ชาวเน็ตชื่นชม น้องฟิวส์ เด็กม.2 ขายขนมหารายได้ช่วยแม่

ชาวเน็ตชื่นชม น้องฟิวส์ เด็กม.2 ขายขนมหารายได้ช่วยแม่

ชาวเน็ตชื่นชม น้องฟิวส์ เด็กม.2 ขายขนมหารายได้ช่วยแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 มิ.ย.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ "นักเกรียน เทพศิรินทร์" ซึ่งได้โพสต์ภาพนักเรียนชายกำลังถือขนมใส่ไส้ ยืนขายอยู่บนทางเท้า ทราบชื่อคือ ด.ช.ชาคร หรือ น้องฟิวส์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/4 

โดย น้องฟิวส์ จะออกไปขายขนมใส่ไส้เป็นประจำหลังเลิกเรียน บริเวณฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ท่าพระ ถนนรัชดาภิเษก-บุคคโล แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพฯ โดยขายในราคา 6 ห่อ 20 บาท 

 ต่อมาทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ "นักเกรียน เทพศิรินทร์" ได้โพสต์ข้อความว่า "ศิษย์เก่าเทพศิรินทร์ รุ่น 29-32 (104) กำลังดำเนินการขอทุนอาหารกลางวันให้ ด.ช.ชาคร และให้ทุนการศึกษาทุกเทอม เทอมละ 10,000 บาท จนจบการศึกษาโรงเรียนเทพศิรินทร์ 

ส่วนนี้คงเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และอยากให้ ด.ช.ชาคร รักษาความดีอย่างนี้ไว้ตลอดไป และขอให้ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันที่แวะผ่านไปช่วยอุดหนุน ด.ช.ชาคร และคุณแม่ด้วย"

ด้าน รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า คุณครูและเพื่อนๆ ของ น้องฟิวส์ ไม่เคยทราบว่าน้องฟิวส์ใช้เวลาหลังเลิกเรียนไปขายขนม ช่วยทางบ้านหารายได้ เพราะน้องไม่เคยบอกใคร มาทราบเรื่องจากโลกโซเชียลมีเดีย 

โดยครูประจำชั้น กล่าวว่า น้องฟิวส์เป็นคนมีน้ำใจชอบช่วยเหลือคุณครู และผลการเรียนก็อยู่ในเกณฑ์ดี น้องฟิวส์มาเรียนทุกวันไม่เคยขาด โดยหลังเลิกเรียน ก็จะรีบกลับบ้านไปช่วยคุณแม่ขายของ

หลังเลิกเรียนน้องฟิวส์จะรีบกลับบ้าน ที่ห้องพักแถวอิสรภาพ บางกอกใหญ่ ซึ่งพักอยู่กับคุณแม่และพี่สาว จากนั้นเวลา 5 โมงเย็นก็จะออกไปรับขนมใส่ไส้ประมาณ 300 ห่อ ได้กำไรวันละ 300 บาท ขณะที่แม่และพี่สาวจะออกไปขายอีกที่ 

ขณะที่ ด.ช.ชาคร หรือ น้องฟิวส์ กล่าวว่า ตอนแรกก็อาย แต่หลังจากขายได้และเอาเงินทั้งหมดมาให้แม่ ก็เปลี่ยนจากความอายมาเป็นความภาคภูมิใจ และไม่เคยรู้สึกอายอีกเลย โดยทำมา 4 ปีแล้ว ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.5 

"ถ้าเป็นช่วงเรียนหนังสือก็จะขายเฉพาะตอนเย็น แต่ช่วงปิดเทอมจะขายเช้ากับเย็น จริงๆ ก็ลำบาก แต่ทำไปนานๆ ก็ชิน ไม่เหนื่อยอะไรแล้ว แม่เค้าก็ภูมิใจ เค้าบอกว่าถ้าเวลามีเรื่อง จะได้ช่วยเหลือตัวเองได้" ด.ช.ชาคร กล่าว 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ "นักเกรียน เทพศิรินทร์" และรายการเรื่องเล่าเช้านี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook