CNN เผยภาพไทยลอยแพผู้อพยพโรฮิงญา

CNN เผยภาพไทยลอยแพผู้อพยพโรฮิงญา

CNN เผยภาพไทยลอยแพผู้อพยพโรฮิงญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีเอ็นเอ็น เผยภาพยืนยันผู้อพยพชาวโรฮิงญา ถูกกองทัพไทยปล่อยลอยทะเลลงเรือไร้เครื่องยนต์จริงทำให้เกิดเแรงกดดันทางการ ไทยในการล้างข้อกล่าวหาดังกล่าวเพิ่มขึ้น

CNN สำนักข่าวชื่อดังของโลก เผยภาพทางการไทย ปล่อยผู้อพยพชาว โรฮิงญา ลอยแพกลางทะเลที่ไม่มีเครื่องยนต์ นอกจากนั้น สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นยังสัมภาษณ์ชาวโรฮิงญา 1 คน ที่ถูกจับโดยทางการไทยบนเกาะหนึ่งในทะเลอันดามัน ซึ่งเผยด้วยภาษาอังกฤษแบบติดๆ ขัดๆ และแสดงสัญลักษณ์ว่า เขาเป็นคนที่อยู่บนเรือ 1 ใน 6 ลำที่แล่นมาถึงไทยในเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา แต่ถูกส่งกลับทะเลอีกครั้งในเดือนมกราคม โดยที่มีเรือถึง 5 ลำล่ม

นาย อิกบัล ฮุสเซน ได้ออกมาเผยถึงรายละเอียดเหตุการณ์ดังกล่าวสั้นๆ ว่า ทุกคนตายหมด ซึ่งชายคนดังกล่าวคือผู้รอดชีวิตและยังได้ระบุด้วยว่าเรือของพวกเขาถูกส่งกลับทะเลไปโดยไม่มีเครื่องยนต์ และผู้อพยพหลายร้อยคนต้องเสียชีวิต

ด้านกลุ่มเรียกร้องสิทธิของชาวโรฮิงญาและผู้รอดชีวิตซึ่งเกยฝั่งอินเดียและอินโดนีเซียเมื่อ 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุว่า ผู้อพยพ 992 คน ถูกลอยทะเล 2 ครั้ง ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดย 550 คนจากทั้งหมด 992 คนยังคงสูญหาย และคาดว่าจะเสียชีวิตแล้ว

ชาวโรฮิงญาเป็นชนกลุ่มน้อยชาวมุสลิมจากภาคตะวันตกเฉียงเหนือของพม่า ซึ่งหลบหนีออกจากพม่า เนื่องจากถูกกดขี่ และความยากจน โดยรายงานของหน่วยงานผู้อพยพของยูเอ็น ชี้ว่า ชาวโรฮิงญา มากกว่า230,000 คน หนีไปยังบังกลาเทศแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook