงกลด จิตอาสาคนดัง ได้ออกมาเปิดโปงถึงพฤติกรรมของ พระจูเลียน อาพาธโร พระฝรั่งชื่อดัง ที่มีการเสพเมถุนสีกาทั้งที่ยังบวชอยู่ รวมทั้งยังมีอิริยาบถหลายๆ อย่างที่ไม่เหมาะสมกับพระพุทธศาสนาหลายอย่าง

>> ฉาวโฉ่โซเชียล "พระฝรั่งคนดัง" เสพเมถุนสีกา ฮันนีมูนสาวทั้งที่ยังบวช

ต่อมา พระจูเลียน ออกมาให้สัมภาษณ์กับรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ว่า ขณะนี้ตนอยู่บนดอย พร้อมรับสารภาพว่าเสพเมถุนจริงตามที่เป็นข่าว และจะเดินทางไปสึกในวันที่ 10 ส.ค. กับพระอุปัชฌาย์ พร้อมขอโทษที่ทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย

>> "พระจูเลียน" ขอโทษชาวพุทธ สารภาพเสพเมถุนสีกา พร้อมลาสิกขา

ล่าสุด (9 ส.ค.) พระสุมณฑ์ศาสนกิตติ์ เจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งอยู่ระหว่างจัดประชุมคณะสงฆ์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เรื่องการจัดสรรงบโครงการเกี่ยวกับกิจของสงฆ์ โดยมีเจ้าคณะอำเภอทั้ง 7 อำเภอมาร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ได้สั่งการไปยังเจ้าคณะตำบลแม่สามแลบ และเจ้าคณะอำเภอสบเมยประสานติดตามตัวและสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเท็จจริงแล้ว

เบื้องต้น การจะเข้าไปตรวจสอบบนดอยช่วงนี้หน้าฝนค่อนข้างจะลำบาก มีน้ำท่วมดินสไลด์และต้องนั่งเรือยนต์ไปตามแม่น้ำสาละวิน อีกทั้งพระจูเลียนได้ไปช่วยเหลือดูแลชาวเขาไว้มาก เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นถ้าเข้าไปโดยไม่ระมัดระวังก็อาจจะเกิดอันตราย เพราะชาวบ้านอาจจะคิดว่าไปทำร้ายคนที่ไปช่วยเหลือชาวบ้าน

พระสุมณฑ์ศาสนกิตติ์ กล่าวต่อว่า พระจูเลียนไม่ได้บวชอยู่ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ได้ไปบวชในพื้นที่ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าตัวยอมรับแล้ว เคยทำผิดจริงเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา และได้ลาสิกขาไป ก่อนจะกลับมาบวชเป็นใหม่อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ได้บวชเป็นสามเณรครองผ้าเหลือง ซึ่งทำให้ชาวบ้านก็คิดว่าเป็นพระอยู่

อย่างไรก็ตาม เมื่อสึกไปแล้วก็ไม่ควรมาบวชอีกแม้จะบวชเป็นสามเณร ขณะนี้ได้สั่งให้เจ้าคณะอำเภอสบเมยไปประสานกับวัดในพื้นที่ อ.ฮอด ว่าสามเณรจูเลียนไปบวชที่วัดไหน แล้วจะให้พระอุปัชฌาย์เรียกตัวกลับไปทำการสึกจากการเป็นสามเณรให้โดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook