สู้ไม่ไหว หนุ่มพิษณุโลกป่วย "ตุ่มน้ำพอง" โรคเดียวกับ วินัย ไกรบุตร เสียชีวิตแล้ว

สู้ไม่ไหว หนุ่มพิษณุโลกป่วย "ตุ่มน้ำพอง" โรคเดียวกับ วินัย ไกรบุตร เสียชีวิตแล้ว

สู้ไม่ไหว หนุ่มพิษณุโลกป่วย "ตุ่มน้ำพอง" โรคเดียวกับ วินัย ไกรบุตร เสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีชาวโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์ภาพว่ามีผู้ป่วย คือ นายวิโรจน์ อายุ 51 ปี ชาว จ.พิษณุโลก ซึ่งมีอาการป่วยด้วยโรคผิวหนังต้องทนทุกข์ทรมานและเป็นโรคเดียวกันกับพระเอกดัง “วินัย ไกรบุตร” นอกจากนี้ครอบครัวมีฐานะยากจน จึงอยากวิงวอนให้ผู้ใจบุญหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือ จนต่อมาได้รับการช่วยเหลือจนอาการดีขึ้นตามลำดับตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

>> หนุ่มใหญ่ป่วยโรคเดียวกับ "วินัย ไกรบุตร" ตุ่มน้ำพองทั้งตัว หมอชี้ไม่มีทางหายขาด

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. (25 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดห้วยปลาสร้อย หมู่ 7 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ทางครอบครัวและญาติพี่น้องของ นายวิโรจน์ ซึ่งมีอาการป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพอง “เพมฟิกัส”  ได้ทำการเคลื่อนย้ายศพของนายวิโรจน์มาประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ ได้เข้ารับการรักษาตัวที่ห้องอายุรกรรมชายโรงพยาบาลวังทอง แต่อาการหนักขึ้นแพทย์จึงส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราชในเวลาต่อมา กระทั่งสุดท้ายอาการของนายวิโรจน์ทรุดหนักลงจนเสียชีวิตช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุสาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากการติดเชื้อในกระแสเลือด สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับครอบครัวและญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก

ด้าน นางจันทร์จิรา อายุ 52 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนแพทย์ที่ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ พบว่าบาดแผลจากที่เป็นตุ่มพุพองได้เริ่มแห้งลงจนเกือบหายหมดแล้ว จะเหลือบาดแผลพุพองแค่ตรงลำคอและริมฝีปากเท่านั้น แต่ปรากฏว่าพอแผลจะหายขาดก็กลับมาเป็นอีก จนสามีบ่นท้อแท้ที่จะทำการรักษาตัวต่อไป ทางครอบครัวก็พยายามพูดปลอบให้กำลังใจเรื่อยมา โดยมีตนเองและ น้องชาย น้องสาว พากันพาเฝ้าดูแลอย่างไม่ห่างกาย

คาดว่าร่างกายของสามีน่าจะต่อสู้กับโรคที่เป็นอยู่ไม่ไหว จนทำให้อาการเริ่มทรุดตัวลง ความดันต่ำลงเรื่อยๆ ทางทีมแพทย์ก็ฉีดยากระตุ้นให้แล้วแต่ร่างการก็ยังไม่ตอบสนอง สุดท้ายสามีได้สิ้นลมเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา สร้างความโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะสามีเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี ดูแลภรรยาและลูกๆ อีก 3 คน ต้องมาเสียเสาหลักของครอบครัวไปอย่างไม่มีวันกลับ

ขณะที่ นางจันทร์จิรา  เปิดเผยอีกว่า ทั้งนี้ก่อนหน้าที่สามีจะเป็นโรคผิวหนัง หรือโรคตุ่มน้ำพอง “เพมฟิกัส” ได้ไปทำงานรับจ้างฉีดยาฆ่าหญ้าฆ่าแมลงในสวนลำไย สวนเงาะ แล้วเกิดแพ้สารเคมีจนทำให้มีตุ่มพุพองเป็นแผลดังกล่าว จึงอยากฝากเตือนถึงผู้ที่ทำอาชีพเกษตรกรรมใกล้ชิดกับสารเคมี ควรมีการสวมใส่เสื้อผ้าให้มิดชิดตามร่างกาย เมื่อฉีดยาสารเคมีเสร็จแล้วควรรีบล้างมือหรือชำระล้างร่างกายทันที เพราะอาจจะทำให้แพ้สารเคมีเหมือนกับสามีตนเองได้ นอกจากนี้ทางครอบครัวต้องขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่โอนเงินเข้าบัญชีมาช่วยเหลือดูแลเรื่องการักษาต่างๆ และขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เข้ามาช่วยเหลือให้มีกำลังใจสู้ชีวิตต่อไปอีกด้วย

>> "วินัย ไกรบุตร" เผยเรื่องราวหลังป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง พบ 1 ใน 4 แสนคน

>> "วินัย ไกรบุตร" ป่วยโรคตุ่มน้ำพอง ทีมแพทย์จุฬาฯ เผยรักษาหาย ข่าวลือถึงตายไม่จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook