ไฟเขียวต่างชาติ พักเปลี่ยนเครื่อง แวะเที่ยวไม่ขอวีซ่า

ไฟเขียวต่างชาติ พักเปลี่ยนเครื่อง แวะเที่ยวไม่ขอวีซ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศที่แวะพักเปลี่ยนเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิก่อนเดินทางไปประเทศอื่นๆ สามารถท่องเที่ยวในพื้นที่บริเวณรอบๆ สนามบินสุวรรณภูมิและพื้นที่กรุงเทพฯ ได้ในเวลาไม่เกิน 12 ชั่วโมง โดยไม่ต้องขอวีซ่าเข้าประเทศ

ทั้งนี้ ครม.อนุมัติให้สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (แอตต้า) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดรายการนำเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยว โดยเลือกแหล่งท่องเที่ยวรอบๆ สนามบิน เช่น ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ ชลบุรี และพื้นที่สำคัญๆ ของกรุงเทพฯ ซึ่งทั้งสองหน่วยงานจะต้องไปหารือกันในรายละเอียดต่อไป ขณะที่การยกเว้นพิธีการผ่านเข้าเมืองของนักท่องเที่ยวในโครงการดังกล่าว ให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) อนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการไม่ต้องผ่านการตรวจคนเข้าเมืองตามปกติ

พร้อมอนุมัติให้ใช้พื้นที่บริเวณห้องพักผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อใช้ดำเนินโครงการทรานซิท พาสเซนเจอร์ โดยจะขอให้บริษัทการท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.เป็นผู้จัดหาพื้นที่สำหรับดำเนินการโครงการ

นายพุทธิพงษ์กล่าวว่า กระทรวงท่องเที่ยวรายงานว่า ททท.ประชุมร่วมกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ทอท. และแอตต้า โดยมีมติเห็นพ้องดำเนินโครงการดังกล่าว เพราะเป็นโครงการที่ดีและสามารถสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่แวะพักเปลี่ยนเครื่องที่ประเทศไทย ขณะที่โครงการดังกล่าวเคยดำเนินการมาแล้วในช่วงที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยสามารถสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการจำนวนมาก อีกทั้งโครงการนี้จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวได้

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook