โซเชียลส่ายหัว สาวแชร์วิธีเลี่ยงจ่ายภาษี หลังโดนสำแดงของนำเข้า

โซเชียลส่ายหัว สาวแชร์วิธีเลี่ยงจ่ายภาษี หลังโดนสำแดงของนำเข้า

โซเชียลส่ายหัว สาวแชร์วิธีเลี่ยงจ่ายภาษี หลังโดนสำแดงของนำเข้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวโพสต์แนะวิธีเลี่ยงภาษีนำเข้า บอกให้สอนลูกหลาน แต่โดนโซเชียลตามถล่ม หลังเจ้าตัวซื้อนาฬิกาเรือนหรูกลับบ้าน แต่เจอแจ็คพ็อตเจ้าหน้าที่สุ่มตรวจ

กลายเป็นประเด็นเผ็ดร้อนในโลกโซเชียลมีเดีย หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก ทนายตัวแสบ : Badass Attorney ได้แชร์เรื่องราวของการหลบเลี่ยงภาษีศุลกากร เนื่องจากการซื้อของกลับเข้าประเทศในมูลค่าเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา

เพจเฟซบุ๊ก ทนายตัวแสบ ได้โพสต์ภาพบรรยายเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่มาเล่าประสบการณ์ของตัวเองที่โดนเจ้าหน้าที่ศุลกากรเรียกเก็บภาษี และต้องชำระเพิ่มเติมจำนวนหลายหมื่นบาท โดยระบุว่า "ขนาดใส่นาฬิกาข้อมูลเดินเข้ามาแล้ว ยังจะโดนสุ่มตรวจ แล้วไปเจอกล่องเปล่า เจอใบการันตี เจอวันที่ซื้อ เช็คราคาส่วนต่างที่ต้องชำระเป็นหมื่นกว่าบาท"

เจ้าของโพสต์ดังกล่าวยังแนะนำอีกว่า หากไม่อยากโดนแบบนี้ แนะนำให้แยกชิ้นส่วนมาเลย อย่าเอามาร่วมกันไว้แบบสภาพใหม่ๆ สวยๆ เป็นประสบการณ์ที่จดจำไปอีกนาน พร้อมยังบอกว่า มีลูกให้สอนลูก มีหลานให้สอนหลาน อีกด้วย

news16-1

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก ทนายตัวแสบ ก็อธิบายประเด็นที่เกิดขึ้นว่า "มีสิ่งของต้องสำแดง แต่ไม่แสดงให้เจ้าหน้าที่เพื่อเสียภาษีนำเข้าให้ถูกต้อง พอโดนจับได้ก็โวยวายว่า ประเทศกูมี มันก็จริง...ประเทศกูมีคนเห็นแก่ตัวและประโยชน์ส่วนตัวแบบนี่แหละ"

ก่อนจะตามมาด้วยผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนรู้สึกประหลาดใจที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวโพสต์เรื่องราวนี้ เพราะเท่ากับเป็นการขุดหลุมฝังหรือประจานตัวเอง ขณะที่บางคนมองว่านาฬิกาเรือนแพง ก็ไม่น่าจะมากังวลกับเรื่องภาษีเล็กๆ น้อยๆ เลย

นอกจากนี้ยังมีการแสดงความคิดเห็นมองว่า กรณีนี้เข้าข่ายดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ศุลกากรด้วย ทำให้ประเด็นนี้กลายเป็นที่กล่าวถึงในเวลานี้ เนื่องจากกฎหมายกฎเกณฑ์ของบ้านเมืองกำหนดเอาไว้ หากเลือกซื้อของมีมูลค่าจากต่างประเทศ เมื่อเดินทางกลับเข้าประเทศก็ต้องยอมเสี่ยง บางคนเลือกไม่สำแดงแต่ก็ผ่านไปได้ แต่บางคนอาจจะโดนสุ่มตรวจก็เป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นสิ่งที่ต้องยอมรับและเคารพให้กฎหมายด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โซเชียลส่ายหัว สาวแชร์วิธีเลี่ยงจ่ายภาษี หลังโดนสำแดงของนำเข้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook