แซ่บ! "เอ๋ ปารีณา" เหน็บแรง "อั๋น ภูวนาท" พร้อมท้า "ช่อ พรรณิการ์" สมัคร ส.ส. เขตเดียวกัน

แซ่บ! "เอ๋ ปารีณา" เหน็บแรง "อั๋น ภูวนาท" พร้อมท้า "ช่อ พรรณิการ์" สมัคร ส.ส. เขตเดียวกัน

แซ่บ! "เอ๋ ปารีณา" เหน็บแรง "อั๋น ภูวนาท" พร้อมท้า "ช่อ พรรณิการ์" สมัคร ส.ส. เขตเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ "เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์" ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แจ้งความกลับ "ช่อ พรรณิการ์" พรรคอนาคตใหม่ ที่ สน.ลุมพินี ลั่นถูกอีกฝ่ายพูดให้ร้าย พร้อมกับมีเรื่องราวบานปลายไปพาดพิง "อั๋น ภูวนาท" และ "ทิม พิธา" อดีตสามี "ต่าย ชุติมา" จนถูกโซเชียลล่ารายชื่อถอดถอน

ล่าสุดรายการโหนกระแสวันที่ 7 ส.ค โดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัดออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.45 – 14.25 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "เอ๋ ปารีณา" ถึงประเด็นที่เกิดขึ้น

คุณผอมลง?

"ลดน้ำหนักค่ะ"

หรือตรอมใจ?

"ลดน้ำหนักค่ะ (หัวเราะ) จะลดไปเรื่อยๆ ค่ะ"

ประเด็นคุณเอ๋เยอะมากๆ เกิดอะไรขึ้น ทำไมคุณสวนทุกกระแส สวนทุกกรณี หลายคนบอกคุณขวางโลกหรือเปล่า?

"เริ่มแรกเกิดจากที่ดิฉันอยู่ในสภา แล้วส.ส. ทิม พิธา เขาอภิปราย ดิฉันนั่งดูในห้องอาหารรัฐสภา แล้วนั่งดู ส.ส. ทิม แล้วหัวเราะไม่หยุดเลย ตลก"

หัวเราะเขาทำไม เขาออกจะหล่อ?

"ตัวจริงก็หล่อ สิ่งที่เขาอภิปรายหล่อดี แต่สิ่งที่เขาอภิปรายเหมือนคนไม่รู้เรื่องเกษตรก็เลยนั่งดูไปหัวเราะไป"

เขาไม่รู้เรื่องเกษตรยังไง?

"อย่างการอ้างว่าเขาเดินทางไป จ.สกลนคร แล้วไปเจอชาวบ้านที่ปลูกข้าวเอง ทำนาเอง สีข้าวเอง และส่งออกต่างประเทศเอง ได้ตันละประมาณ 3 หมื่นบาท เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว สิ่งที่เขาพูดไปมันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ตลกทุกอย่าง ที่เขาพูดทุกอย่างเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว"

ถ้าทางคุณทิม พิธาอยู่ฝั่งเดียวกับคุณ แล้วอภิปรายแบบนี้จะตลกเหมือนกันมั้ย?

"ตลกค่ะ ใครทำยังไงก็ได้อย่างนั้นค่ะ ถ้าคนเป็นเกษตรกรจริงๆ เขาดู เขาก็ขำกันหมด"

เรื่องคุณทิม หลังจากนั้นคุณโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว?

"ดิฉันไลฟ์สดวิพากษ์วิจารณ์กระดุมห้าเม็ด ที่คล้ายๆ กับนโยบายพรรครัฐบาลในกระดุมเม็ดที่สาม เหมือนนายกฯ เขาแถลงไปแล้ว คุณเป็นฝ่ายค้านคุณไม่ต้องไปแถลงซ้ำ คุณไม่ใช่นายกรัฐมนตรี มันเป็นการอภิปรายที่ดูหล่อดีแต่สาระมันไม่ใช่ ดิฉันก็วิพากษ์วิจารณ์

สักพักมีเพื่อนในเฟซ เข้ามาถามว่ามีเดี๋ยวนี้มีเฟกนิวส์เยอะ เขาสงสัยว่าคุณทิมรวยจริงหรือกำลังแย่ เขาก็แคปภาพนึง คุณพ่อเป็นหนี้ และเข้ามาบริหารจนมีกำไรเป็นพันล้าน กับอีกภาพขาดทุนทุกปี รวมแล้วหลายร้อยล้าน ดิฉันก็บอกว่าคุณถามผิดคน พอดิฉันโพสต์คลับฟรายเดย์เท่านั้นแหละ ทุกคนกลายเป็นสนใจเรื่องคุณต่ายมากกว่าเรื่องที่ดิฉันอยากจะพูด"

คุณแนบคลิปไปด้วยแล้วไปพิมพ์ด้วยว่าถ้าเพื่อนๆ ชมพระเอกหนังมาร์เวลแล้วสามีให้ขอโทษให้กราบ คุณจะทำกันมั้ย ถ้าเป็นดิฉัน ดิฉันจะกราบแล้วลาเลย?

"อันนั้นคือหลังดูคลับฟรายดย์แล้ว คุณต่ายบอกว่าเขาต้องช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายด้วย พอดูไปดูมา รู้สึกคุณทิมมีพฤติกรรมประหลาดกับภรรยาในบ้าน คือหกโมงเย็นเร็วไป ชมใครหล่อเซ็กซี่ไม่ได้ แล้วต้องกราบขอโทษกัน มันค่อนข้างละเมิดสิทธิ์ความเป็นผู้หญิง"

แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา?

"ถูก แต่เขาเป็นคนสาธารณะกันทั้งคู่ ทุกคนวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ใช่ดิฉันคนเดียว แต่พอดิฉันวิพากษ์วิจารณ์ ดิฉันก็ถูกโจมตีค่ะ"

คุณอั๋น ภูวนาท บอกว่าเขาเป็นคนสัมภาษณ์ เป็นการมองมุมเดียวคือมุมคุณต่าย คุณเหมือนฟังฝั่งเดียวแล้วไปตัดสิน แล้วก็ออกมาวิจารณ์?

"คือดิฉันเข้าใจว่าคุณอั๋นพยายามต่อว่าดูถูกเหยียดหยามดิฉัน มีคำพูดคำจาที่มากกว่านี้ จำข้อความไม่ได้ แต่ดูถูกมากเลย ดูถูกความคิดของดิฉัน ดิฉันเป็นผู้หญิงเข้าข้างผู้หญิงกันอยู่แล้ว"

คุณก็ลงแซะเขาเลย?

"ก็เขามาวิพากษ์วิจารณ์ความคิด ดิฉันรู้สึกว่าเขาละเมิด ละเมิดความเป็นผู้หญิง"

>> ปารีณา จวกอั๋น ภูวนาท ทำทุกอย่างแต่ไม่ดัง! แซะแรงผู้หญิงด้วยกัน ควรเห็นใจ ต่าย ชุติมา

วันนี้คุณก็เป็นคนสาธารณะ ก็ถูกวิจารณ์ได้?

"วันนี้ก็น่าจะใช่แล้ว"

เขาก็อาจจะคิดว่าเขาก็มีสิทธิ์วิจารณ์คุณได้?

"ก็วิจารณ์ได้ ดิฉันก็วิจารณ์กลับ แค่นั้นเอง คือเรื่องคุณต่ายเป็นเรื่องน่าเศร้า น่าสงสารจริงๆ ของผู้หญิงคนนึง การที่ดิฉันพูดเรื่องคุณแอน (ดร.ภูวนิดา คุนผลิน) ขึ้นมา ก็อยากให้คนเห็นว่าที่มาคุณอั๋นเขาไม่กลางอยู่แล้ว เขาเอนเอียงอยู่แล้ว ตัวเขาก็เคยลงสนามการเมืองมา"

คุณเคยอยู่กับเขา?

"รู้จักพี่แอนด้วย"

คุณเคยทานข้าวโต๊ะเดียวกัน วันนี้คุณไปวิจารณ์เขา คุณบอกว่าคุณอั๋นอาชีพนักแสดงไปไม่ถึงจุดหมาย เลยหนีไปลงสก.เล็กๆ สุดท้ายสอบตก คุณบรรยายซะ แล้วมีการบอกว่าผู้หญิงต้องเห็นใจผู้หญิง แล้วแฮชแท็กชะนีแดง มันคืออะไร?

"ชะนีแดง คือลิงสีแดง"

คุณอั๋นเขาเหมือนลิงเหรอ?

"ดิฉันแฮชแท็กไปตามความรู้สึก ตามฟีล ไปร้อนใครก็ช่วยอะไรไม่ได้"

ฝั่ง ดร.แอน พี่สาวคุณอั๋นบอกว่าในฐานะที่รู้จักกันเขามีทางเลือกให้สองทาง คือคุณบอกว่าน้องชายเขาไปไม่ถึงดวงดาว ไม่ว่าจะเป็นวงการบันเทิง หรือการเมืองก็แล้วแต่ เขาบอกว่าคุณอั๋นเป็นคนรักอาชีพ ได้รางวัลมากมาย ประสบความสำเร็จไปแล้ว สิ่งที่คุณพูดมันผิด ให้เลือกสองทาง ลบทิ้งและขอโทษ กับให้เขาไปฟ้องหมิ่นประมาท?

"ดิฉันไม่เห็นว่าข้อความนี้จะเป็นเท็จตรงไหน ข้อแรกในวงการบันเทิงคุณอั๋นไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ เพราะคุณอั๋นร้องเพลงอะไร ดังเพลงอะไรยังไม่รู้เลยได้รางวัลอะไรยังไม่รู้เลย พอบอกชื่ออั๋น ภายหลังเขาชอบมาโพสต์ข้อความต่างๆ ต่อว่าฝั่งรัฐบาล คนก็เริ่มรู้จักเขา

แต่ก่อนหน้านี้เขาไม่ดังเท่าไหร่ ไม่ได้เป็นที่รักของประชาชนเท่าไหร่ แต่เรื่องรางวัลต่างๆ เขาอาจไปประกวดอะไรมา อย่างพ่อดีเด่น ใครๆ ก็รักลูก พ่อที่ดีแถวบ้านก็มี ที่ไม่ได้ได้รางวัล เขาไม่ได้ดังขนาดคุณกรรชัย แถวบ้านมีพ่อที่ดีมากกว่านี้ก็มีแต่ไม่ได้รางวัลก็มี"

>> ปารีณา เจอตอ! ดร.ภูวนิดา พี่สาวอั๋น ภูวนาท จี้ขอโทษน้องหรือจะโดนฟ้อง

คุณไปแซะเขาอีกแล้ว ?

"คนเป็นพ่อทุกคนรักลูกมากสุดหัวใจ คนได้รางวัลอาจแค่คนนึงหรือสองคน เรื่องวงการเมืองก็ชัดเจน การลงสมัคร สก. ทุกคนเป็นทางเลือกหมด สุดท้ายประชาชนจะเลือก และเขาสอบตก"

คุณจะเลือกข้อไหน?

"ดิฉันโพสต์ไปแล้ว ก็ฟ้อง"

คุณจะบอกว่าอั๋นเป็นคนสาธาณะ วิพากษ์วิจารณ์ได้ คุณเองก็เป็นคนสาธารณะ?

"อะไรที่ผิดก็ฟ้องไป ข้อความตรงไหนไม่ดีก็ฟ้องไป ดิฉันโพสต์ไป เขาเจ็บแสบตรงไหน ดิฉันช่วยไม่ได้ จะฟ้องก็ฟ้องไป แต่จะให้ดิฉันเหมือนเป็นเป้า มาว่าๆ แล้วคุณอั๋นก็โพสต์ข้อความโจมตีการเมืองฝั่งรัฐบาลมาตลอด ก็ไม่เห็นมีใครฟ้องเขา"

เรื่องล่ารายชื่อถอดถอนคุณหลายหมื่นชื่อ?

"รู้สึกว่าเป็นคนกลุ่มเดียวกัน พยายามสร้างกระแสว่าดิฉันไม่ดี รูปภาพและข้อความที่ปรากฎก็ไม่เป็นความจริง ดิฉันไม่เคยโพสต์อะไรหยาบคายขนาดนั้นอยู่แล้ว แล้วการถอดถอนบนโซเชียลก็ทำไม่ได้อยู่แล้ว"

>> ถอดถอนปารีณา! ชาวเน็ตแห่ลงชื่อปลด ส.ส.ราชบุรี เพราะไม่ได้มาตรฐานจริยธรรม

แต่ทำให้เห็นหรือเปล่า ว่าประชาชนส่วนหนึ่งมองว่าคะแนนนิยมคุณสู้คุณช่อไม่ได้?

"ดิฉันเคยบอกไปแล้ว ให้คุณช่อไปลงส.ส.เขตไหนก็ได้แข่งกับดิฉัน ดูสิว่าประชาชนจะเลือกใคร ดิฉันเคยพูดหลายครั้งแล้วว่าในโลกโซเชียล เฉพาะในโลกโซเชียล ไม่ใช่เรื่องจริงนะคะ พรรคอนาคตใหม่ชนะทุกเรื่อง แต่ในความเป็นจริงแพ้อยู่แล้ว เราก็เป็นรัฐบาล เป็นทุกอย่าง และอยากให้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์เขาชนะแต่ในโลกโซเชียล"

คุณท้าเขาให้ลงสมัครเขตเดียวกันเลย ดูสิใครจะได้?

"เขาจะได้รู้จักคำว่าประชาธิปไตย เพราะเขาชอบพูดคำนี้"

ถ้าคุณแพ้ล่ะ?

"ไม่มีทาง"

อายนะ?

"ไม่มีทาง ดิฉันอยู่กับประชาชนโดยแท้จริงเลย"

สมัยหน้าตามไปลงที่เดียวกับคุณช่อมั้ย?

"ยังไงก็ได้ค่ะ (หัวเราะ)"

เรื่องถอนถอนไม่สนใจ?

"โซเชียลถอดถอนใครไม่ได้ เป็นการใช้จิตวิทยา และเป็นการโจมตีภาพลักษณ์ฝ่ายตรงข้ามมากกว่า เป็นมุกเดิมๆ ของพรรคเด็กๆ"

ก่อนหน้านี้มีระเบิดป่วนกรุง เจ้าหน้าที่จับตัวคนร้ายมาได้มีเพจข่าวโผล่ออกมา เป็นภาพคุณธนาธรไปลงพื้นที่และถ่ายรูปกับผู้ชายคนหนึ่ง คุณเอารูปนี้มาลงแล้วบอกว่าผู้ชายคนที่ทั้งสองท่านไปถ่ายเป็นหนึ่งในมือระเบิด?

"อันนั้นเป็นหน้าดิฉัน ชื่อดิฉัน แต่ดิฉันไม่ได้ลง วันนี้มีเฟซปลอม เพจปลอม ข่าวปลอม ทวิตปลอม ไม่ใช่ดิฉันคนเดียวที่โดน"

แม้จะเป็นหน้าคุณเนี่ยเหรอ?

"ใช่ พลเอกประยุทธ์ก็โดน แล้วล่าสุดมีการเอาเฟซบุ๊กดิฉันไปด่าทอคนจังหวัดราชบุรี ไปพูดจาหยาบคายแบบมากๆ และไปต่อว่าท่านพลเอกประยุทธ์ ซึ่งดิฉันไม่เคยคิดจะต่อว่าท่านเลย มีแต่ให้กำลังใจด้วยซ้ำ เป็นกระบวนการของพรรคเด็กๆ ที่เขาทำกัน

ดิฉันโดนบูลลี่มานานแล้วค่ะ แล้วเรื่องเฟกนิวส์ใครกันแน่โดนเฟกนิวส์ ใครกันแน่โดนบูลลี่ ใครกันแน่โดนโซเชียลกระหน่ำ ลองดูดีๆ สิ่งที่ทำไมสังคมมองว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการก่อการร้าย ดิฉันห้ามใครวิจารณ์ไม่ได้"

คุณเป็นดาวพระศุกร์ถูกกลั่นแกล้งตลอดเวลา?

"ดิฉันถูกจริงๆ ลองติดตามดู แค่คุณกดชื่อปารีณาเข้าไป เต็มเลยทั้งคลิปทั้งอะไร"

แต่มันเป็นชื่อคุณเลยนะ?

"มันทำได้ แม้กระทั่งตอนถอดถอน ดิฉันพูดว่าพรรคประสบการณ์น้อยขอให้พ่อแม่มึงตาย อันนั้นดิฉันก็ไม่เคยโพสต์ เขาเอาข้อความนี้มาถอดถอนดิฉันกัน มันเป็นเรื่องเด็กๆ เป็นมุกเดิมๆ"

คุณช่อไปฟ้องศาลหมิ่นประมาท?

"ดีค่ะ จะได้รู้ว่าเวลาทำอะไรปลอมๆ ขึ้นมามันเป็นยังไง การยื่นเอกสารเท็จก็มีควมผิดทั้งนั้น ก็ต้องพิสูจน์กัน ดิฉันยินดี"

>> "ช่อ พรรณิการ์" ฟ้องหมิ่น "ปารีณา" โพสต์ใส่ร้ายโยงเหตุระเบิด หวังเป็นคดีตัวอย่าง

แต่เขาว่าคุณลบเองนะ?

"เขาบอกทีมงานพรรคอนาคตคตใหม่พร้อม เตรียมเอกสารหลักฐานอะไร ก็ไปฟ้องได้เลย"

ภาพที่คุณลงเขียนว่าอีช่อ?

"ดิฉันไม่เคยค่ะ ภาพที่เขียนว่าอีช่อ พรรคประสบการณ์น้องขอให้พ่อแม่มึงตาย ดิฉันไม่เคยโพสต์ เขาต้องหยุด ดิฉันไปแตะต้องคนของเขา สังคมต้องมองและให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ขอให้เสพโซเชียลเอาแค่สนุกสนาน ถึงแม้ทำลายดิฉัน แต่ดิฉันถือว่าคนในพื้นที่ดิฉันยังเมตตาดิฉันอยู่ อะไรจริงไม่จริง ทุกคนต้องมองให้ได้อย่างนั้นด้วย วันนี้มีการปลอมแปลงง่ายมาก"

ชีวิตคุณเหมือนดาวพระศุกร์?

"มันเป็นเรื่องจริง แค่กดชื่อปารีณาเข้าไปพรึ่บเลย ด่าและมีการตัดต่อคลิปโน่นนี่ แค่ถอดรองเท้ายังด่ากันเลย"

กรณีที่เกิดขึ้น คุณช่อมีสิทธิ์ไปร้องต่อศาล ว่าเขาถูกหมิ่นประมาท ในมุมเดียวกันถ้าคุณบอกว่าคุณช่อต้องพิสูจน์ให้ได้ ว่าเพจนั้นคือของคุณหรือเปล่า มันคุยกันนอกรอบไม่ได้เหรอ ล่าสุดคุณลง?

"ใช่ ถ้าลงจริงก็ลง ไม่ลงก็คือไม่ลง มันเป็นการตั้งคำถามว่าเป็นคุณจะไปเยี่ยมใคร ท่านสมศักดิ์ เทพสุทินเยี่ยมเหยื่อ แต่ช่อ อนาคตใหม่เยี่ยมผู้ต้องสงสัย"

คุณไปแซะทำไม?

"เป็นคำถามให้สังคม ว่าเป็นคุณ คุณจะเยี่ยมใคร"

คุณลงจริงๆ?

"ลงจริงค่ะ"

แต่เหมือนมาจากเพจเดียวกัน?

"ไปพิสูจน์ที่ศาลดีกว่า อย่ามากล่าวหากันอย่างนี้ ทุกวันนี้ก็ถูกกล่าวหาเยอะแล้ว ว่าดิฉันพูดจาหยาบคายด่าพลเอกประยุทธ์ ด่าคนจังหวัดราชบุรี อะไรต่างๆ ถอดถอนไป ซึ่งพยายามสร้างภาพให้ดิฉันมาก ทั้งที่ดิฉันทำงานหนักมากในพื้นที่ ดูแลประชาชน ลงพื้นที่หนักมาก ดิฉันรักษาพื้นที่ดิฉันมาโดยตลอด ก่อนจะลงสมัครเป็นส.ส."

ยืนยันว่าทั้งหมดเป็นเพจปลอม?

"ก็ให้มาพิสูจน์กันในศาลเลยค่ะ เขามีวิธีพิสูจน์อยู่แล้ว ดิฉันมั่นใจ"

คุณนั่งมอเตอร์ไซค์ไปแจ้งความ?

"กลัวนักข่าวรอ ปกตินั่งประจำค่ะ ไปแจ้งความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เมื่อไม่กี่วันที่แล้วคุณช่อ พรรณิการ์ มีการแถลงข่าวที่พรรคอนาคตใหม่ และเอารูปหน้าดิฉันไปกางในเพจพรรค แคปชั่นแรงๆ คนเข้าไปเมนต์ด่า ดูในเพจพรรคได้เลย ดิฉันก็ต้องไปแจ้งความ ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ก็มีหัวหน้าพรรค คุณธนาธร แจ้งยกเซ็ต"

>> "ปารีณา" แจ้งความเอาผิด "ช่อ พรรณิการ์" โอดโดนกล่าวหา ตกเป็นเหยื่อข่าวปลอม

เขาหมิ่นคุณจริงๆ เหรอ?

"คุณช่อพูดอะไรต่างๆ จริงๆ ตามเพจข่าว คลิปข่าวปรากฎชัดเจน เพจพรรคก็ปรากฎชัดเจน ในส่วนดิฉันเป็นเรื่องของเฟก ความชัดเจนมันต่างมาก ของดิฉันพิสูจน์ง่ายมาก แต่เฟซบุ๊กต้องใช้กระบวนการในการพิสูจน์"

คุณศึกษามาหมดแล้ว ?

"ว่ากันตามเนื้อผ้าค่ะ"

เรื่องนี้คุณมีความสุ่มเสี่ยง ถ้าไม่ใช่ก็ย้อนกลับมาหาคุณได้?

"ไม่เสี่ยงแน่นอน เพราะดิฉันรู้ว่าทำอะไรอยู่"

วันนี้คุณแข็งแกร่งขึ้น?

"ก็ทำไปตามความรู้สึก ความเป็นจริง โดยส่วนตัวไม่ชอบพวกชังชาติ ไม่ชอบคนทำร้ายประเทศไทย กลุ่มคนที่พยายามเปลี่ยนความคิดเยาวชน หรือสังคมไทย ดิฉันต่อต้านทั้งหมด"

ล่าสุดคุณสวนทุกคนในสภา หลัก ๆ คุณวัน คุณก็สวน?

"สิ่งที่ท่านส.ส. อธิบาย ไม่ได้อยู่ในนโยบาย"

เขากำลังเกริ่นเข้าเรื่อง?

"เกริ่นนาน"

ทนฟังหน่อยไม่ได้เหรอ?

"มันไม่ได้อยู่ในสาระ มันอภิปรายไม่ได้ นายกฯ ชวนก็พูดชัดเจนแล้วว่าถ้ายังอภิปรายเรื่องไม่เกี่ยวข้องกับนโยบายอยู่อย่างนี้ ที่ว่าคสช. ติดต่อไปว่าคุณโพสต์เฟซบุ๊กหรือเปล่า มันไม่เกี่ยวกับนโยบายเลย ถ้ายังไม่หยุดผมก็จะไม่ให้คุณอภิปรายแล้ว สมาชิกเริ่มลุกมาท้วงจนคุณวันหยุดไป"

>> ปารีณา แซะ วัน อยู่บำรุง แรงมาก! เคยเข้าคุกเพราะพ่อแม่รังแกฉัน เจอสวนกลับแซบยิ่งกว่า

ท่านเสรีพิสุทธิ์คุณก็สวน?

"อันนั้นเป็นการหารือกับท่านประธานค่ะ เป็นช่วงที่อนุญาตให้หารือได้ ก็ยกมือ"

>> ส่อเค้าเดือด "ปารีณา" ลุกขึ้นถามแรงกลางสภา ใช้คำว่า "เสนอหน้า" กับเสรีพิศุทธ์

คุณเคยเจอคุณช่อมั้ย เคยคุยมั้ย?

"ยังไม่เคยคุยค่ะ ก็คุยได้ ยังมองไป มองรอจะส่งยิ้มให้"

ถ้าเขาหันมา จะทำยังไง?

"จะยิ้มให้ค่ะ (ยิ้ม)"

คุณจะรับมือยังไงกับเหตุการณ์ที่เกิด ในโซเชียลค่อนข้างอยู่ฝั่งคุณน้อยมาก?

"ก็บอกไปแล้วว่าในโลกโซเชียลอนาคตใหม่ชนะทุกเรื่อง แต่ในโลกความจริง เห็นอยู่ว่าสังคมมองพรรคนี้ยังไง ชนะเฉพาะโซเชียล แต่ในความเป็นจริง ทุกคนมองอนาคตใหม่เป็นยังไง ทุกคนรู้อยู่แก่ใจ"

ยังยืนยันจะท้าคุณช่อ วันไหนเมื่อไหร่ สามารถลงแข่งกันได้?

"คนชอบพูดประชาธิปไตย แต่ไม่เคยลงสมัคร ส.ส. ให้ประชาชนเลือกโดยตรง คุณจะไม่สามารถสัมผัสได้เลยว่าประชาธิปไตยแท้จริงคือยังไง"

อยากบอกอะไร?

"ขอความเห็นใจกันบ้างนะคะ ดิฉันถูกบูลลี่ โดนกระทำมานานมากๆ เป็นสิ่งที่ดิฉันต้องยอมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต่วันนี้ดิฉันโดนเฟกนิวส์เยอะมากๆ ไม่ใช่เขา ในสิ่งที่เขาโดนอยู่เป็นสิ่งที่สังคมตัดสินใจเขาแบบนั้นเอง แต่ในส่วนที่ดิฉันโดนอยู่ โดนถอดถอนสิ่งไม่ดีที่โดนอยู่ เป็นสิ่งที่โซเชียลกระทำกับดิฉัน อยากให้สังคมให้ความเห็นใจดิฉันบ้าง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook