น้ำใจเล็กๆ ภาพชาวจีนพร้อมใจเปิดทางให้รถพยาบาลผ่าน

น้ำใจเล็กๆ ภาพชาวจีนพร้อมใจเปิดทางให้รถพยาบาลผ่าน

น้ำใจเล็กๆ ภาพชาวจีนพร้อมใจเปิดทางให้รถพยาบาลผ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โลกออนไลน์ของจีนกำลังให้ความสนใจภาพน้ำใจเล็กๆ ที่เกิดขึ้นในอุโมงค์ตำบลอิ้งซิ่ว บนทางด่วนหนึ่งในมณฑลเสฉวนไม่น้อย เมื่อรถพยาบาลคันหนึ่งเปิดไฟฉุกเฉินและเสียงไซเรนเพื่อต้องการผ่านทางไปก่อน ทำให้รถยนต์ที่ติดขัดหนาแน่นช่วงวันหยุดเทศกาลตวนอู่ บริเวณอุโมงค์ดังกล่าวต่างพากันแหวกหลีกทางให้ ซึ่งชาวเน็ตต่างก็พากันชื่นชมผู้ขับขี่ที่ช่วยกันหลบเปิดทางกันไม่น้อย

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยบนรถพยาบาลมีคนไข้เป็นชายชรามีอาการป่วยหนัก ต้องรีบส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลโดยเร็ว แต่เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าวก็เจอกับสภาพการจราจรที่ติดขัดหนาแน่น ทำให้เจ้าหน้าที่พยาบาลและญาติของคนไข้เป็นกังวลกันอย่างมาก

ซึ่งเวลานั้นผู้ขับขี่หลายคนต่างก็พยายามขยับรถหลบเปิดทางให้ ทั้งซ้าย-ขวา เป็นระยะทางในอุโมงค์ดังกล่าวกว่า 5 กิโลเมตร กระทั่งรถพยาบาลผ่านออกไปได้ การจราจรก็กลับมาติดขัดเหมือนเดิม

ฝาน เจี้ยนชวน ผู้ขับขี่คนหนึ่งเผยว่า เขาติดอยู่ในอุโมงค์นั้นมาเกือบ 3 ชั่วโมงแล้ว แต่ก็พูดได้ว่าเพราะทุกคนช่วยกันหลบเปิดทางให้หลังได้ยินเสียงไซเรน จนรถพยาบาลพาคนไข้ผ่านไปได้ แม้เขาจะยังติดอยู่ในอุโมงค์หลังจากนั้นอีกราว 2 ชั่วโมง ก็ถือว่าเป็นเวลาอันล้ำค่าที่ได้ช่วยชีวิตคน

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ น้ำใจเล็กๆ ภาพชาวจีนพร้อมใจเปิดทางให้รถพยาบาลผ่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook