ระทึก!ยิงเครื่องบินปากีฯขน178คนขณะร่อนจอดตาย1เจ็บ3

ระทึก!ยิงเครื่องบินปากีฯขน178คนขณะร่อนจอดตาย1เจ็บ3

ระทึก!ยิงเครื่องบินปากีฯขน178คนขณะร่อนจอดตาย1เจ็บ3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุ มือปืนไม่ทราบฝ่ายและจำนวน สาดกระสุนใส่เครื่องบิน มีผู้โดยสาร 178 คน ขณะร่อนลงจอดที่สนามบิน เมืองเปชวาร์ ส่งให้ผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่ระดมกำลังไล่ล่า

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุระทึกขวัญเกี่ยวกับเครื่องบินโดยสารอีกครั้ง เมื่อกลุ่มมือปืนไม่ทราบฝ่ายและจำนวน กราดยิงใส่เครื่องบินโดยสาร ขณะกำลังแล่นลงจอดบริเวณสนามบิน โดยเป็นเครื่องบินของสายการบินปากีสถานอินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ พีเค 756 ซึ่งมีผู้โดยสาร 178 คน และลูกเรืออีกจำนวนหนึ่ง ทำให้ผู้โดยสารคนหนึ่งเป็นผู้หญิงถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

โดย นายมาซูด ทัชวาร์ โฆษกของสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ สายการบินแห่งชาติของปากีสถานแถลงว่า เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามหากลุ่มตัวมือปืนผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เครื่องบินแล้ว โดยเครื่องบินลำนี้เดินทางกลับมาจากกรุงริยาดห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นชาวปากีสถานที่ไปทำงานที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ส่วนผู้หญิงที่เสียชีวิตจากการถูกยิงครั้งนี้ ได้เดินไปเยี่ยมสามีที่ทำงานอยู่ที่นั่น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ปากีสถาน เปิดเผยเบื้องต้นว่า กระสุนปืน 5 นัด ถูกเครื่องบินขณะพยายามลงจอด แต่ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบรอยกระสุนปืนบนเครื่องไม่ต่ำกว่า 10 จุด ตอนที่เครื่องบินถูกยิงนั้นลอยอยู่เหนือพื้นราว 90 เมตร ส่วนปืนที่ใช้อาจจะเป็นปืนกลกึ่งอัตโนมัติหรือไม่ก็ไรเฟิลอานุภาพแรงสูง ซึ่งอาจซุ่มยิงมาจากระยะไกลได้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นทั่วบริเวณสนามบิน แม้จะยังไม่มีกลุ่มใดออกมาประกาศอ้างความรับผิดชอบ แต่เจ้าหน้าที่ปากีสถาน ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มตอลิบาน ซึ่งเคลื่อนไหวในเมืองเปชวาร์ และต่อสู้กับรัฐบาลปากีสถานมาตลอด

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook