"พระจูเลียน" เตรียมลงดอยช่วงบ่าย จ่อลาสิกขากับพระอุปัชฌาย์วัดบ้านแปะ

"พระจูเลียน" เตรียมลงดอยช่วงบ่าย จ่อลาสิกขากับพระอุปัชฌาย์วัดบ้านแปะ

"พระจูเลียน" เตรียมลงดอยช่วงบ่าย จ่อลาสิกขากับพระอุปัชฌาย์วัดบ้านแปะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดบ้านแปะ เตรียมจัดพิธีลาสิกขาให้กับ "พระจูเลียน" ในช่วงบ่ายวันนี้ หลังกรณีอื้อฉาวมั่วเสพเมถุนสีกา และเจ้าตัวได้ยอมรับสารภาพแล้ว

จากกรณีอื้อฉาวที่มีการเปิดโปงพฤติกรรมของพระฝรั่งชื่อดัง ที่มีการเสพเมถุนสีกา และปฏิบัติตัวไม่เหมาะกับวินัยของสงฆ์ จนกระทั่ง "พระจูเลียน อาพาธโร" พระนักพัฒนาพื้นที่ดอย ได้ออกมายอมรับสารภาพ และเตรียมเข้าพิธีลาสิกขา โดยแหล่งข่าวระบุว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ พระจูเลียน จะลงจากดอยมายังวัดบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลาสิกขากับพระอุปัชฌาย์

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจาก วัดบ้านแปะ ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าพระสงฆ์และสามเณรได้เตรียมศาลาวัดภายในวัด เพื่อประกอบพิธีลาสิขาบท พระจูเลียน อาพาธโร หลังถูกแฉพฤติกรรมเสพเมถุนสีกาและร่วมทริปฮันนีมูนกับสาวชาวต่างประเทศ กระทั่งพระสุมณฑ์ศาสนกิตติ์ เจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกมาเปิดเผยว่าได้รับการประสานจากพระครูสุจิตปัญญารัตน์ เจ้าคณะตำบลบ้านแปะ เขต 1 ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ ของพระจูเลียน ว่าจะเดินทางมาวัดบ้านแปะ เพื่อการลาสิกขาภายในวันนี้

พระครูสุจิตปัญญารัตน์ เจ้าคณะตำบลบ้านแปะ เขต 1 ได้เปิดกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า เมื่อวานนี้ได้รับการประสานจากพระจูเลียนว่าจะเดินทางมาวัดบ้านแปะ เพื่อทำพิธีลาสิขาบทในช่วงบ่าย อย่างไรก็ตามตั้งแต่ค่ำวานนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อกับพระจูเลียนได้ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าพระจูเลียนอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์หรือแบตเตอรี่โทรศัพท์อาจจะหมด เพราะต้องคอยตอบคำถามปัญหาที่เกิดขึ้น

ขณะที่พระสงฆ์ในวัดบ้านแปะ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยเห็นพระจูเลียนมาจำพรรษาอยู่ที่วัด ประมาณเดือนละ 1-2 ครั้ง โดยจะเดินทางมาด้วยรถโดยสารจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเดินเท้าต่อเข้ามาในวัด หรือโบกรถชาวบ้านเข้ามาและใช้อุโบสถวัดเป็นที่จำวัด ก่อนที่จะเดินทางเข้าตัวเมืองเชียงใหม่เพื่อทำธุระ หรือเดินทางกลับไปจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ขณะที่พระเณรที่วัดบ้านแปะยืนยันว่าทุกครั้ง พระจูเลียนจะเดินทางมาจำวัดที่วัดบ้านแปะเพียงรูปเดียว ไม่เคยพบเห็นสีกาเดินทางมาด้วยแต่อย่างใด

>> แฉ "พระจูเลียน" สึกไปแล้วกลับมาบวชเป็นสามเณร ชาวเขาบนดอยเลื่อมใสศรัทธา
>> "พระจูเลียน" ขอโทษชาวพุทธ สารภาพเสพเมถุนสีกา พร้อมลาสิกขา

>> ฉาวโฉ่โซเชียล "พระฝรั่งคนดัง" เสพเมถุนสีกา ฮันนีมูนสาวทั้งที่ยังบวช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook